Chân dung nam sinh Olympia bị "bóc phốt" dùng từ tục tĩu kể quan hệ tình dục với bạn gái

HÀ ANH - Ngày 03/08/2021 09:40 AM (GMT+7)

Bài đăng "bóc phốt" nam sinh Olympia có thái độ coi thường khán giả, sử dụng những từ ngữ không chuẩn mực khi bình luận trên mạng hay kể chuyện về chuyện quan hệ tình dục với bạn gái cũ khiến CĐM thất vọng, chỉ trích.

Xuất hiện bài đăng "bóc phốt" Nguyễn Việt Thái có những bình luận không chuẩn mực, dùng từ ngữ tục tĩu

Thí sinh Olympia là những người có sức ảnh hưởng lớn hơn các học sinh khác, mọi động thái luôn được chú ý, dõi theo. Song cũng có không ít lần một số thí sinh gây thất vọng khi có hành động hay những phát ngôn không đẹp trên mạng xã hội.

Mới đây, MXH xôn xao bài đăng của tài khoản T.T.M về thí sinh lọt vào trận chung kết Olympia 2021 Nguyễn Việt Thái. Theo đó, bài đăng này bóc phốt nam sinh Olympia có thái độ coi thường khán giả, sử dụng những từ ngữ không chuẩn mực khi bình luận trên mạng hay kể chuyện về chuyện quan hệ tình dục với bạn gái cũ.

Tài khoản T.T.M viết: "Thái nói rằng mình quen với ban ra đề và được người nhà leak cho. Và ai trong chúng ta cũng biết đây là một điều cấm kị. Nếu đây là thật thì chúng ta phải đặt ra dấu chấm hỏi về danh hiệu cầu truyền hình của bạn đó, có thực sự xứng đáng? Và thử hỏi kết quả chung kết năm sắp tới có tin tưởng được và công bằng với các thí sinh khác hay không?".

Chân dung nam sinh Olympia bị amp;#34;bóc phốtamp;#34; dùng từ tục tĩu kể quan hệ tình dục với bạn gái - 1

Ngoài ra, Việt Thái đã nhắn tin rằng: "Vẫn là quy trình của mọi năm, trong 4-5 năm gần đây gì đó. Quý 1 khốc liệt. Quý 2 nhạt đách, có người giỏi nhưng lẻ tẻ. Quý 3 ác liệt. Quý 4 bất ngờ. Nguyễn Việt Thái có leak từ ban ra đề Olympia. Đề đợt này có vẻ dễ hơn các đợt khác". Nhiều người cho rằng Thái chê những thí sinh tham gia Olympia đợt 2 chất lượng kém, không ấn tượng. 

Gây sốc nhất là loạt tin nhắn mà Việt Thái đề cập đến chuyện quan hệ tình dục với bạn gái cũ. Ngoài ra, nam sinh này từng chia sẻ lại một bài đăng về cô giáo Minh Thu dạy Vật Lý với những lời lẽ phản cảm.

Loạt thí sinh Olympia lên tiếng, bày tỏ thái độ thất vọng 

Bài "bóc phốt" về nam sinh Nguyễn Việt Thái đã gây xôn xao trên mạng xã hội và nhận nhiều ý kiến chỉ trích. Trong đó, một số thí sinh từng tham dự Đường lên đỉnh Olympia cũng đã lên tiếng, bày tỏ thái độ thất vọng trước những câu từ của nam sinh lọt vào trận chung kết Olympia năm nay. 

Siêu trí tuệ Hà Việt Hoàng viết một tâm thư dài: "Em là một người 'có tài', điều này có thể tạm chấp nhận. Em có thành tích, có cúp, có vòng, thậm chí có cầu, không thể nói một người như thế là không có tài. Em còn học trường chuyên, tương lai rộng mở, profile đẹp như vẽ, đó chính là cái tài của em. Em đang có một chiếc áo khoác rất đẹp, hào nhoáng và lộng lẫy, có thể giúp em nổi bật trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Và anh cũng từng nghĩ rằng cái tài của em đi đôi với cái đức, nhưng có lẽ anh sai".

Chân dung nam sinh Olympia bị amp;#34;bóc phốtamp;#34; dùng từ tục tĩu kể quan hệ tình dục với bạn gái - 2

Bên dưới bài viết của Hà Việt Hoàng, giám khảo Siêu Trí Tuệ Dương Anh Vũ cũng đồng tình với quan điểm, đồng thời đưa ra bình luận: "Những gì bạn đang có ở lứa tuổi này có thể gọi là tài năng, nhưng nếu 5 - 7 năm nữa nó vẫn thế thì tiêu, cho nên mọi thứ ở hiện tại đều là tạm. Tài năng luôn cần được nuôi dưỡng và trau dồi. Chất dinh dưỡng nuôi lớn tài năng chính là nghĩ đúng hướng, đi đúng cách và hành động đúng lúc dựa trên đạo đức căn bản".

Quán quân Olympia năm thứ 19 Trần Thế Trung cũng đã để lại bình luận thể hiện thái độ của bản thân về sự việc xoay quanh nhân vật Nguyễn Việt Thái. Anh chàng này bình luận cụm từ "Phong hóa suy đồi", ngụ ý chỉ sự xuống cấp của văn hóa, đạo đức.

"Giờ anh cũng không còn bé bỏng nên mong anh đừng mắc thêm sai lầm nào nữa. Em thỉnh thoảng cũng thấy các anh chị Olympians nói những từ hơi bậy thì cũng chỉ đơn giản nghĩ nói chuyện cho vui, hào hứng chứ không nghĩ có ngày đi xa giới hạn đến mức này. Em sẽ vẫn bao dung vì dù gì các anh chị vẫn còn là học sinh như chúng em", thí sinh Olympia Hoàng Đình Hiếu bình luận.

Nguyễn Việt Thái đã lên tiếng xin lỗi trên trang Facebook cá nhân

Trước những ý kiến chỉ trích của dân mạng, Nguyễn Việt Thái đã có bài đăng xin lỗi trên trang cá nhân và hiện tài khoản này đã bị khóa. Nguyên văn bài xin lỗi của Nguyễn Việt Thái như sau:

"Chào mọi người.

Gần đây đã có một bài viết với nội dung là những hành động, những bình luận và câu chat không chuẩn mực trước đây của mình. Mình không phủ nhận những tin nhắn đó, mình xin được đính chính và đưa ra lời xin lỗi về những vấn đề được nhắc đến trong bài viết.

Mình chưa bao giờ và sẽ không bao giờ có ý định bắt cá hai tay. Mình có quen một người em, được nhắc đến trong bài. Chúng mình quen nhau từ tháng 6 năm 2020 và từ đó đã trở nên thân thiết hơn. Còn về tấm ảnh ở đó có câu “được đ** đi đã”, đây là một đoạn chat sau khi mình tâm sự cho một người bạn (nam) của mình. Mình đã tin tưởng họ nên đã có những lời nói suồng sã, trái với điều mình nên làm. Điều này mình xin được nhận. Còn về những điều trong bài viết này: Đây là những trải nghiệm mình trải qua và muốn kể lại với những người thân thiết. Mình đã nhận thức được rằng những từ ngữ mà mình đã sử dụng không đúng với thuần phong mỹ tục.

Mình và người yêu cũ thứ hai chưa từng có hành động đi quá giới hạn! Chúng mình đã từng có những cuộc trò chuyện về vấn đề nhạy cảm này, nhưng sự thật là cậu ấy chưa bao giờ cho phép tớ hành động quá trớn. Bạn ấy cũng đã có bài viết để bảo vệ quan điểm của bạn ấy, nên mình mong không có những hành động tiêu cực hướng đến bạn ấy. Tất cả những gì tớ nói về chuyện này hoàn toàn là do dàn dựng. Mình xin nhận lỗi về việc khoe khoang, quá trớn, cung cấp thông tin sai sự thật. Tất cả vấn đề giữa chúng mình đều đã được giải quyết.

