Cái chết bất thường và uẩn khúc mối tình ngoài luồng

Ngày 22/06/2014 10:30 AM (GMT+7)

Trong khi hung thủ thực sự đứng sau vụ án về cái chết bí ẩn của chị Nguyễn Thị Minh còn chưa được làm rõ thì lúc này, mối nghi ngờ tập trung vào mối quan hệ ngoài luồng của chính chồng nạn nhân.

Suốt cả tuần qua, người dân Thủ đô xôn xao trước cái chết đầy bí ẩn của chị Nguyễn Thị Minh (SN 1981, ở thôn Kim Hoàng, xã Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội). Trong khi hung thủ thực sự đứng sau vụ án còn chưa được cơ quan chức năng điều tra làm rõ thì lúc này, mối nghi ngờ của dư luận tập trung vào mối quan hệ ngoài luồng của chính chồng nạn nhân.

Cái chết bất thường và uẩn khúc mối tình ngoài luồng - 1

Người thân tả lại cảnh phát hiện chị Minh chết bất thường. Ảnh TG

Nhiều người, kể cả họ hàng của chị Minh, tin rằng, đây chính là nguyên nhân trực tiếp khiến chị Minh thiệt mạng. Bên cạnh đó, một số nhân chứng cũng đồn đoán, nạn nhân có thể đã bị đầu độc bằng lá ngón.

Bi kịch từ mối tình ngoài luồng

Đến thời điểm này, gia đình nạn nhân đã lo xong mọi công việc hậu sự cho chị Nguyễn Thị Minh (SN 1981). Ngồi khóc thương cho người em dâu xấu số, bà Đoàn Thị Thu (SN 1955, chị dâu nạn nhân) kể lại: “Khi tôi đang ở nhà thì nghe tin Công gọi về báo vợ cậu ấy đã chết do bị cảm ở chỗ chăn thả trâu. Cả gia đình chúng tôi đi xe máy lên đấy thì thấy mợ Minh đang nằm ở trên nền đất. Còn cậu Công đang gào khóc và gọi tên vợ. Mấy phút sau, cậu Công khát và đi ra uống nước ở ấm để trong căn nhà gỗ dựng tạm, đột nhiên cậu ấy thấy khó chịu và bị ngã xuống. Sau đó, cậu ấy kêu lên trong nước có độc và mấy chị em tôi đưa cậu vào viện cấp cứu”.

Thông tin cho phóng viên, người dân xã Di Trạch gần hiện trường vụ án cho biết, mấy ngày sau khi xảy ra cái chết của chị Minh, cơ quan Công an đã đưa anh Công và một người phụ nữ bí ẩn ra cánh đồng để dựng lại hiện trường, phục vụ công tác điều tra. Người phụ nữ này là ai thì họ biết chính xác. Thế nhưng, theo tìm hiểu của phóng viên thì từ ngày chuyển ra cánh đồng làm kinh tế, chồng nạn nhân có điều tiếng quan hệ bất chính với người phụ nữ khác. Sở dĩ như vậy vì anh này thường xuyên đi xa tìm mua trâu bò. Trong những lần đó, Công có quen một cô gái ở Sơn Tây và thường xuyên lui tới. Khi sự việc xảy ra, có người cho rằng, người phụ nữ bí ẩn được công an dẫn đến hiện trường chính là người tình của chồng nạn nhân. Mong muốn tìm hiểu rõ hơn sự tình, PV báo GĐ&XH Cuối tuần đã tìm về thôn Đông Lao, xã Đông La. Trao đổi với người viết, chị Nguyễn Thị Lý - họ hàng của nạn nhân cho biết: “Thời gian gần đây, chị Minh thường xuyên tâm sự với tôi về việc chồng mình vắng nhà. Ngoài ra, anh Công còn có quan hệ “ngoài luồng” với một người phụ nữ tên Thúy (khoảng 40 tuổi, ở Sơn Tây)”.

Từ mối quan hệ bất chính của anh Công nên cuộc sống vợ chồng đã không ít lần xảy ra xung đột. Mọi viêc đồng áng, nuôi dạy các con, anh Công đều phó mặc cho chị Minh và thường xuyên lên Sơn Tây gặp người tình. Vốn là người phụ nữ cam chịu, vì thương con nên chị Minh đã nhiều lần khuyên bảo chồng chấm dứt mối quan hệ với người phụ nữ kia. Song  anh Công đã bỏ ngoài tai những lời khuyên của vợ. Như thấu hiểu đau khổ mà mẹ đang gánh chịu, cô con gái lớn ngoài giờ học ở trường, đều xắn tay vào phụ giúp mẹ công việc nhà. Từ những việc như vậy nên các con của chị Minh gần như quên đi sự tồn tại của người cha.

