Bộ Quốc phòng: Điều tra vụ nổ kho đạn ở tỉnh Gia Lai

Ngày 11/01/2018 13:39 PM (GMT+7)

Bộ Quốc phòng sáng nay 11-1 chính thức lên tiếng về vụ nổ kho đạn tại Lữ đoàn 273, Quân đoàn 3, đóng quân trên địa bàn tỉnh Gia Lai, cho biết đang điều tra, xác định nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ.

Thông tin về vụ nổ kho đạn ở tỉnh Gia Lai, sáng nay 11-1, theo thông tin từ Bộ Quốc phòng, xảy ra vào lúc 22 giờ 5 phút ngày 10-1 tại kho chứa đạn của Lữ đoàn 273, Quân đoàn 3. 

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3 đã nhanh chóng chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp với công an, cấp ủy, chính quyền huyện Đắc Đoa và huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai tổ chức sơ tán nhân dân và bộ đội ra khỏi khu vực nguy hiểm, giữ ổn định tình hình an ninh trật tự khu vực xảy ra vụ nổ.

Bộ Quốc phòng: Điều tra vụ nổ kho đạn ở tỉnh Gia Lai - 1

Vụ nổ xảy ra khoảng hơn 22 giờ đêm 10-1 - Ảnh CTV

Theo báo cáo của các cơ quan chức năng, vụ nổ không gây thiệt hại về người. Ngay trong đêm, người dân sơ tán đã trở về nhà an toàn.

Sáng 11-1, các cơ quan chức năng của Quân đoàn 3 tiếp tục thông báo cho nhân dân khu vực xảy ra vụ nổ không đi làm, đề phòng đạn phát nổ.

Hiện nay, tình hình an ninh trật tự khu vực đã ổn định; các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng đang phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3, cấp ủy, chính quyền địa phương điều tra, xác định nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ.

Trước đó, như Báo Người Lao Động thông tin, sáng  11-1, Đại tá Nguyễn Văn Hậu - Chủ nhiệm chính trị, Quân đoàn 3 - cho biết vụ nổ lớn tại Lữ đoàn Tăng thiết giáp 273 (Quân đoàn 3) đến nay xác định không có thương vong về người.  

Theo Đại tá Hậu, vụ nổ xảy ra vào khoảng 22 giờ ngày 10-1. Sau khi nhận được báo cáo của chỉ huy Lữ đoàn 273, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3 đã phối hợp với UBND tỉnh và các cơ quan chức năng của tỉnh để phối hợp giải quyết.

Bộ tư lệnh Quân đoàn cùng lãnh đạo huyện Đắk Đoa, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Gia Lai đã kịp thời thông báo cho nhân dân và bộ đội sơ tán. "Đạn nổ trong kho. Nguyên nhân vụ nổ đang tiếp tục theo dõi, tìm hiểu. Việc này cần phải có thời gian" - Đại tá Hậu nhấn mạnh.

Ông Lê Viết Phẩm, Chủ tịch UBND huyện Đắk Đoa, cũng khẳng định vụ nổ không gây thương vong về người và không thiệt hại lớn về tài sản, vì kho đạn cách xa khu dân cư.

Sáng cùng ngày 11-1, lực lượng quân đội vẫn đang chốt chặn đường vào cổng lữ đoàn. Phóng viên cũng như người dân không được tiếp cận gần hiện trường. Lực lượng chức năng đã bố trí một chiếc ô tô chạy dọc Quốc lộ 19 phát thông báo về vụ nổ nói trên, đồng thời nhấn mạnh người dân nhặt được vỏ đạn thì báo chính quyền địa phương để xử lý.

Theo Văn Duẩn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nổ kho đạn ở Gia Lai