Cặp đôi đặt cái tên rất hiếm cho con đầu lòng, dân mạng lo đứa trẻ lớn lên không xin được việc

DOÃN KỲ - Ngày 21/10/2022 00:08 AM (GMT+7)

Có người cho rằng đây là cái tên thật đặc biệt và độc đáo, nhưng cũng có người lại nghĩ rằng cậu bé sẽ gặp nhiều rắc rối với tên của mình.

Đặt tên cho con là điều mà bất cứ cặp đôi nào cũng ít nhiều trăn trở, suy nghĩ, bởi ai cũng muốn con mình có một cái tên thật đẹp và độc đáo. Nhiều người còn quan niệm rằng cái tên có thể vận vào cuộc đời, vì vậy muốn đặt những cái tên đem lại ý nghĩa tốt lành, may mắn. Thế nhưng mới đây, một cặp vợ chồng người Trung Quốc lại gây ra nhiều tranh cãi trên mạng xã hội khi đặt tên cho con.

Truyền thông địa phương đưa tin, cô Yan, 25 tuổi, sống tại thành phố Yên Đài, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, đã kết hôn với anh Zhang, hơn cô 2 tuổi. Cặp đôi trẻ có một cuộc sống hôn nhân vô cùng hạnh phúc, êm ấm và mới đây đã đơm hoa kết trái bằng sự xuất hiện của cậu con trai đầu lòng.

Giống như bao cặp vợ chồng lần đầu lên chức bố mẹ, cô Yan và anh Zhang cũng có nhiều trăn trở khi đặt tên cho con. Sau một thời gian suy nghĩ và cân nhắc, cặp đôi quyết định đặt tên cho con trai đầu lòng là Zhang Zong, có nghĩa là Chủ tịch Zhang. Cô Yan và anh Zhang hy vọng rằng cái tên này sẽ mở ra một cuộc đời giàu sang phú quý cho con trai.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cô Yan nói thêm rằng, mặc dù hiện tại cô chưa mang thai đứa con thứ hai nhưng sau này cô vẫn muốn đặt cho con mình cái tên đặc biệt giống như con đầu lòng.

Sau khi câu chuyện này được lan truyền trên mạng xã hội Weibo, nó đã tạo nên một cuộc thảo luận sôi nổi. Cư dân mạng Trung Quốc có những ý kiến trái chiều về cách đặt tên của vợ chồng cô Yan và anh Zhang, có người đồng tình, có người lại phản đối:

"Sinh ra đã làm chủ tịch. Đây đúng là cái tên không dễ gây nhầm lẫn".

"Tên độc quá, chắc khi cậu bé đi học sẽ không trùng tên với ai".

"Nếu tương lai cậu bé thật sự làm chủ tịch thì gọi chức danh cũng như gọi tên thật nhỉ".

"Tôi không phủ nhận cái tên này độc đáo, nhưng liệu bố mẹ cậu bé có nghĩ đến những rắc rối có thể xảy ra trong tương lai không? Cậu bé có thể bị bạn cùng lớp cười nhạo, bạn bè chê cười vì cái tên chẳng giống ai".

"Liệu cậu bé có thể xin việc được với cái tên này không? Tôi e ngại rằng với cái tên này, cậu bé sẽ không dễ dàng hòa nhập vào môi trường công sở"...

Theo thông tin trên ứng dụng Tianyancha, có hơn 50 ông chủ có tên Zhang Zong trên khắp đất nước tỷ dân này. Trong số đó, tỉnh Chiết Giang có nhiều nhất với 11 người, tỉnh Sơn Đông có 8 người, tỉnh Hà Bắc có 7 người. Họ Zhang là một trong những họ phổ biến nhất tại Trung Quốc nhưng cái tên Zhang Zong lại khá hiếm.

Ly hôn sau nửa năm chung sống, người phụ nữ đem trả hết sính lễ, thịt lợn cũng trả không thiếu một lạng
Hành động của người phụ nữ đã gây nên làn sóng tranh cãi trái chiều trong cộng đồng mạng.

Cư dân mạng

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h