Cậu bé 5 tuổi được thí nghiệm "nắn thẳng" giới tính: Cuộc đời hủy hoại, tự tử ở tuổi 38

Bảo Linh - Ngày 26/09/2020 12:30 PM (GMT+7)

Ở tuổi 38, người đàn ông này tìm đến cái chết. Gia đình anh cho rằng nguyên nhân cái chết bắt nguồn từ một chương trình huấn luyện kéo dài 10 tháng nhằm “nắn thẳng” giới tính mà nạn nhân tham gia khi còn nhỏ.

Vào đầu tháng 6/2011, người dẫn chương trình Anderson Cooper của đài CNN và blog về quyền của người đồng tính Box Turtle Bulletin đã tiết lộ các báo cáo chi tiết về câu chuyện của Kirk Murphy. Khi 5 tuổi, Kirk là đối tượng của một nghiên cứu do chính phủ tài trợ, liên quan đến rối loạn định dạng giới vào đầu những năm 1970. Mục đích của liệu pháp này là để ngăn chặn những hành vi đi ngược giới tính của Kirk. Người nhà nói rằng Kirk lớn lên không bình thường và đã treo cổ trong phòng riêng vào năm 2003 ở tuổi 38.

Kirk không để lại manh mối tiết lộ lý do tự tử nhưng gia đình anh tuyên bố chính những buổi trị liệu tại ĐH California Los Angeles (UCLA) khi còn là cậu bé 5 tuổi đã dẫn đến thảm kịch này. Bà Kaytee, mẹ của Kirk biết đến chương trình trị liệu này vào năm 1970 thông qua một chương trình truyền hình của chuyên gia định dạng giới tính, Tiến sĩ Richard Green.

Cậu bé 5 tuổi được thí nghiệm amp;#34;nắn thẳngamp;#34; giới tính: Cuộc đời hủy hoại, tự tử ở tuổi 38 - 1

Anh Kirk khi còn nhỏ.

Sau đó, bà đã đăng ký cho Kirk vì nhận thấy con trai có hành vi không được nam tính, thường điệu đà, ủy mị như bé gái. "Điều đó khiến tôi phiền lòng. Tôi muốn Kirk lớn lên và có một cuộc sống bình thường", bà Kaytee nói. Khi ấy, gia đình đang sống tại Sylmar, một quận của thành phố Los Angeles, bang California, Mỹ.

Tuy nhiên, một báo cáo mở rộng của Jim Burroway trên blog Box Turtle Bulletin tiết lộ những hành vi ấy không phải là lý do duy nhất khiến gia đình lo lắng cho Kirk. Những người thân nói rằng gia đình muốn cho Kirk tham gia liệu pháp này vì lo lắng cách mà cậu bé bị bố mình đối xử. Theo đó, ông Rod lạnh lùng với Kirk hơn Mark, cậu con trai lớn rất nhiều. "Họ nói rằng anh ấy phải tới UCLA vì mối quan hệ với bố mình. Họ nói đó là lỗi của ông Rod vì ông ấy không yêu thương Kirk", Donna, người em họ của Kirk nói.

Cậu bé 5 tuổi được thí nghiệm amp;#34;nắn thẳngamp;#34; giới tính: Cuộc đời hủy hoại, tự tử ở tuổi 38 - 2

Kirk đã phải tham gia vào một cuộc nghiên cứu để "nắn thẳng" giới tính.

Các nhà trị liệu định dạng giới tính cho rằng việc thiếu thốn tình cảm từ người bố là một yếu tố nguy cơ khiến nam giới mắc chứng rối loạn định dạng giới. Gia đình đưa Kirk đến với liệu pháp thử nghiệm tại ĐH California Los Angeles. Ở đó, cậu bé trải qua một phương pháp điều trị, tập trung vào việc củng cố hành vi nam tính. Nghiên cứu này được George Rekers hướng dẫn và xuất bản. Khi ấy, ông là một nghiên cứu sinh.

Một nhà nghiên cứu của UCLA xác nhận Kirk là cậu bé giống như "Kraig", đối tượng trong nghiên cứu của Tiến sĩ George Reker. Ngoài ra, cả Kirk và đối tượng này đều có một anh trai, một em gái nhỏ. Tuy nhiên, vẫn có một số khác biệt giữa câu chuyện của Kirk và "Kraig". Chẳng hạn, gia đình Kirk phủ nhận chuyện cậu bé thể hiện hành vi nữ tính rất nghiêm trọng nhưng "Kraig" thì thể hiện rất rõ khiến gia đình phải cảnh giác. Đối tượng "Kraig" có "cách hành xử, cử chỉ và dáng đi rất nữ tính". Mẹ của Kirk không nhớ gì về 6 buổi trị liệu nhưng mẹ của đối tượng "Kraig" thì đã tham gia vào phác đồ tăng cường.

Cậu bé 5 tuổi được thí nghiệm amp;#34;nắn thẳngamp;#34; giới tính: Cuộc đời hủy hoại, tự tử ở tuổi 38 - 3

Anh Kirk cùng gia đình mình khi còn nhỏ.

