Bộ trưởng chia buồn cùng gia đình Phó GĐ Sở

Ngày 02/10/2013 16:21 PM (GMT+7)

Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng vừa gửi Điện chia buồn tới Sở Công Thương tỉnh Nghệ An và gia đình ông Nguyễn Tài Dũng, Phó giám đốc Sở Công Thương tỉnh Nghệ An đã hy sinh khi đi cứu trợ đồng bào vùng bão lũ.

Sáng nay (2/10), ngay sau khi nhận được thông tin về việc hy sinh của ông Nguyễn Tài Dũng trong khi làm nhiệm vụ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng đã gửi Điện chia buồn tới Sở Công Thương tỉnh Nghệ An và gia đình ông Nguyễn Tài Dũng.

Trong điện chia buồn của Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng nhấn mạnh: “Bộ Công Thương đánh giá cao hành động dũng cảm quên mình vì nước vì dân của đồng chí Nguyễn Tài Dũng, đây là tấm gương sáng để mọi người học tập. Đề nghị Sở Công Thương tỉnh Nghệ An kịp thời biểu dương và phát động phong trào học tập tấm gương dũng cảm của đồng chí Nguyễn Tài Dũng”.

Được biết, Bộ Công Thương cũng đã cử đoàn công tác do Thứ trưởng Lê Dương Quang dẫn đầu cùng các Cục, Vụ chức năng kịp thời thăm hỏi, động viên và chia sẻ mất mát với gia đình ông Nguyễn Tài Dũng.

Bộ trưởng chia buồn cùng gia đình Phó GĐ Sở - 1

Trục vớt thi thể ông Dũng cùng chiếc ô tô cứu trợ lên bờ. Ảnh nhỏ: Ông Nguyễn Tài Dũng (Ảnh: Tri thức trực tuyến).

Bộ trưởng chia buồn cùng gia đình Phó GĐ Sở - 2

Thi thể ông Dũng được đưa ra ngoài. Rất nhiều gói mỳ tôm xe mang theo để cứu đói cho bà con vùng lũ vẫn còn trong xe (Ảnh: Tri thức trực tuyến).

Bộ trưởng chia buồn cùng gia đình Phó GĐ Sở - 3

Ông Dũng được phát hiện ở băng ghế phía trước (Ảnh: Tri thức trực tuyến).

Bộ trưởng chia buồn cùng gia đình Phó GĐ Sở - 4

Những gói mỳ đang trên đường đến tay người dân gặp nạn ở vùng lũ (Ảnh: Tri thức trực tuyến).

Bộ trưởng chia buồn cùng gia đình Phó GĐ Sở - 5

Bộ trưởng chia buồn cùng gia đình Phó GĐ Sở - 6

Người con cả Nguyễn Tài Vinh từ Hà Nội về tới hiện trường để đón thi thể bố. (Ảnh: Tri thức trực tuyến)

Bộ trưởng chia buồn cùng gia đình Phó GĐ Sở - 7

Rất đông người dân tới theo dõi cuộc trục vớt và ngậm ngùi trước cảnh tang thương. (Ảnh: Tri thức trực tuyến)

Ông Nguyễn Tài Dũng (Sinh năm 1962) quê quán ở xã Thanh Văn, huyện Thanh Chương. Ông Dũng là Phó Giám đốc Sở Công thương Nghệ An, ủy viên Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An.

Trong lúc đi cứu trợ bão lụt đêm 1/10, tại thị xã Hoàng Mai, huyện Quỳnh Lưu, ông Nguyễn Tài Dũng đã bị lũ cuốn trôi cùng xe ô tô. Sự việc xảy ra vào khoảng 22 giờ 30 ngày 1/10/2013. Ông Nguyễn Tài Dũng cùng đoàn của Sở, trong quá trình đi cứu trợ bão lụt đến địa điểm thị xã Hoàng Mai đã bị nước lũ cuốn trôi cùng xe ôtô. Ông Dũng cùng lái xe đi xe 7 chỗ BKS 37A-002.03 đến khu vực tập kết hàng cứu trợ (gồm 10 tấn mì tôm và 100 thùng nước uống) để ứng cứu khẩn cấp cho người dân bị ngập lũ ở thị xã Hoàng Mai. Khi cách sông Hoàng Mai khoảng 70m, vì trời tối, nước chảy xiết, xe bất ngờ bị chết máy và bị lũ cuốn trôi.

Sau khi nhận được thông tin, các lực lượng cứu hộ đã nỗ lực tìm kiếm. Tài xế may mắn thoát được ra ngoài qua khe cửa kính. Ông Dũng bị mắc kẹt lại cùng chiếc xe. Ngay sau khi thoát ra khỏi xe, tài xế Cường được các chiến sỹ quân đội đưa vào bờ an toàn. Nhận được thông tin, lực lượng cứu hộ của Quân khu 4 và Bộ chỉ huy quân sự tỉnh cùng Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã nhanh chóng, khẩn trương tìm kiếm cứu nạn chiếc xe cùng ông Nguyễn Tài Dũng. Thi thể ông Dũng vẫn nằm trong xe. Hiện tại, chiếc xe đã được trục vớt.

 Ông Dũng có thể được công nhận liệt sỹ

Nhiều ý kiến cho rằng, ông Nguyễn Tài Dũng có thể được công nhận là liệt sỹ bởi Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng (2005) nêu rõ:

Liệt sĩ là người đã hy sinh vì sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế hoặc vì lợi ích của Nhà nước, của nhân dân được Nhà nước truy tặng Bằng "Tổ quốc ghi công" thuộc một trong các trường hợp sau đây:

a) Chiến đấu hoặc trực tiếp phục vụ chiến đấu;

b) Trực tiếp đấu tranh chính trị, đấu tranh binh vận có tổ chức với địch;

c) Hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt, tra tấn vẫn không chịu khuất phục, kiên quyết đấu tranh hoặc thực hiện chủ trương vượt tù, vượt ngục mà hy sinh;

d) Làm nghĩa vụ quốc tế;

đ) Đấu tranh chống tội phạm;

e) Dũng cảm thực hiện công việc cấp bách, nguy hiểm phục vụ quốc phòng, an ninh; dũng cảm cứu người, cứu tài sản của Nhà nước và nhân dân;

g) Do ốm đau, tai nạn khi đang làm nhiệm vụ quốc phòng, an ninh ở địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn;

h) Thương binh hoặc người hưởng chính sách như thương binh quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều 19 của Pháp lệnh này chết vì vết thương tái phát.

Thu Hoài
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan