Cay mắt hình ảnh 2 mẹ con ngồi ăn cơm ngay giữa sân trường ngày nhập học

Ngày 20/08/2019 09:00 AM (GMT+7)

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh ghi lại cảnh 2 mẹ con ngồi ăn cơm ngay giữa sân trường trong ngày nhập học khiến nhiều người xúc động.

Người chụp lại bức ảnh bữa cơm bình dị này là chị Lê Tiên, chuyên viên phòng Truyền thông của trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM.

Chia sẻ về bức ảnh gây sốt mạng xã hội những ngày qua, chị Lê Tiên cho biết: "Hôm đấy là ngày đầu tân sinh viên làm thủ tục nhập trường. Lúc ra cổng để hỗ trợ các bạn, mình thấy hai mẹ con lấy cơm ra bên hông tòa nhà ăn cơm. Bữa cơm có vài món kho và canh nhưng hai mẹ con ngồi ăn rất ngon.

Cay mắt hình ảnh 2 mẹ con ngồi ăn cơm ngay giữa sân trường ngày nhập học - 1

Bữa cơm giản dị của hai mẹ con giữa sân trường. 

Tới gần, mình thấy người mẹ gắp thức ăn bỏ vào bát rồi nói: "Ăn no nghe con!". Cả người mẹ và em sinh viên có lẽ sau một đêm đi xe đường dài mệt nhọc và đói bụng nên ăn ngon lành. Ngày đầu lên thành phố, lạ nước lạ cái nên gia đình dậy đi sớm, nấu cơm mang theo. Cũng có thể ở quê họ không kịp ăn uống, lên tới trường mới ăn. Vì ngại mình không nỡ hỏi hai mẹ con, cũng không muốn làm phiền bữa cơm ấm áp, bình dị của họ".

Chị Lê Tiên cũng cho biết thêm là hôm đón tân sinh viên, nhà trường cũng cho mời nhiều gia đình vào phòng máy lạnh của nhà ăn công đoàn dùng bữa. Nhưng do số lượng đông không kiểm soát được hoặc cũng có thể hai mẹ con thấy chỗ ngoài này mát nên mới trải luôn thức ăn bên ngoài hông tòa nhà.

Sau khi bức ảnh được chia sẻ đã thu hút được sự quan tâm của cư dân mạng. Bạn Trần Dung bình luận: "Mặc dù vậy nhưng hai mẹ con nhất định đang rất hạnh phúc. Anh chàng sinh viên xa nhà ráng học để mai này đền đáp công mẹ nha".

Bạn Nga chia sẻ: "13 năm trước mình cũng lên thành phố học đại học. Sợ con gái bỡ ngỡ, cha mình bỏ công việc ở quê đi cùng. Đêm trước, mẹ thức cả đêm đồ xôi cho hai cha con mang theo. Tới bến xe rồi bắt xe ôm vào trường lúc sáng sớm. Sợ con đói, cha mang xôi ra ép mình ăn. Sau đó, hai cha con di chuyển vào ký túc xá và được ở tạm mấy ngày trước khi làm thủ tục nhập học. Ngày cha về mình đã khóc như mưa. 4 năm trôi qua đi học rồi đi làm những bữa cơm gia đình đang thưa dần đi với mình. Những lúc đó mới biết bữa cơm gia đình có giá trị như thế nào!".

Trước đó vào ngày 14/8, bức ảnh ông quạt cho cháu ngủ trên ghế được đăng trên fanpage của Đại học Bách khoa đã lay động trái tim nhiều dân mạng nhờ sự giản dị, ấm áp.

Bạn Trần Đức Anh – chủ nhân bức ảnh này cho biết: "Khoảng 12h, trời khá nóng, mình đi mua nước thì bắt gặp cảnh này. Mình hỏi ra thì biết đó là hai ông cháu nhà xa nên sáng nhập học xong, trưa tranh thủ nghỉ ngơi để chiều đi tìm phòng trọ".

Cay mắt hình ảnh 2 mẹ con ngồi ăn cơm ngay giữa sân trường ngày nhập học - 2

Bức ảnh ông quạt cho cháu nằm ngủ khiến người xem cảm động.

Hình ảnh nghẹn ngào: Người bố nghèo đếm từng đồng tiền nhét vào túi quần con trong ngày nhập học
Trong lúc con trai đang chú tâm vào điện thoại, ông bố từ từ mở ví, đếm lại số tiền còn thừa rồi nhẹ nhàng dúi vào túi quần của con.
Theo Thanh Tùng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng