Đám cưới đúng mùa dịch corona, cô dâu bác sĩ hoãn cưới để đi cứu người bệnh

Ngày 04/02/2020 12:00 PM (GMT+7)

Dự định sẽ tổ chức đám cưới vào ngàu mùng 5 Tết Nguyên đán vừa qua nhưng sau khi dịch bệnh bùng phát, đám cưới này phải trì hoãn lại vì lý do vô cùng đặc biệt.

Ngày 29/1 vừa qua, tức là ngày mùng 5 Tết Nguyên đán theo lịch âm, cô gái Sun Qian dự định sẽ tổ chức đám cưới. Ước mong của cô là được mặc chiếc váy trắng xinh đẹp, bước vào lễ đường trong tiếng nhạc du dương cùng những tràng vỗ tay và lời chúc phúc không ngớt của người thân, bạn bè. Thế nhưng không ngờ, tất cả mọi dự dịnh đã thay đổi sau khi dịch viêm phổi do virut corona chủng mới bùng phát.

Cô Sun Qian sinh năm 1990, sau khi tốt nghiệp đại học vào năm 2013 đã tới làm việc tại Bệnh viện liên kết thứ ba của Đại học Y Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Sau đó, cô chuyển sang Bệnh viện ung thư Vân Nam và hiện nay đang là bác sĩ tại khoa phẫu thuật của Bệnh viện Yan'an, thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam.

Đám cưới đúng mùa dịch corona, cô dâu bác sĩ hoãn cưới để đi cứu người bệnh - 1

Nữ bác sĩ Sun Qian hiện đang ở tỉnh Hồ Bắc để phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh.

Trong quá trình làm việc, cô Sun Qian đã quen biết và yêu một chàng trai làm cùng ngành. Anh chàng này cũng là nhân viên y tế, sống tại quận Long Du, thành phố Thặng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Sau một thời gian tìm hiểu kỹ càng, cặp đôi quyết định tiến tới hôn nhân và cũng đã đăng ký kết hôn. Trước Tết âm lịch, cô Sun Qian đã cùng chồng sắp cưới trở về tỉnh Chiết Giang để chuẩn bị cho đám cưới.

Nào ngờ đúng khoảng thời gian này, dịch viêm phổi do virut corona lại bùng phát mạnh mẽ tại Trung Quốc, đặc biệt là tại tâm dịch Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc. Chỉ trong thời gian ngắn, dịch bệnh đã lây nhiễm cho hàng chục nghìn người, đến nay đã khiến 426 người tử vong. Với trách nhiệm và lương tâm của một người làm nghề y, cô Sun Qian quyết định hoãn lại đám cưới để tới Hồ Bắc hỗ trợ cứu người.

Đám cưới đúng mùa dịch corona, cô dâu bác sĩ hoãn cưới để đi cứu người bệnh - 2

Cô Sun Qian và bạn trai đã đăng ký kết hôn.

Ngày 26/1, chỉ 3 ngày trước khi đám cưới diễn ra, cô Sun Qian đã ghi tên mình vào danh sách những tình nguyện viên của bệnh viện đến Hồ Bắc hỗ trợ y tế. Sáng sớm 27/1, cô cùng đội ngũ nhân viên bệnh viện lên đường để dấn thân vào tâm dịch bệnh. Không có nhiều thời gian để nói lời chia tay với gia đình, đặc biệt là chồng sắp cưới, cô Sun Qian cũng mang trong mình nhiều nỗi lo sợ nhưng tinh thần quyết tâm chống lại dịch bệnh thì không hề nao núng.

Vào ngày 29/1, cô Sun Qian đã chia sẻ trên mạng xã hội cá nhân của mình: "Ngày 29/1, mùng 5 Tết, đáng lẽ đây phải là ngày cưới của tôi. Thế nhưng đứng trước dịch bệnh lớn, công việc là ưu tiên hàng đầu. Người ta thường nói một quốc gia được xây dựng từ nhiều gia đình, do đó tôi đã chọn đến Hồ Bắc để cứu người mà không có chút hồi tiếc.

Tôi biết rằng có rất nhiều người đang lo lắng cho mình nhưng tôi sẵn sàng hủy bỏ lịch trình cá nhân để góp một phần công sức nhỏ cho những người đang phải đối mặt với bệnh tật. Tôi vẫn ổn và muốn gia đình hoàn toàn yên yâm về mình".

Đám cưới đúng mùa dịch corona, cô dâu bác sĩ hoãn cưới để đi cứu người bệnh - 3

Đám cưới đúng mùa dịch corona, cô dâu bác sĩ hoãn cưới để đi cứu người bệnh - 4

Ảnh cưới của nữ bác sĩ xinh đẹp và tốt bụng.

Câu chuyện của nữ bác sĩ Sun Qian sẵn sàng hoãn đám cưới để đi cứu người bệnh đã khiến rất nhiều cư dân mạng cảm phục và ngưỡng mộ. Tất cả đều mong rằng cô Sun Qian sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ, trở về an toàn và trở thành cô dâu xinh đẹp nhất trong đám cưới mơ ước của mình.

Đám cưới giữa mùa virut corona: Cô dâu chú rể đeo khẩu trang, không một ai đến dự
Do dịch bệnh viêm phổi lạ gây ra bởi virut corona chủng mới, một cặp đôi đã quyết định tổ chức đám cưới theo cách vô cùng kỳ lạ.
Khánh Hằng (Dịch từ Sohu)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19