Trong giọt nước mắt đau khổ, xót xa vì mất con, bà Nguyễn Thị Dền (SN 1954, mẹ của nạn nhân) tâm sự: “Đến tận bây giờ tôi vẫn chưa thể tin vào sự thật đau lòng đó. Con gái tôi là đứa ngoan, có hiếu với cha mẹ. Từ ngày nó mất đi, vợ chồng tôi không ăn không ngủ được. Vì thương con nên ông nhà tôi phát bệnh mà nằm suốt ngày”. Bà Dền tiếp lời: “Khổ thân con Minh, suốt ngày làm lụng quần quật ngoài đồng. Tuy lấy chồng cách nhà có hơn 10km nhưng từ tết đến giờ, nó chưa được một lần về thăm bố mẹ. Nhiều lúc vì nhớ con, nhớ cháu, hai thân già này lại lặn lội sang thăm chúng nó. Thấy con lam lũ, vất vả ngược xuôi mà tôi như đứt từng khúc ruột”.

Nghi ngờ chất độc giết chết nạn nhân là lá ngón

Cái chết bất thường và uẩn khúc mối tình ngoài luồng - 2

Bà Thu nghi em dâu bị hại vì mâu thuẫn làm ăn. Ảnh TG

Nói về hoàn cảnh gia đình chị Minh, ông Nguyễn Văn Phóng - Trưởng thôn Kim Hoàng (xã Xuân Canh, huyện Hoài Đức, Hà Nội) cho biết: “Tôi có nghe người nhà cô Minh nói lại rằng, cô ấy chết do uống nước đã bị người ta bỏ thuốc độc. Theo tôi được biết thì trên địa bàn này, gia đình nhà cô ấy sống khá hòa đồng với mọi người. Chồng chị Minh làm nghề buôn trâu bò từ khoảng năm 2008, tôi nghe gia đình nói chuyện số lượng cũng lên tới gần 40 con. Cô Minh thì hàng ngày ngoài việc giúp chồng chăn thả trâu bò còn đi bán hàng rau. Chuyện anh Công quan hệ bất chính với người phụ nữ khác, quả thật sau khi vụ việc xảy ra tôi mới được biết”.

Có lẽ cũng bởi quá bất ngờ trước mối quan hệ ngoài luồng bị vỡ lở của anh Công nên bà con thôn Kim Hoàng bàn tán vô cùng xôn xao. Anh Nguyễn Văn Hà, nhân chứng có mặt tại hiện trường và cũng là người khâm liệm cho chị Minh cho biết: “Khoảng 12h ngày 28/5, tôi có nghe người bạn thân của nạn nhân nói rằng, vợ anh Công bị chết do uống nước có thuốc độc. Lúc đó, tôi không tin đấy là sự thật vì chị Minh vốn hiền lành, chịu khó làm ăn và có mối quan hệ gần gũi với hàng xóm láng giềng. Trong cuộc sống vợ chồng cũng có lúc cãi vã xô xát nhưng vì chị Minh là người cam chịu, kín tiếng nên ít tâm sự chuyện gia đình với bà con lối xóm”.

Anh Hà cũng cho biết thêm, trước đó tôi có nghe nói là chị Minh uống phải thuốc sâu có trong ấm nước vối. Nhưng là một người nông dân chuyên tiếp xúc với thuốc sâu, tôi nghĩ rằng, có thể chị Minh bị đầu độc bằng một loại dược liệu cực độc không có mùi, có thể là “lá ngón”. Bởi vì nếu cho thuốc sâu vào nước sẽ có mùi nồng nặc rất khó để uống. Ngoài ra, anh Hà cho hay: “Nhiều người chứng kiến cái chết bất thường của chị Minh và việc anh Công có uống nước vào đến cổ họng rồi nhổ ra, chúng tôi thấy có nhiều uẩn khúc cần được làm rõ”.

Trao đổi với phóng viên, Thiếu tá Nguyễn Thạch Thắng - Đội trưởng đội điều tra Công an huyện Hoài Đức cho biết: “Khi nhận thông tin, công an huyện Hoài Đức kết hợp với phòng ( PC 45) Công an TP Hà Nội đã phong tỏa hiện trường, vào cuộc tiến hành khám nghiệm hiện trường và cho mổ tử thi. Bước đầu công an đã xác định, chị Nguyễn Thị Minh tử vong là do uống nước có độc. Sau sự việc trên, cơ quan Công an đã triệu tập anh Công và chị Thúy lên lấy lời khai. Hiện, vụ việc đang trong quá trình xác minh, điều tra, thu thập chứng cứ, để sớm có kết luận trả lại sự bình yên trong quần chúng nhân dân”.

Theo Minh Ngọc (Gia đình và xã hội)
Nguồn:

Tin liên quan