Cậu bé dùng 10 triệu tiền lì xì mua khẩu trang tặng mọi người và chuyện cảm động phía sau

Ngày 04/02/2020 16:00 PM (GMT+7)

Cậu bé Andy Đào Nguyên (12 tuổi, TP.HCM) đã dùng hết số tiền mà cậu có để mua khẩu trang cho mọi người: “Con muốn giúp người dân đỡ bị nhiễm bệnh”.

Chia sẻ về ý tưởng phát khẩu trang y tế cho người dân, cậu bé 12 tuổi tâm sự sau khi đọc trên báo thấy dịch bệnh từ virus Corona - Vũ Hán, cậu bé rất sợ hãi nên đã cùng mẹ đi mua khẩu trang để đeo phòng ngừa. Nhưng việc khẩu trang bán quá đắt khiến cậu bé suy nghĩ và nảy ra ý tưởng.

Cậu bé dùng 10 triệu tiền lì xì mua khẩu trang tặng mọi người và chuyện cảm động phía sau - 1

Andy Đào Nguyên phát khẩu trang miễn phí cho mọi người. Ảnh: Trí Thức Trẻ.

"Con thắc mắc sao mà khẩu trang nó mắc thế. Nhưng con cũng mua được nhiều khẩu trang cho mình rồi, mà con lại thấy nhiều người không có. Mấy người bán lợi dụng thời điểm này để tăng giá lên khiến nhiều người không mua được vì quá mắc, như vậy là không được. Con mới đưa cho mẹ tiền lì xì của con, hơn 10 triệu và tiền để dành của con nữa để mẹ mua khẩu trang phát cho mọi người", cậu bé tâm sự.

Chị Nguyễn Thị Diễm Hằng, mẹ của em Andy Đào Nguyên vô cùng tự hào về con trai của mình. Để đồng hành và tiếp thêm động lực cho con trai, chị Hằng cùng gia đình đã dùng hơn 100 triệu để mua khẩu trang y tế phát cho mọi người.

"Chị tính phát hết hôm nay và ngày mai nữa, việc đi tìm nguồn hàng cũng khó, mỗi nơi chị mua một ít để có cái phát cho mọi người. Chị muốn tinh thần này nó dâng cao lên nhiều hơn nữa, các bậc phụ huynh cũng có thêm cách để giáo dục con cái của mình, nâng cao ý thức cộng đồng từ những công việc nhỏ nhất", chị Hằng nói.

Cậu bé dùng 10 triệu tiền lì xì mua khẩu trang tặng mọi người và chuyện cảm động phía sau - 2

Hành động đẹp của Andy Đào Nguyên được nhiều người ngưỡng mộ. Ảnh: Trí Thức Trẻ. 

Bà Thu 55 tuổi, nhà ở đường Lý Tự Trọng cho biết rất lo lắng khi dịch cúm corona đang ngày càng bùng phát. “Cả nhà tôi có 5 người, nhưng tôi mua được một hộp khẩu trang thôi. Mấy hôm nay, tôi đi mua mà không được. Từ khi biết bé Andy cùng mẹ phát, ngày nào tôi cũng ghé lấy 1-2 cái mang về”.

Được biết, ngoài mẹ con chị Diễm Hằng, những ngày qua, có rất nhiều cá nhân, tổ chức... cũng ra phát khẩu trang miễn phí cho người đi đường. Đây là một việc làm ý nghĩa khi dịch cúm corona đang bùng phát và nguồn khẩu trang đang khan hiếm.

Đi ăn trộm nhà thiếu nữ giữa mùa dịch corona, tên trộm gặp chuyện dở khóc dở cười
Không may cho tên trộm, đi ăn trộm đúng đợt dịch corona bùng phát nên đã bị người chủ dọa một phen nhớ đời.
Theo Thanh Tùng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h