Ca sinh 3 hy hữu tại Sài Gòn có tên Phát - Thành - Đạt từng được dư luận chú ý giờ ra sao?

NGỌC HÀ - Ngày 31/10/2023 12:00 PM (GMT+7)

3 bé Phát – Thành – Đạt càng lớn càng bộc lộ rõ tính cách khác nhau dù có vẻ bề ngoài hao hao.

Cặp vợ chồng ở Củ Chi (TP.HCM) có một con gái 16 tuổi rồi sinh thêm 3 bé trai kháu khỉnh hẳn không còn xa lạ đối với người dân trong vùng cũng như các mẹ bỉm sữa. Ai cũng thích thú với hình ảnh 3 bé trai hao hao nhau, trắng trẻo và bụ bẫm.

Song hoàn cảnh cơ cực của cặp vợ chồng khiến không ít người thở dài, lo lắng liệu họ có thể nuôi dưỡng chúng lớn khôn hay không? Vì thế họ chỉ mong mạnh thường quân hãy chung tay giúp đỡ, hỗ trợ gia đình tiền sữa, bỉm cho 3 đứa trẻ.

Chị Ngọc Lan (36 tuổi) – mẹ của ca sinh 3 hy hữu tâm sự: “Mỗi tháng, vợ chồng tôi phải chi trên dưới chục triệu cho tiền sữa, bỉm và chích ngừa cho các con. Cả hai tăng ca hết công suất cũng chỉ đủ lo trả tiền lời cho người ta, còn lại lo cho các con, cứ thiếu trước hụt sau hoài”.

Vừa dứt lời, người phụ nữ thành thật cho biết vì đồng lương công nhân chẳng đủ lo cho đàn con thơ nên đành phải đi vay tiền của người ngoài. Có người thương tình không lấy lãi, người phải trả lãi suất hàng tháng. Vì thế vợ chồng chị cứ có lương sẽ trả lời để có thể xoay vòng vay tiền.

3 bé trai càng lớn càng kháu khỉnh và ngoan ngoãn.

3 bé trai càng lớn càng kháu khỉnh và ngoan ngoãn.

Nhắc đến chuyện nuôi con nhỏ rất tốn kém, chị Lan hào hứng nói: “Ai nuôi con nhỏ sẽ biết tốn kém đến nhường nào. Người ta nuôi một đứa trẻ đã kêu trời kêu đất, tôi nuôi cùng lúc 3 đứa đủ hiểu đuối đến nhường nào.

Xưa đám nhỏ uống 20 hộp sữa/tháng, giờ phải nhiều hơn vì đã lớn. May mắn tôi cho chúng ăn dặm nên cũng đỡ được chút đỉnh. Song cho cả 3 ăn uống cực lắm, tôi chưa kịp đút cho bé này xong đã thấy bé kia khóc đói đòi ăn rồi”.

Chăm con cực là vậy nhưng chị Lan luôn cảm thấy hạnh phúc, chấp nhận vất vả. Chị bảo chỉ cần nhìn các con tự lập, chơi ngoan và không quấy khóc thì mọi mệt mỏi như được xua tan. Cả 3 đứa trẻ giống như “viên thuốc” chữa lành cho cơ thể chị, truyền năng lượng sống thật tích cực.

Chị Lan cho biết thêm, người vất vả nhất nhà khi 3 bé Tiến Phát – Tiến Thành – Tiến Đạt chào đời đó chính là bà ngoại – đấng sinh thành ra chị. “Bé Hân (tức con gái lớn của vợ chồng chị Lan – PV) đi học cả ngày, vợ chồng tôi cũng tăng ca thường xuyên. Đám nhỏ ở nhà có bà ngoại chăm sóc và trông nom.

Trước đây bà thường cho cả ba vào xe rồi đẩy đi quanh xóm chơi. Giờ chúng đã có thể tự chơi với nhau nên chỉ cần bỏ vào xe ngồi là được. Tôi nhận thấy 3 đứa rất hiểu chuyện, biết hoàn cảnh nhà neo người nên ngoan ngoãn, tự lập lắm”, mẹ bỉm tâm sự.

3 bé Phát – Thành – Đạt càng lớn càng bộc lộ rõ tính cách khác nhau dù có vẻ bề ngoài hao hao. Chị Lan cho biết, Phát có gương mặt khác biệt nhất so với 2 em trai, còn Thành và Đạt giống nhau đến mức khó nhận ra.

Tôi còn thấy 3 đứa trẻ có sự lạ lùng ở chỗ: càng lớn nếu tóc mọc ra mà chưa kịp cắt thì kiểu gì cũng ốm sốt. Mấy lần như thế, tôi vội vàng phải cạo, chỉ giữa lại phần tóc 3 chỏm như ngày bé. Sau đó con sẽ cắt sốt và khỏe mạnh như bình thường.

Còn bé út vẫn bị bướu máu ở mông. Tôi có đưa con đi bệnh viện thăm khám và được bác sĩ chỉ định bôi thuốc. Tôi thấy cũng đỡ nhưng chưa thể tan biến được”, chị Lan tâm sự.

Chị Lan sinh con gái đầu lòng từ năm 20 tuổi. Sau đó vợ chồng chị quyết định kế hoạch, tập trung làm kinh tế để có thể cho con một cuộc sống tốt hơn. Và khi ổn định, chị đã “thả” đằng đẵng 2 năm trời cho đến khi mang thai 3 bằng phương pháp tự nhiên.

Vợ chồng mình tính sinh thêm bé nữa để gia đình có tiếng nói cười trẻ thơ, sau này bé lớn có em làm bầu bạn. Song người tính không bằng trời tính, mình thả mãi chẳng có gì.

Một ngày mình bỗng thấy cơ thể khác lạ, đi khám thì bác sĩ thông báo đã mang thai 3, có 3 tim thai. Mình vỡ oà sung sướng nhưng cũng lo lắng vì không biết sau này có lo nổi cho các con hay không.

Ông xã cũng lo lắm nhưng lạc quan hơn mình, động viên hãy dưỡng thai để có một thai kỳ khoẻ mạnh. Thế là mình đành đến đâu hay đến đó dù hành trình mang bầu khá vất vả, tháng nào cũng phải dưỡng”, người phụ nữ nhớ lại.

Ngày “vỡ chum”, chị Lan vỡ oà khi chứng kiến 3 đứa con lần lượt chào đời. Chị chẳng thể ngờ các con đáng yêu, kháu khỉnh và bụ bẫm đến thế. Chị và chồng bàn bạc đặt tên con là Tiến Phát, Tiến Thành, Tiến Đạt với hi vọng sau này chúng lớn lên trở thành người tốt, có công danh sự nghiệp đúng như kỳ vọng “Phát – Thành – Đạt”.

Cô gái Lạng Sơn được cha đặt cho cái tên giống hệt con trai, lý do rất đơn giản: Hay thì đặt!
Cô gái tâm sự: “Nếu em giới thiệu họ tên thông qua mạng xã hội, ai cũng ngỡ em có giới tính nam. Còn em gặp trực tiếp mọi người, họ sẽ ngỡ em đùa vui...

Những họ tên độc lạ

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM