Cây "lì lợm" trồng 6 năm mới ra quả, giá 600.000 đồng/kg mà ai cũng thích

Ngày 19/06/2019 07:57 AM (GMT+7)

Đây là một loại “hạt” vô cùng quen thuộc ở Việt Nam.

Hồ trăn hay còn gọi là hạt dẻ cười, là một loài thực vật thuộc họ Đào lộn hột. Cây hồ trăn thường cao khoảng bốn mét, đôi khi phát triển cao hơn và có hình dạng của một cây đa thân. Mặc dù kích thước khá khiêm tốn, nhưng hồ trăn có thể chịu đựng tốt các điều kiện của đất núi và thảo nguyên, có thể phát triển trên các sườn dốc và vách đá.

Cây amp;#34;lì lợmamp;#34; trồng 6 năm mới ra quả, giá 600.000 đồng/kg mà ai cũng thích - 1

Cây hồ trăn sau khi trồng 6 năm mới cho ra quả

Cây có vỏ dày, cành cây được phủ một lớp sáp mỏng, lá thon dài, màu xanh đậm, quả mọc theo chùm, trông rất giống với nải chuối, có màu hồng xanh. Hồ trăn là một loài cây khá “lì lợm”, bởi lẽ trồng chúng là cả một quá trình chờ đợi dài đằng đẵng. Sau khi trồng, 6 năm sau cây mới bắt đầu kết quả, rồi lại đợi thêm khoảng 4 mới nữa mới bước vào thời kỳ tăng trưởng.

Quả hồ trăn sau khi được rang lên sẽ trở thành hạt dẻ cười mà chúng ta vẫn hay ăn bây giờ. Giá cả của chúng khá đắt đỏ, khoảng 80 nhân dân tệ nửa cân (khoảng 270 nghìn đồng). Ở Việt Nam, hạt dẻ cười cũng được coi là một loại hạt “quý tộc” vì 1kg cũng phải bỏ tiền trăm trở lên mới có thể mua được.

Cây amp;#34;lì lợmamp;#34; trồng 6 năm mới ra quả, giá 600.000 đồng/kg mà ai cũng thích - 2

Nửa cân hạt dẻ cười có giá 80 tệ

Sở dĩ hạt dẻ cười đắt đỏ như vậy là bởi giá trị dinh dưỡng của chúng rất cao, là một trong những nguồn chứa lượng chất xơ và protein, vitamin E… vô cùng phong phú. Ăn hạt dẻ cười có thể hỗ trợ chống lão hóa, chống béo phì, thừa cân, hỗ trợ giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường và các hội chứng trao đổi chất, điều trị một số chứng phù, thiếu máu, suy dinh dưỡng, duy trì huyết áp...

Mít có màu lạ đắt gấp 10 lần mít thường vẫn khiến chị em mê mẩn
Mấy năm trở lại đây, loại mít ruột đỏ có nguồn gốc từ Malaysia được giới sành ăn tìm mua bằng được. Dù giá cao gấp gần 10 lần mít thường, hàng vẫn...
Theo Như Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h