Nghiên cứu lưu ý rằng khi kết thúc điều trị, "các vấn đề nhiễu loạn giới ở người trưởng thành góp phần phát triển những khó khăn trong các mối quan hệ xã hội. Do đó, khi trưởng thành, hội chứng thường đi kèm với những bất ổn về kinh tế, xã hội và cảm xúc", bao gồm cả ý định tự sát.

Sau khi phiên trị liệu kết thúc, Kirk được hướng dẫn tiếp tục thực hiện hành vi chuẩn mực, củng cố các thói quen liên quan đến giới tính và những thói quen khác. Tại một buổi theo dõi, Tiến sĩ George kết luận thói quen nam tính của đứa trẻ đã "trở nên bình thường hóa" và liệu pháp này được coi là thành công.

Cậu bé 5 tuổi được thí nghiệm amp;#34;nắn thẳngamp;#34; giới tính: Cuộc đời hủy hoại, tự tử ở tuổi 38 - 4

Cuộc thử nghiệm năm 5 tuổi đã đem đến một loạt bi thương cho Kirk.

Tuy nhiên, theo hồi ức của gia đình, tình hình của Kirk trở nên tồi tệ khi anh được đưa về nhà. Kirk vẫn bị đánh đòn vì những hành vi nữ tính đến nỗi em gái anh, Maris phải trốn trong phòng, lấy gối bịt tai mỗi lần nghe tiếng anh hét. Mark thì rơi nước mắt khi nhớ lại cách mình cố cứu lấy em trai trước những trận đòn roi của bố. Mẹ Kirk nhớ lại có lần anh bị đánh mạnh đến nỗi hằn cả trạch ở lưng và mông. "Ở thời nay thì đó sẽ là sự lạm dụng", bà Kaytee nói.

Gia đình Kirk kể chi tiết việc anh trở nên căng thẳng, nhạy cảm và quá thu mình như thế nào. Anh đã từng cố tự tử một lần khi 17 tuổi trước khi tiếp tục chọn cái chết năm 38 tuổi. Maris cho biết trong nhiều năm, cô không đổ lỗi cho liệu pháp này dẫn đến cái chết của anh trai. Tuy nhiên, sau khi biết thêm về nghiên cứu do Tiến sĩ Green công bố, cái nhìn của cô thay đổi. Giờ đây, cả mẹ và anh chị em cô đều đổ lỗi cho những thay đổi ở Kirk là do liệu pháp trên.

Cậu bé 5 tuổi được thí nghiệm amp;#34;nắn thẳngamp;#34; giới tính: Cuộc đời hủy hoại, tự tử ở tuổi 38 - 5

Anh Kirk đã tự kết liễu cuộc đời mình ở tuổi 38.

"Tôi đổ lỗi cho họ (các nhà trị liệu) khiến cuộc sống của thằng bé trở nên như vậy. Nếu một người gây ra cái chết cho người khác, tôi không quan tâm là 20 hay 50 năm sau, đối với tôi, nó như giết người", bà Kaytee nói.

Tiến sĩ George Rekers thì bày tỏ sự đau buồn trước việc Kirk tự tử. Tuy nhiên, ông cho rằng liên kết sự kiện này với liệu pháp từ 30 năm trước là rất hời hợt. Theo ông, muốn nói việc Kirk tự tử liên quan tới nghiên cứu thì phải có nhiều cuộc điều tra khoa học mới đi đến kết luận. Ngoài ra, việc đánh giá liệu pháp đối với Kirk thành công là do 2 nhà tâm lý học khác thực hiện chứ không phải ý kiến của Tiến sĩ George.

Cậu bé 5 tuổi được thí nghiệm amp;#34;nắn thẳngamp;#34; giới tính: Cuộc đời hủy hoại, tự tử ở tuổi 38 - 6

Mẹ và em gái của anh Kirk vẫn chưa thể nguôi nỗi đau.

Một trong 2 nhà trị liệu, Tiến sĩ Larry Ferguson nói với CNN rằng ông không nhận thấy có bất cứ "dấu hiệu báo động" nào trong các đánh giá sau này về Kirk. Maris thì khẳng định anh trai cô không có điều kiện bộc lộ bản thân trước các nhà trị liệu. "Nghiên cứu ấy cần bổ sung thêm phần tái bút đó là Kirk Murphy là Kraig, anh ấy là người đồng tính và anh ấy đã tự tử", Maris phẫn nộ kết luận.

Về phần Tiến sĩ George Rekers, sau khi trị liệu cho Kirk, ông trở thành một nhà vận động chống đồng tính nổi tiếng. Thế nhưng vào năm 2010, người ta bắt gặp ông xuất hiện tại Miami với một người đàn ông làm nghề mại dâm. Lúc này, ông George phủ nhận bản thân là người đồng tính và khẳng định không biết trợ lý bán dâm. Sau đó một thời gian thì ông đã rút khỏi Hiệp hội Nghiên cứu & Trị liệu Đồng tính Quốc gia.

Cô giáo ngực khủng, sexy đến nỗi phải bỏ nghề vì quá nhiều bố của học sinh hỏi han
Từng là một cô giáo mầm non, làm nghề "gõ đầu trẻ" nhưng giờ đây, cô gái này đã chuyển nghề thành diễn viên phim khiêu dâm.
Bảo Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h