Bố hấp hối nói rằng có hộp cơm dưới bể nước, 3 người con bật khóc khi mở ra xem

DOÃN KỲ - Ngày 22/10/2022 00:08 AM (GMT+7)

Sau khi lo liệu đám tang của bố xong xuôi, 3 người con liền kiểm tra hộp cơm dưới bể nước rồi bật khóc.

Bậc sinh thành nào cũng mong con cái mình được sống hạnh phúc, vui vẻ và đủ đầy, vì thế mỗi người làm cha làm mẹ luôn chịu khó, chấp nhận hy sinh vì con cái để họ có được cuộc sống tốt đẹp hơn. Tình cảm đó thể hiện từ những hành động nhỏ bé nhất mà câu chuyện dưới đây là một ví dụ.

Mới đây, một người đàn ông đến từ thành phố Hồ Lô Đảo, thuộc tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc, đã qua đời. Thời điểm hấp hối, người đàn ông này đã nói với 3 đứa con rằng ông để một hộp cơm bên dưới bể nước, dặn dò các con khi nào ông qua đời thì hãy mở hộp cơm đó ra. Sau khi mở, 3 người con đều bật khóc nức nở.

Chiều ngày 20/10/2022 vừa qua, anh Li chia sẻ với truyền thông địa phương rằng 3 ngày trước, bố mình vừa qua đời ở tuổi 57 vì bệnh ung thư dạ dày. Trước đó, ông là một người vô cùng chịu thương chịu khó, dù chỉ làm nông để kiếm sống nhưng vẫn cố gắng tiết kiệm, sống thanh đạm và giản dị để lo cho cuộc sống của các con trở nên tốt đẹp hơn.

Bố hấp hối nói rằng có hộp cơm dưới bể nước, 3 người con bật khóc khi mở ra xem - 1

Vào ngày 16/10, một ngày trước khi bố của anh Li qua đời, ông đã hấp hối trên giường và nói với các con rằng ông có để một hộp cơm dưới bể nước, trong đó có một thứ mà ông đã giấu kín. Ông dặn dò các con rằng sau khi mình qua đời, các con hãy mở hộp cơm đó ra lúc không có ai ở xung quanh.

Tới ngày 19/10, sau khi lo liệu đám tang cho bố xong xuôi, anh Li và 2 người em vẫn nhớ tới lời trăng trối của bố nên đã tìm hộp cơm dưới bể nước. Đó là một hộp nhôm cũ kỹ, méo mó mà trước đây anh Li và em trai, em gái thượng đựng cơm trưa mang đi học. Mở hộp cơm ra, 3 anh em sững sờ khi thấy bên trong có 3 xấp tiền, mỗi sấp là 10.000 nhân dân tệ, tổng cộng 30.000 nhân dân tệ (hơn 100 triệu đồng). Ba xấp tiền được buộc bằng dây thun vô cùng gọn gàng.

Anh Li run run nói: "Tiền chúng tôi biếu bố dịp Tết mấy năm gần đây nhưng ông ấy không tiêu, đều cất hết vào đây. Tôi thực sự không thoải mái khi mở nó ra. Tôi thực sự cảm thấy có lỗi với bố mình".

Bố hấp hối nói rằng có hộp cơm dưới bể nước, 3 người con bật khóc khi mở ra xem - 2

Anh Li kể thêm rằng mẹ anh mất sớm, một mình bố "gà trống nuôi 3 con" suốt nhiều năm trời. Ông ấy là một người hoạt bát và vui vẻ, sống hòa đồng với mọi người và luôn rất giản dị. Khi bố mắc bệnh, 3 anh em đã chi 220.000 nhân dân tệ (hơn 750 triệu đồng) để chữa trị cho ông nhưng tình hình không tiến triển tốt. Ông ấy qua đời khi mới 57 tuổi, còn chưa kịp hưởng phúc từ con cháu. Anh Li không thể ngờ những năm nay, bố luôn tiết kiệm tiền để lúc mất đi, con cháu được thừa hưởng lại số tiền đó. 

Anh Li và 2 người em đã bật khóc nức nở khi phát hiện "bí mật" của bố. Sau đó, họ quyết định chia đều số tiền bố để lại. Khi được hỏi sẽ làm gì với số tiền này, anh Li nói rằng anh sẽ giữ chúng lại bên mình, không tiêu một đồng nào, như một lời nhắc nhở về tình yêu của bố.

Cộng đồng mạng Trung Quốc cũng vô cùng xúc động trước câu chuyện trên. Một cư dân mạng bình luận: "Mẹ tôi cũng vậy, bà thường bỏ toàn bộ tiền con cái cho vào hộp thuốc, chỉ để giữ lại cho đời sau. Con cái là sự quan tâm cả đời của cha mẹ tới tận lúc cuối đời".

Chú rể không về kịp đám cưới, em gái mặc vest, thay anh trai cưới chị dâu về nhà
Tuy chú rể không có mặt tại đám cưới nhưng hôn lễ vẫn diễn ra suôn sẻ khi người thay thế chú rể lại chính là... em gái của anh.

Cư dân mạng

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h