Bộ Y tế không yêu cầu Đại biểu Quốc hội giải trình về đấu thầu thuốc

Ngày 10/10/2014 12:43 PM (GMT+7)

'Chúng tôi đề nghị UBND TP.HCM chỉ đạo Sở Y tế giải thích rõ về quy trình đấu thầu, về công tác đảm bảo chất lượng thuốc có phù hợp với các quy định hiện hành”, ông Trường nói.

Ngày 2/10/2014, Bộ Y tế đã có Công văn số 6889/BYT-VPB1 về việc làm rõ thông tin báo đăng tải về đấu thầu thuốc. Trong công văn, Bộ Y tế đề nghị UBND Thành phố chỉ đạo Sở Y tế TP.HCM báo cáo và giải trình về các nội dung báo đăng phát biểu của bà Phạm Khánh Phong Lan, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM về công tác quản lý đấu thầu, nhập khẩu thuốc.

Bộ Y tế không yêu cầu Đại biểu Quốc hội giải trình về đấu thầu thuốc - 1

Công văn của Bộ Y tế gửi UBND TP.HCM.

Khi Công văn này được đưa ra, có thông tin cho rằng Bộ Y tế yêu cầu Đại biểu Quốc hội giải trình. Liên quan đến vấn đề này, ngày 9/10, ông Nguyễn Xuân Trường – Chánh Văn phòng Bộ Y tế khẳng định: “Trong công văn không có nội dung nào Bộ Y tế đề nghị Đại biểu quốc hội (ĐBQH) giải trình, mà Bộ đề nghị UBND TP.HCM chỉ đạo Sở Y tế TP.HCM báo cáo và làm rõ về các nội dung mà các Báo đã đăng về ý kiến phát biểu của Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM.

Chúng tôi đề nghị UBND TP chỉ đạo Sở Y tế TP.HCM giải thích rõ về quy trình đấu thầu, về công tác đảm bảo chất lượng thuốc có phù hợp với các quy định hiện hành bởi lo rằng, việc triển khai, thực hiện luật của Sở có đúng luật và đúng chỉ đạo hay không. Đây đơn thuần là công tác quản lý ngành của Bộ Y tế trong đó Sở Y tế là đơn vị thực hiện”.

Cũng theo ông Trường, việc Bộ Y tế ra công văn này là thực hiện công tác quản lý ngành về mặt chính quyền, bởi đây là một vấn đề gây ảnh hưởng lớn đối với công tác quản lý của Bộ Y tế cũng như của UBND TP.HCM.

“Như tất cả chúng ta đều biết, sức khỏe luôn luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Tất cả các thông tin liên quan đến ngành Y tế đều được mọi người đặc biệt quan tâm. Nên những phát biểu sai về luật sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chủ trương quản lý giá thuốc của Chính phủ và những nỗ lực của liên Bộ Y tế - Tài chính trong việc quản lý bình ổn giá thuốc.

Vì vậy, để tránh gây hoang mang cho người dân về việc thuốc không đảm bảo chất lượng hay giá thuốc không hợp lý, nếu có bất cứ thông tin thiếu cơ sở nào, Bộ Y tế đều phải làm rõ để thông tin kịp thời, chính xác đến nhân dân, tránh gây hoang mang cho người dân về thuốc”, ông Trường chia sẻ.

Huy Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan