Bộ Y tế chỉ đạo hỗ trợ bệnh nhi đi bằng “4 chân” suốt 10 năm

Ngày 13/04/2016 16:04 PM (GMT+7)

Trước thông tin một bệnh nhi người Mông (Hà Giang) phải đeo khối u suốt 10 năm, Bộ trưởng Bộ Y tế đã chỉ đạo BV Nhi Trung ương tạo điều kiện giúp đỡ bệnh nhi này.

Trong công văn gửi Bệnh viện Nhi Trung ương, Bộ trưởng Bộ Y tế đề nghị, Giám đốc BV Nhi Trung ương tạo điều kiện phẫu thuật cắt bỏ khối u, hỗ trợ kinh phí để bệnh nhân Ly Thị Lúa được chăm sóc y tế tốt nhất và làm đầu mối kêu gọi các tổ chức từ thiện xã hội ủng hộ, hỗ trợ kinh phí ăn ở cho bệnh nhân trong quá trình điều trị tại Bệnh viện.

Bộ Y tế chỉ đạo hỗ trợ bệnh nhi đi bằng “4 chân” suốt 10 năm - 1

Cháu Lúa đang được các bác sĩ thăm khám.

Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn vướng mắc đề nghị Giám đốc báo cáo ngay với Bộ Y tế để xem xét giải quyết.

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, bệnh nhi Lý Thị Lúa (Hà Giang) phải đeo khối u từ khi sinh ra cho đến nay đã 10 năm trời. Đáng nói hơn, do khối u quá lớn nên ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc di chuyển của cháu Lúa, vì thế cháu phải di chuyển bằng cả tay và chân.

Bộ Y tế chỉ đạo hỗ trợ bệnh nhi đi bằng “4 chân” suốt 10 năm - 2

Bộ Y tế yêu cầu hỗ trợ cho bệnh nhi Lúa.

Được biết, gia đình cháu Lúa thuộc diện nghèo nhất xã, bố mất sớm, 3 người chị gái đi lấy chồng. Gia đình hiện chỉ còn 2 mẹ con còm cõi nuôi nhau.

Về tình hình sức khỏe của bệnh nhi Lúa, theo thông tin từ phía khoa Thần Kinh (Bệnh viện Nhi Trung ương), hiện tại do khối u chèn ép, cháu Lúa đã bị liệt chân, đại tiểu tiện không chủ động được, trước mắt các bác sĩ sẽ chăm sóc phục hồi chức năng cho cháu Lúa. Được biết, trong ngày hôm nay Bệnh viện Nhi Trung ương sẽ tiến hành hội chẩn để đưa ra phương án điều trị cho bệnh nhi này.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những ca bệnh đặc biệt