Con gái tìm thấy mẹ sau hơn 50 năm được nhận nuôi: “Mẹ đã hy sinh để tôi có cuộc sống tốt đẹp hơn”

Bảo Bảo - Ngày 30/07/2024 00:00 AM (GMT+7)

Quyết định cho đứa con duy nhất của mình làm con nuôi là điều không hề dễ dàng đối với bà mẹ đơn thân này.

“Tôi muốn con bé được lớn lên trong một gia đình tốt với nhiều tình yêu thương và gia đình tôi thì có hơi nhiều vấn đề. Mẹ tôi không muốn tôi giữ con bé lại. Tôi đã cố gắng nhưng...”, bà Sutherland, 74 tuổi, đến từ Memphis, Tennessee, Hoa Kỳ chia sẻ.

Năm ấy, khi con gái Vicki Streb gần 2 tuổi, Sutherland mới chỉ ở tuổi đôi mươi. Vì nhiều lý do, bà đã phải đưa ra quyết định đau đớn là gửi con gái đến một trại trẻ mồ côi. Chính tại nơi này, sau đó cô bé đã được một gia đình ở St. Louis, Missouri có 2 cậu con trai nhận nuôi.

“Cha mẹ nuôi đã giữ lại tên khai sinh của tôi vì họ nghĩ đó là một cái tên đẹp và họ không muốn có thay đổi nào làm tôi bối rối nữa. Họ biết cha đẻ của tôi là một nhạc sĩ. Khi đến đón tôi, cha nhìn thấy tên mẹ đẻ của tôi trên một tờ giấy và ông đã ghi chúng lại. Nhưng vì chữ viết của ông rất khó đọc nên tôi phải đoán xem cái tên đó có thể là gì,” Vicki Streb kể lại.

Thời gian trôi qua, cô bé Streb 2 tuổi ngày nào giờ đã 53 tuổi. Bà quyết định tìm kiếm cha mẹ đẻ của mình thông qua xét nghiệm ADN. Sau một thời gian dài nỗ lực, Streb chỉ có thể tìm thấy 4 anh chị em cùng cha khác mẹ với bà, là con của 3 người phụ nữ khác nhau không có thông tin gì từ mẹ đẻ của bà.

Vicki Streb cùng chồng và gia đình cha mẹ nuôi trong ngày cưới.

Vicki Streb cùng chồng và gia đình cha mẹ nuôi trong ngày cưới. 

Người chị cùng cha khác mẹ đã gợi ý Streb liên hệ với DNAngels , một nhóm phi lợi nhuận giúp tìm kiếm, xác định cha mẹ ruột miễn phí. Việc tìm kiếm rất khó khăn khi gặp nhiều trở ngại nhưng họ chưa khi nào lựa chọn đầu hàng. Sau rất nhiều nỗ lực, họ cuối cùng đã tìm thấy mẹ của Streb sau hơn 50 năm xa cách.

"Tôi không muốn làm hỏng cuộc sống của bà ấy nên đã đấu tranh nội tâm rất nhiều. Cuối cùng, tôi quyết định gửi một lá thư. Tôi luôn nghĩ đây là người mẹ đã yêu tôi trong suốt 2 năm và hy sinh tất cả để tôi có cuộc sống tốt đẹp hơn", Streb nói.

Nhận được lá thư của con gái, bà Sutherland đã rất bất ngờ và xúc động. Bà nói không có niềm hạnh phúc nào lớn hơn việc nhận được thư của con gái với đầy sự vị tha. Bà mừng vì con gái mình đã có những năm tháng tuổi thơ tuyệt vời, hiện sống hạnh phúc cùng người chồng tên Mark và 2 cô con gái Madeline, Alexis.

Hai mẹ con đã nhanh chóng lên kế hoạch gặp nhau ở St. Louis. Vào ngày hẹn, Sutherland đã cùng người bạn Steve lái xe từ Memphis, không quên gọi ngay cho Streb khi họ vừa đến thị trấn.

“Mẹ gọi cho tôi vào khoảng 9 giờ sáng để hỏi xem khi nào bà có thể đến. Khi tôi nói mẹ có thể đến vào giờ ăn trưa thì bà nói đang ở trong xe. Tôi đã nói mẹ hãy vào trong”, Streb nhớ lại.

Với Streb, đó là cuộc đoàn tụ hoàn hảo giữa gia đình ruột thịt và gia đình đã nhận nuôi bà. Sau khi cha nuôi qua đời, Streb luôn nghĩ rằng việc để mẹ đẻ và mẹ nuôi gặp nhau sẽ không hay nhưng chính mẹ nuôi là người đã rất ủng hộ bà nỗ lực tìm kiếm mẹ đẻ.

“Tôi đã rất lo lắng khi bước vào, tự hỏi mọi người sẽ nghĩ gì về mình nhưng họ thực sự rất tốt bụng và không hề phán xét tôi. Chồng của con bé đã ôm tôi thật chặt và tôi cũng được gặp 2 cháu gái của mình. Mọi thứ thực sự quá tuyệt vời”, Sutherland nói.

3 thế hệ đã cùng nhau chụp ảnh kỷ niệm (từ trái sang phải: Madeline Streb, Vicki Streb, Debi Sutherland và Alexis Streb).

3 thế hệ đã cùng nhau chụp ảnh kỷ niệm (từ trái sang phải: Madeline Streb, Vicki Streb, Debi Sutherland và Alexis Streb).

Nhìn thấy lá thư mình viết được mẹ cất một cách trân trọng trong ví, "trông như thể nó đã được đọc hàng triệu lần rồi", Streb rất xúc động. Suốt những năm qua, bà đã cùng các con gái làm một cuốn sổ lưu niệm về cuộc đời mình. Khi biết mẹ thậm chí còn giữ lại chiếc vòng tay ở bệnh viện của mình, Streb đã rơi nước mắt.

“Tôi chỉ muốn con bé có một tuổi thơ tốt đẹp và lớn lên trở thành một người tốt”, Sutherland giải thích.

Trong suốt nửa thế kỷ xa cách, bà Sutherland chưa bao giờ quên con gái mình. Bà biết mẹ bà là người phụ nữ hà khắc, khiến cuộc sống của bà và các anh chị em trở nên khốn khổ, bà không muốn điều tương tự xảy đến với Streb. Sau khi mẹ con đoàn tụ với nhau, bà không hối hận về quyết định năm xưa của mình.

"Họ đã chăm sóc con bé rất tốt với con bé và con bé luôn là người rất, rất đặc biệt", bà nói.

Con gái tìm thấy mẹ sau hơn 50 năm được nhận nuôi: “Mẹ đã hy sinh để tôi có cuộc sống tốt đẹp hơn” - 3

Đường về nhà chỉ 20 km nhưng người đàn ông này đã đi tìm suốt 70 năm
Sau 70 năm xa cách, người đàn ông này cuối cùng đã tìm được gia đình ruột thịt. Ông tự nhận mình may mắn khi được cha mẹ nuôi hết lòng yêu thương...

Tin tốt sáng nay

Theo Bảo Bảo
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tốt sáng nay