Chân dung bà lão U60 một mình dập tắt đám cháy trong phố cổ

Ngày 26/11/2016 09:35 AM (GMT+7)

Trong khi đám thanh niên trai tráng chỉ dám đứng nhìn, lắc đầu sợ hãi, đột nhiên một bà lão 60 tuổi chạy tới cầm bình cứu hoả dập lửa.

Mấy ngày hôm nay, cư dân mạng liên tục truyền tay nhau một đoạn clip ghi lại hình ảnh một bà lão một mình chữa cháy trên phố Hàng Nón (Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Trong khi đám thanh niên chỉ dám đứng nhìn, lắc đầu sợ hãi thì đột nhiên một người phụ nữ gần 60 tuổi chạy tới cầm theo bình cứu hỏa mi ni. Chỉ sau mấy phút, người phụ nữ đã kịp thời dập tắt đám cháy trước sự ngỡ ngàng của nhiều người.

Và hình ảnh người phụ nữ tóc bạc, cầm bình cứu hỏa, xông pha dập tắt đám lửa đã nhận được hàng chục nghìn lượt chia sẻ, cùng với đó là những lời khen ngợi, thán phục.

Nickname Tiến Minh chia sẻ: “Quá khâm phục sự dũng cảm của bà. Mình nghĩ rằng trong tình huống này không phải ai cũng nhanh nhẹn xử lý được như thế”.

Chân dung bà lão U60 một mình dập tắt đám cháy trong phố cổ - 1

Hình ảnh cụ bà dập lửa trên phố (Ảnh: Cắt từ clip).

Sau khi clip được đăng tải, danh tính cụ bà cũng được cư dân mạng tìm ra. Người phụ nữ được nhắc tới với sự nhanh nhẹn, tháo vát có phần quả cảm đó chính là bà Đặng Thị Huệ (60 tuổi, ngụ tại số nhà 58 Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Sau hôm đó, bà Huệ bỗng dưng "nổi tiếng". Người ta gọi bà với cái tên thân thương là “lão bà dập lửa”, “người hùng của khu phố”,…

Nói chuyện với PV, bà Huệ chia sẻ: “Sự việc xảy ra vào khoảng 12h trưa ngày 21/11. Khi đó tôi đang nấu cơm thì đứa cháu gái bán hàng quần áo cạnh nhà hớt hơ hớt hải chạy vào xin xô nước.

Khi tôi hỏi, cô ấy nói có xe máy trước nhà mình đang cháy rồi xách xô nước chạy tiếp. Tôi chạy theo, nhưng khi được nửa đường mới nhớ ra chiếc bình cứu hỏa mi ni trong nhà”.

Khi bà Huệ ra tới nơi, chiếc xe máy vẫn đang cháy dữ dội trước cửa nhà số 51. Trong cơn hoảng loạn, một nam thanh niên cao to cầm xô nước chạy lại hất ngay vào đám cháy. Nhưng lửa càng bốc cháy dữ dội hơn.

Chân dung bà lão U60 một mình dập tắt đám cháy trong phố cổ - 2

Bà Huệ không chỉ là người phụ nữ nhanh nhẹn mà còn rất mực yêu thương chồng con.

Bà Huệ nhanh chóng rút chốt bình cứu hỏa rồi chạy lại dập lửa. Chỉ mấy phút sau, ngọn lửa đã được dập tắt. Lúc này, mọi người mới dám đến gần.

Bà Huệ cũng cho biết, bà chưa được học qua trường lớp nào về phòng cháy chữa cháy. Chỉ học cách mở chốt bình cứu hoả trên tivi.

Trò chuyện với PV, chồng bà Huệ cho hay, bình cứu hỏa mà vợ ông sử dụng được phường cấp cho cách đây không lâu. Bởi lẽ, gia đình ông bà ở sâu trong con ngõ nhỏ, có tới 6 hộ gia đình cùng chung sống đặc biệt, ngôi nhà được thiết kế theo kiểu cổ xưa toàn những đồ dễ “bắt lửa” nên được cấp bình cứu hoả.

Trao đổi với PV, anh Nguyễn Vũ Châu, công an viên, Công an phường Hàng Bài cũng xác nhận sự việc trên xảy ra trên phố Hàng Nón vào trưa ngày 21/11.

Sau đám cháy, công an phường cũng đã kịp thời có mặt để tìm hiểu nguyên nhân sự việc. Ngoài ra, Công an phường đã qua thăm hỏi và trao lại cho gia đình bà Huệ một chiếc bình cứu hỏa mới.

Theo Thanh Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự