Bộ trưởng Đinh La Thăng đến thăm lái tàu gặp nạn

Ngày 20/09/2014 09:15 AM (GMT+7)

Chiều 19/9, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã tới Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện GTVT thăm lái tàu Nguyễn Văn Đông và phụ lái Nguyễn Công Vũ của Xí nghiệp đầu máy Hà Nội bị thương trong vụ tai nạn đường sắt vừa xảy ra tại Nam Định.

Tại Bệnh viện Việt Đức, Bộ trưởng ân cần hỏi thăm sức khoẻ của lái tàu Nguyễn Văn Đông. Bác sĩ điều trị Nguyễn Tiến Ngọc cho biết kết quả chụp chiếu cho thấy sọ não của bệnh nhân không bị chấn thương. Hiện tại, bệnh viện đang tiếp tục theo dõi xương chậu cũng như phần ổ bụng của bệnh nhân, chưa có chỉ định mổ.

Bộ trưởng Đinh La Thăng đến thăm lái tàu gặp nạn - 1

Bộ trưởng Đinh La Thăng thăm lái tàu Nguyễn Văn Đông tại Bệnh viện Việt Đức

Phụ lái Nguyễn Công Vũ hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Giao thông vận tải. Các bác sĩ cho biết tình trạng của anh Vũ hiện cơ bản ổn định và sẽ sớm được ra viện.

Bộ trưởng Đinh La Thăng đến thăm lái tàu gặp nạn - 2

Bộ trưởng cũng đã tới Bệnh viện Giao thông vận tải thăm phụ lái của chuyến tàu gặp nạn 

Trước đó, vào lúc 2h14 phút sáng 19/9, tại đường dân sinh Km 90+600 tuyến đường sắt Bắc – Nam (khu gian Trình Xuyên – Nam Định), thuộc địa bàn xã Tân Thành, huyện Vụ Bản, Nam Định đã xảy ra vụ TNGT đường sắt nghiêm trọng giữa đoàn tàu khách NA2 (Vinh – Hà Nội) và xe ô tô đầu kéo container mang BKS 15C – 037.24. Vụ tai nạn đã làm đầu máy D19E – 924 và 1 toa công vụ phát điện bị lật, 1 toa xe ghế ngồi bị trật bánh. Lái tàu Nguyễn Văn Đông và phụ lái tàu Nguyễn Công Vũ của Xí nghiệp đầu máy Hà Nội bị thương nặng đã được đưa đi cấp cứu, 1 hành khách bị xây sát nhẹ.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan công an điều tra làm rõ, tuy nhiên theo ghi nhận ban đầu của các cán bộ đường sắt tại hiện trường, vụ tại nạn xảy ra có thể do tài xế ô tô đầu kéo BKS 15C-037.24 không chú ý quan sát đã cố tình lái xe qua đường sắt. Tài xế xe container tên là Chu Huy Thắng đã bị tạm giữ để phục công tác điều tra.

Theo T.B (Giaothongvantai.com.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot