Chân dung vị trọng tài bắt chính trong trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan

Ngày 27/01/2018 15:05 PM (GMT+7)

Đây không phải là lần đầu tiên Việt Nam được vị trọng tài này bắt chính trong trận đấu.

Vào những phút chót trước khi diễn ra trận đấu chung kết U23 châu Á, LĐBĐ châu Á AFC đã họp bàn và đưa ra quyết định, chính thức thay đổi trọng tài bắt chính để đảm bảo an ninh trận đấu.

Theo kế hoạch ban đầu được AFC thông báo, trọng tài Ma Ning (Trung Quốc) sẽ là người bắt chính trận chung kết U23 châu Á giữa đội tuyển Việt Nam và Uzbekistan, diễn ra vào lúc 15h (giờ Việt Nam) ngày 27/1, tại Trung tâm thể thao Thường Châu, Trung Quốc.

Tuy nhiên, AFC đã họp khẩn và công bố thay tổ trọng tài khác cho trận đấu cuối cùng vì lý do an ninh. Theo đó, trọng tài Ahmed Al-Kaf (người Oman) sẽ làm nhiệm vụ trong trận chung kết. 

Chân dung vị trọng tài bắt chính trong trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan - 1

Trọng tài Ahmed Al-Kaf.

Ông Al-Kaf, sinh năm 1983, được FIFA công nhận chính thức từ năm 2010. Ông từng điều khiển một số trận đấu tại AFC Champions League.

Trọng tài chỉ mới 34 tuổi này từng có một quyết định gây tranh cãi vào năm 2014, ở trận cuối bảng B giải AFF Cup giữa Singapore và Malaysia. Ông đã trao một quả phạt đền gây tranh cãi ở phút bù giờ thứ 3, giúp Malaysia giành chiến thắng và vào thẳng bán kết.

Tuy nhiên, ngoài “sơ sót” này ra, ông Al-Kaf được cho là khá công tâm và hứa hẹn sẽ giúp cho đội tuyển Việt Nam có được những đánh giá công bằng trong suốt trận đấu.

Đây không phải là lần đầu tiên Việt Nam gặp trọng tài Al-Kaf. Trước đó, vào năm 2014, ông Al-Kaf đã bắt chính trong trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Iran tại Asian Games, với kết quả chung cuộc 4-1 nghiêng về Việt Nam.

Gần đây nhất, ông Al-Kaf cũng bắt chính trong trận hòa 0-0 giữa U23 Việt Nam với U23 Syria hôm 17/1 vừa rồi, giúp Việt Nam đi vào tứ kết giải bóng đá châu lục.

Khánh Hằng (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h