Gia đình “thủ lĩnh” Xuân Trường hồi hộp chờ đợi trận chung kết U23 châu Á

Ngày 27/01/2018 12:11 PM (GMT+7)

Bố mẹ đội trưởng U23 Việt Nam cho biết đang rất hồi hộp chờ đợi trận chung kết U23 châu Á diễn ra và mong con trai cùng đội tuyển “chân cứng, đá mềm” mang về chiến thắng vinh quang cho Tổ quốc.

Từ rất lâu, kể từ ngày đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2008, người dân Việt mới lại có những ngày vui mừng như thế! Chung kết U23 châu Á “gọi tên” U23 Việt Nam, hàng triệu người đã cùng nhau đổ ra đường ăn mừng chiến thắng.

Trong giây phút lịch sử ấy, có lẽ người hạnh phúc nhất chính là cha mẹ, người thân của những cầu thủ trong đội tuyển U23 Việt Nam. Ở quê nhà, họ luôn dõi theo, lo lắng và động viên con mình vững tin trước từng trận đấu.

Và sau tất cả, những bậc phụ huynh vỡ òa trong niềm xúc động khi chứng kiến các con bùng nổ trên sân cỏ…

Gia đình “thủ lĩnh” Xuân Trường hồi hộp chờ đợi trận chung kết U23 châu Á - 1

Và sau tất cả, những người người cha người mẹ ấy đã thực sự vỡ òa trong niềm xúc động khi chứng kiến các con bùng nổ trên sân cỏ…

Tại gia đình “thủ lĩnh” Lương Xuân Trường, khi nghe tin con trai và các đồng đội chiến thắng U23 Qatar, bố mẹ Trường đã ra đường ăn mừng cùng người hâm mộ.

Đến giây phút này, khi chỉ còn vài giờ đồng hồ nữa sẽ đến trận chung kết những người thân của cầu thủ này vẫn còn cảm giác…hạnh phúc.

Ông Lương Bách Chiến – bố ruột “người hùng thầm lặng của U23 Việt Nam” tâm sự: “Đến giờ, tôi vẫn lâng lâng vì hạnh phúc, sung sướng. Sau mỗi trận đấu, Trường luôn gọi điện về nhà. Hai trận tứ kết và bán kết vừa qua, con đã trải qua những giờ thi đấu đầy cam go, căng thẳng nhưng tinh thần vẫn phấn chấn, không hề có sự mệt mỏi. Điều đó khiến gia đình tôi thấy rất tự hào”.

Gia đình “thủ lĩnh” Xuân Trường hồi hộp chờ đợi trận chung kết U23 châu Á - 2

Ông Lương Bách Chiến, bố ruột của Lương Xuân Trường hiện công tác tại Phòng tổ chức hành chính, Công ty điện lực Tuyên Quang.

Theo lời kể của ông Chiến, từ khi còn rất nhỏ, Xuân Trường đã bộc lộ năng khiếu và niềm đam mê với trái bóng. Sau đó, tài năng của Trường được các huấn luyện viên phát hiện, nhận vào Trung tâm Thể thao thị xã Tuyên Quang đào tạo.

“Ngày nhỏ, con cũng gặt hái được nhiều thành tích trong bóng đá ở giải thi đấu các cấp. Lên 12 tuổi, Trường được tuyển chọn vào Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG, và là một trong số các học viên khóa đầu tiên của Học Viện.

Gia đình “thủ lĩnh” Xuân Trường hồi hộp chờ đợi trận chung kết U23 châu Á - 3

Bảng thành tích của Lương Xuân Trường ngày nhỏ

Những ngày đầu con đi học, vợ chồng tôi ở nhà rất lo lắng bởi con còn nhỏ tuổi đã phải xa gia đình, đến một nơi lạ và sống trong môi trường mới. Dù vậy với niềm đam mê với trái bóng trên sân cỏ, con trai tôi đã vượt qua tất cả”, ông Chiến xúc động.

Nhắc đến khả năng nói tiếng Anh lưu loát, ông Chiến cho biết đây vừa là năng khiếu của Trường, vừa là công sức của ông Đoàn Nguyên Đức – người đã tạo cho Trường và học viên trong học viện một môi trường học tập rất tốt, thường xuyên được tiếp xúc và giao tiếp với các thầy dạy bóng đá là người nước ngoài.

Về trận chung kết giữa U23 Việt Nam -  U23 Uzbekistan, ông Chiến gửi gắm tới con trai và đội tuyển thi đấu "chân cứng, đá mềm", giành chiến thắng vinh quang về cho Tổ quốc.

>> Xem thêm: Không khí “sục sôi” tại nhà thủ môn Bùi Tiến Dũng trước trận Chung kết U23 Châu Á

Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Lương Xuân Trường