Cậu bé 9 tuổi “dẫn” cha mẹ đi khắp đất nước: Đạp xe hàng chục nghìn km trong 3 năm

Bảo Anh. - Ngày 01/08/2024 01:01 AM (GMT+7)

Cha mẹ rất ủng hộ niềm đam mê này của cậu bé. Sau mỗi chuyến đi, họ đều thấy rõ sự trưởng thành của con trai cũng như sự tiến bộ về thể lực, sự kiên trì, sức bền và khả năng giải quyết vấn đề. 

Hai cha con đạp xe, mẹ lái ô tô theo sau hỗ trợ

Yangyang là cậu bé 9 tuổi đến từ Tự Cống, Tứ Xuyên, Trung Quốc. Vào ngày 13/7 vừa qua, gia đình 3 người của cậu đã bắt đầu chuyến hành trình đạp xe thứ 2 trên Quốc lộ 318. Trong chuyến đi này, Yangyang và cha đi xe đạp, mẹ cậu lái xe đi theo hỗ trợ hậu cần.

Mẹ của Yangyang, cô Wang cho biết việc lên kế hoạch cho chuyến đi tương đối đơn giản. Họ lái xe đến Khang Định, Tứ Xuyên sau đó 2 cha con sẽ đạp xe dọc theo quốc lộ 318. Cô lái xe và đảm nhận nhiệm vụ lo lương thực, quần áo, chỗ ở.

Cậu bé Yangyang với niềm đam mê đạp xe

Cậu bé Yangyang với niềm đam mê đạp xe 

Mỗi ngày, Yangyang và cha đạp xe khoảng 10 tiếng, với quãng đường từ 100 km đến 120 km. Họ xuất phát lúc 8 hoặc 9 giờ sáng, dừng ăn trưa lúc 1 hoặc 2 giờ chiều, sau đó tiếp tục đạp xe đến 6 hoặc 7 giờ tối rồi nhận phòng khách sạn nghỉ ngơi sau khi dùng bữa. 

Với vai trò hỗ trợ hậu cần, cô Wang mỗi ngày đều chuẩn bị bữa sáng cho cả nhà, thu dọn đồ đạc và lên đường. Dọc đường, mẹ của Yangyang sẽ mua thực phẩm tươi, đến địa điểm thích hợp thì nhóm lửa và nấu nướng. Khi không tiện, gia đình 3 người họ thường dùng các món khô, không mất công chế biến. Thỉnh thoảng gặp phải tình huống không tìm được phòng, họ sẽ dựng lều để qua đêm. 

Hai cha con Yangyang trong chuyến hành trình.

Hai cha con Yangyang trong chuyến hành trình. 

Trong chuyến đi này, gia đình Yangyang thường xuyên gặp phải mưa lớn. Vì tia cực tím thường mạnh hơn sau mỗi trận mưa nên làn da của 2 cha con đã bị bong tróc và trở nên đen sạm. 2 năm trước, họ đã đi qua Quốc lộ 318 nên lần này khi đi đến huyện Bangda, thành phố Qamdo, Tây Tạng, cậu bé đã quyết định thay đổi lộ trình, chuyển sang Quốc lộ 317 đi tuyến Thanh Hải-Tây Tạng.

Con thêm trưởng thành sau mỗi chuyến đi 

Theo chia sẻ, cả Wang và chồng đều đang theo học tại trường đại học. Con trai Yangyang của họ hiện đã 9 tuổi và năm nay vào lớp 4. Ngay từ khi còn nhỏ, cậu bé đã thích dành thời gian ở ngoài thiên nhiên.

Yangyang học đi xe đạp khi mới 5 tuổi. Khi bắt đầu kỳ nghỉ đông năm 2022, gia đình 3 người họ đã xuất phát từ Tự Cống và đạp xe đến Thành Quan qua Quốc lộ 318. Họ cũng đạp xe qua Vân Nam, Thiểm Tây, Quý Châu, Quảng Tây, Quảng Đông và nhiều địa điểm khác.

Ảnh được chụp trong chuyến đi trước của Yangyang.

Ảnh được chụp trong chuyến đi trước của Yangyang.

"Nói một cách đúng hơn là con đã "dẫn" chúng tôi đạp xe. Chúng tôi không lên kế hoạch chi tiết cho mỗi chuyến đi, chỉ định hình trước điểm mình sẽ đến. Nghỉ hè đi về phía Bắc và nghỉ đông đi về phía Nam là nguyên tắc chung", Wang chia sẻ. 

Về việc đi theo tuyến đường nào, gia đình họ sẽ nghe theo mong muốn của con trai. Trong 3 năm qua, cậu bé Yangyang đã đạp xe với quãng đường tổng cộng hơn 11.000 km. Với cậu, hoạt động này tuy mệt nhưng đem lại rất nhiều niềm vui.

"Tôi thấy rất biết ơn vì đã có một đứa con trai thích đạp xe. Nếu thằng bé không yêu thích môn thể thao này, chúng tôi đã không có cơ hội cùng con đi khắp đất nước", cha của Yangyang cho biết. 

Theo quan điểm của cô Wang, việc đạp xe không chỉ có tác dụng rèn luyện thể chất mà còn giúp trẻ trải nghiệm cuộc sống một cách sâu sắc hơn, nâng cao trải nghiệm sống, mở rộng tầm nhìn và mở mang đầu óc. Sau mỗi chuyến hành trình, vợ chồng cô đều thấy rõ sự trưởng thành của con trai cũng như sự tiến bộ về thể lực, sự kiên trì, sức bền và khả năng giải quyết vấn đề. 

Về việc học của con, cô Wang cho biết vợ chồng cô không có yêu cầu nào đặc biệt với con trong những năm tiểu học.

"Chúng tôi nói với con trước hết hãy lo việc học của mình. Thứ hai, mỗi môn con cần đạt trên 90 điểm. Thời gian còn lại, con có thể làm những gì mình thích", cô chia sẻ. 

(*) Tên nhân vật trong bài đã được thay đổi. 

Cậu bé 9 tuổi “dẫn” cha mẹ đi khắp đất nước: Đạp xe hàng chục nghìn km trong 3 năm - 4

Người mẹ 35 tuổi ngày ngày lái xe tải cùng phụ xe đặc biệt: Sẽ đi cùng con đến hết cuộc đời
Nhìn sang đứa con 16 tuổi phổng phao với tâm trí mắc kẹt ở tuổi lên 3, người mẹ chỉ mong sao có ngày con hoà nhập được với xã hội.

Tin tốt sáng nay

Theo Bảo Anh.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tốt sáng nay