Về chuyện ở Olympia và những hành động không phải phép của mình ở phần bình luận. Đây là những cảm xúc vẫn còn dư ra của mình từ sau chiến thắng của mình tại cuộc thi. Những hành động này là hậu quả của những suy nghĩ bồng bột của mình khi phải hứng chịu nhiều lời không hay của cộng đồng mạng. Ngay sau đó, mình đã nhận được những lời góp ý vô cùng thẳng thắn của thầy cô và đã gỡ xuống ngày sau đó.

Em cũng xin gửi lời xin lỗi đến các anh chị tiền bối vì trong giây phút say men chiến thắng đã có những lời lẽ không phù hợp với các anh chị cựu thí sinh. Mình cũng xin được gửi lời xin lỗi cụ thể đến những bạn thí sinh của chương trình vì đã làm liên lụy và ảnh hưởng đến quá trình tham gia chương trình của các cậu.

Mình cũng xin đính chính mình không quen ai trong ban làm đề của Đường lên đỉnh Olympia. Đây hoàn toàn là lời nói mang tính khoe khoang và bịa đặt. Trước khi tham dự chương trình, chứng mình đã phải ký một bản cam kết rằng chúng mình không được và không nhận được sự can thiệp từ ban tổ chức chương trình.

Phần lớn các đoạn chat được nhắc đến ở trên đều có thời gian rơi vào khoảng cách đây 3 tháng trở lên. Từ đó đến nay, mình cũng đã nhận được những lời góp ý của những người bạn về việc không nên như vậy, và mình bắt đầu sửa đổi dần với việc tích lũy thêm cho mình những kiến thức về giới tính cũng như bản dạng giới. Những người chơi với mình lâu đều biết mình đã từng có những lời nói khiếm nhã về vấn đề này, và đó cũng là một trong những lý do thúc đẩy mình học về nó.

Chốt lại, mình chân thành xin lỗi về việc không kiểm soát được bản thân, hành động không bằng lý trí và để chuyện này xảy ra. Mình xin cố gắng (và đang cố gắng) thay đổi để khắc phục những hậu quả của chuyện này.

Mình xin gửi lời xin lỗi tất cả những người đã từng tin tưởng mình, đã cá nhân động viên mình và đồng hành cùng mình.

Mình xin gửi lời xin lỗi đến toàn thể cộng đồng Olympia, toàn thể những người đã và đang là học sinh của THPT chuyên Ngoại ngữ. Mình xin gửi lời xin lỗi đến với các dự án và hoạt động ngoại khóa mà mình đang thực hiện. Mình xin lỗi toàn thể những cá nhân và tập thể trên đây vì đã gây ảnh hưởng đến danh dự và uy tín của những cá nhân/tập thể này.

Với những người vẫn đang lắng nghe và đồng hành cùng mình, mình mong mọi người có thể tiếp tục sát sao mình, giúp mình thay đổi và có một đánh giá khách quan nhất về sự thay đổi mình trong thời gian vừa qua cũng như trong thời gian sắp tới.

Mình xin chân thành cảm ơn!".

Nguyễn Việt Thái là ai?

Nguyễn Việt Thái hiện đang là học sinh Trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ - Trường ĐH Ngoại Ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội. Nam sinh này được biết đến là thí sinh thứ hai sẽ có mặt tại vòng Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2021. Sau khi giành chiến thắng ấn tượng trong cuộc thi Quý 2 với 295 điểm, Thái đã mang về cầu truyền hình cho trường THPT chuyên Ngoại ngữ sau 17 năm chờ đợi.

