Vụ bé gái 12 tuổi sinh con, nghi bị xâm hại ở Hà Nội: Tiết lộ bất ngờ từ hàng xóm

Ngày 19/04/2024 17:07 PM (GMT+7)

Liên quan vụ bé gái 12 tuổi sinh con, nghi bị xâm hại ở Hà Nội, hàng xóm tiết lộ người bị nghi vấn có quan hệ thân thiết với gia đình nạn nhân.

Hàng xóm bé gái 12 tuổi sinh con nói gì?

Ngày 19/4, cơ quan chức năng huyện Thanh Trì, Hà Nội đang điều tra làm rõ vụ bé gái 12 tuổi sinh con, nghi bị xâm hại.

Nạn nhân trong vụ việc là bé Đ.T.N.L (12 tuổi, trú xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội).

Theo báo Pháp luật TP.HCM, những người hàng xóm của gia đình bé Đ.T.N.L vẫn chưa hết ngỡ ngàng, khi mà nghi vấn đang tập trung vào ông V, người đàn ông sống gần nhà bé gái

Những người hàng xóm cho biết, giữa gia đình cháu L và ông V có quan hệ khá thân thiết từ nhiều năm nay.

“Nhiều khi bố cháu L đi làm về muộn còn điện nhờ anh V mang cơm sang cho các cháu nhà anh ấy. Họ thân thiết đến mức nhà ai có cỗ bàn gì cũng mời nhau. Biểu hiện bên ngoài quan hệ hai gia đình chẳng có gì bất thường”, một người dân cho hay.

Cũng theo những người dân ở khu vực, ông V không phải người gốc địa phương. Khoảng 10 năm trước, gia đình ông tới đây, thuê nhà rồi kinh doanh cho thuê trọ lại. Gia đình này có hai cô con gái, cháu lớn đang học đại học, cô thứ hai đang là học sinh trung học phổ thông.

Còn cháu L sống trong gia đình có phần hoàn cảnh. Anh A, bố cháu "gà trống nuôi con” nhiều năm nay. Công ăn việc làm của anh cũng không ổn định, làm hết nghề này đến việc khác lo cho các con ăn học.

Con ngõ nhỏ dẫn vào nhà bé gái 12 tuổi sinh con, nghi bị xâm hại. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Con ngõ nhỏ dẫn vào nhà bé gái 12 tuổi sinh con, nghi bị xâm hại. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Liên quan đến vụ việc, bà Vương Thị Hà, Tổ trưởng Khu dân cư G1, thôn Tựu Liệt, xã Tam Hiệp, cho biết gia đình cháu L có hoàn cảnh khó khăn, mẹ bỏ đi từ nhiều năm, để lại hai con cho chồng vất vả chăm nuôi.

“Hay chuyện buồn, các ban ngành đoàn thể địa phương rất quan tâm, hỏi thăm động viên gia đình cháu L. Còn về câu chuyện ai là người gây ra lỗi lầm thì tôi không bàn luận, bởi chưa có kết luận từ cơ quan công an” - bà Hà nói.

Trong khi đó, ông V. thừa nhận giữa hai gia đình sống gần nhà nhau, hàng xóm của nhau nên chơi với nhau đã lâu.

Khi được hỏi về luồng thông tin ông này nghi xâm hại con gái anh A, ông V đáp ngắn gọn: “Tôi không có ý kiến gì, cái này đã có cơ quan pháp luật người ta giải quyết...”.

Trước đó, cơ quan điều tra đã quyết định khởi tố vụ án hiếp dâm người dưới 16 tuổi để điều tra vụ việc bé gái 12 tuổi sinh con, nghi bị xâm hại.

Khi nào có kết quả xét nghiệm ADN?

Được biết, sau khi bé L. sinh con, Công an huyện Thanh Trì đã lấy mẫu ADN của cháu bé để xét nghiệm, phục vụ công tác điều tra.

Liên quan đến vụ việc, theo báo Lao động, Đại tá Hà Quốc Khanh - nguyên Viện Phó Viện Khoa học Hình sự, Giám đốc Trung tâm Giám định ADN (Bộ Công an) cho biết, xét nghiệm ADN là xét nghiệm phân tích ADN ở 23 cặp nhiễm sắc thể của hai hay nhiều cá thể để xác định mối quan hệ di truyền, từ đó xác định được mối quan hệ huyết thống.

Xét nghiệm ADN là quá trình phân tích, so sánh các đoạn gen chứa trong các nhiễm sắc thể của tế bào từ các mẫu xét nghiệm như tóc, móng tay chân, mẫu niêm mạc miệng… của nhiều người.

Bé gái 12 tuổi vừa sinh con ở bệnh viện. Ảnh: Giao thông

Bé gái 12 tuổi vừa sinh con ở bệnh viện. Ảnh: Giao thông

Quá trình xét nghiệm ADN trải qua các bước lấy mẫu, phân tích mẫu bằng các kỹ thuật với hệ thống thiết bị và công nghệ giải mã gen hiện đại cho kết quả chính xác đến 99.9995 nhanh nhất trong 4 giờ.

Thông thường, các trung tâm xét nghiệm ADN trả kết quả trong vòng 2 đến 5 ngày. Tuy nhiên, tùy thuộc vào nhiều yếu tố mà thời gian trả kết quả có thể nhanh hơn hoặc chậm hơn. Đối với một số dịch vụ, trung tâm xét nghiệm có thể trả kết quả sớm nhất trong vòng 4 giờ, và muộn nhất có thể lên tới 7 ngày với những trường hợp xét nghiệm dân sự thông thường.

Cũng theo Đại tá Hà Quốc Khanh, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến thời gian trả kết quả xét nghiệm ADN. Vì thế, trước khi đi xét nghiệm ADN, người tham gia xét nghiệm cần nắm rõ để chọn được loại dịch vụ phù hợp với trường hợp của mình.

Thế nhưng trong một số trường hợp đặc biệt không thể thu được các loại mẫu trực tiếp mà phải sử dụng các mẫu như bàn chải đánh răng, dao cạo râu, bao cao su, đầu thuốc lá, kẹo cao su… thì thời gian sẽ mất nhiều hơn.

Việc xét nghiệm ADN vụ bé gái 12 tuổi sinh con sẽ xác định cha đứa trẻ. Đây sẽ là căn cứ buộc tội khi đối tượng cố tình không nhận tội, luật sư Nguyễn Ngọc Hùng - Trưởng Văn phòng Luật sư Kết nối (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết.

Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam lên tiếng vụ bé gái 12 tuổi ở Hà Nội bị xâm hại và sinh con
"Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam kịch liệt lên án hành vi của đối tượng đã gây ra tội ác này. Chúng tôi mong muốn đối tượng sẽ bị xử lý nghiêm minh...

Xâm hại

Theo Hoàng Yên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xâm hại trẻ em