Chắc hẳn ít người biết rằng 6 năm trước, khi đang là học sinh lớp 6 tại trường THCS Ái Mộ, Long Biên (Hà Nội), Việt Thái có mặt trong trận chung kết Đường Lên đỉnh Olympia với tư cách là khán giả ngồi trên khán đài và được MC Ngọc Huy nhờ đọc câu hỏi và thông báo kết quả cho đội dành chiến thắng ở các điểm cầu truyền hình. Nắm bắt cơ hội, Thái đã thể hiện phong thái đĩnh đạc, tự tin.

Chân dung nam sinh Olympia bị amp;#34;bóc phốtamp;#34; dùng từ tục tĩu kể quan hệ tình dục với bạn gái - 3

Đam mê chương trình từ khi 7 tuổi, Thái nảy sinh ý tưởng phác họa lại mô-tuýp chương trình trên giấy, các câu hỏi đủ lĩnh vực được sưu tầm từ sách vở và những câu đố vui. Niềm đam mê chinh phục vòng nguyệt quế còn khiến Việt Thái mở một cuộc thi nhỏ dành cho bạn bè có tên gọi “Giấc mơ Olympia” và được các bạn nhiệt tình hưởng ứng.

Đây cũng là thí sinh từng "lùm xùm" trên MXH về hành động ăn mừng ăn mừng. Cụ thể, Việt Thái thường có những động tác ăn mừng thể hiện sự phấn khích trên gương mặt, liên tục chỉ tay lên trời, hoặc chỉ tay vào trán... Nhiều cư dân mạng cho rằng hành động của anh chàng là quá ngạo mạn, coi thường đối thủ.

Chân dung nam sinh Olympia bị amp;#34;bóc phốtamp;#34; dùng từ tục tĩu kể quan hệ tình dục với bạn gái - 4

Chân dung nam sinh Olympia bị amp;#34;bóc phốtamp;#34; dùng từ tục tĩu kể quan hệ tình dục với bạn gái - 5

Trước những tranh cãi trái chiều, Việt Thái phải lên tiếng xin lỗi và cho biết sẽ rút kinh nghiệm để tránh bị hiểu lầm. Anh chàng còn giải thích hành động ăn mừng chiến thắng là do quá hâm mộ Austin Rogers - thí sinh giành 500K đôla trong một chương trình đố vui ở Mỹ - nên học theo “thần tượng”.

Chân dung nam sinh Olympia bị amp;#34;bóc phốtamp;#34; dùng từ tục tĩu kể quan hệ tình dục với bạn gái - 6

Thời điểm đó, MC Diệp Chi lên tiếng bênh vực nam sinh: "Bạn Thái cứ tưng tưng như vậy đó. Lúc không lên hình còn nhí nhố hơn nữa. Nhưng là hồn nhiên quá chứ không có ý gì đâu. Các trận thi tuần, tháng, quý của bạn ấy ghi hình liền nhau rồi mới phát sóng nên không kịp nghe ngóng phản hồi của khán giả.

Em tin Nguyễn Việt Thái đủ thông minh và tinh nhạy để biết mình nên thế nào cho hành trình sắp tới, Thái nhỉ? Khán giả góp ý là chuyện bình thường và là điều quý. Các bạn thí sinh cũng nên tiếp thu để điều chỉnh, hoàn thiện bản thân hơn. Tuy nhiên nên dừng lại ở mức độ góp ý thôi chứ “ném đá” hay lên án thì em nghĩ quá đà mất rồi".

 So kè điểm thi tốt nghiệp THPT 2021 dàn thí sinh 2021, quán quân Thu Hằng phải ngả mũ trước người này
Điểm thi của các thí sinh từng tham gia chương trình Đường Lên Đỉnh Olympia đạt bao nhiêu điểm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 là điều khiến nhiều người tò mò.

Tin tức 24h

HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đường lên đỉnh Olympia