Chàng trai cưới cô dâu bị câm điếc, hành động của mọi người trong nhà trai khiến tất cả xúc động

DOÃN KỲ - Ngày 29/10/2022 00:08 AM (GMT+7)

Kết hôn với người vợ bị câm điếc nhưng cách chú rể và gia đình anh đối xử với cô dâu lại khiến nhiều người bất ngờ.

Không phải ai cũng được sinh ra mạnh khỏe và lành lặn, thế nhưng chắc chắn ai cũng có quyền mưu cầu hạnh phúc cho riêng mình. Mới đây, đám cưới giữa một chàng trai khỏe mạnh với một cô gái bị câm điếc đã gây "sốt" trong cộng đồng mạng.

Theo trang Sohu News đưa tin, đám cưới này diễn ra tại thành phố Tương Dương, thuộc tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Những hình ảnh do khách mời tham dự đám cưới chụp lại cho thấy cặp đôi trai xinh gái đẹp đang có mặt ở nhà trai để tiến hành các nghi lễ đám cưới, trong đó có nghi lễ dâng trà cho bố mẹ chồng để thể hiện sự kính trọng, hiếu thảo và biết ơn đối với bậc sinh thành.

Chàng trai cưới cô dâu bị câm điếc, hành động của mọi người trong nhà trai khiến tất cả xúc động - 1

Điều đặc biệt ở đám cưới này là cô dâu xinh đẹp, hiền dịu nhưng lại bị câm điếc bẩm sinh. Cô dâu không thể nghe thấy những lời người khác nói, bản thân cũng không thể nói mà chỉ có thể giao tiếp với những người xung quanh thông qua ngôn ngữ ký hiệu và hình thể.

Đây quả là một khiếm khuyết lớn, gây ra rất nhiều rào cản trong cuộc sống của cô gái, đặc biệt trong chuyện yêu đương và hôn nhân. Ấy vậy mà cô gái này vẫn may mắn khi tìm được một ý trung nhân một lòng một dạ với mình. Tưởng rằng khi chàng trai đưa cô gái này về xin cưới, gia đình anh sẽ khó lòng chấp nhận một người con dâu bị câm điếc, thế nhưng cách thể hiện và những hành động của chú rể và gia đình nhà trai trong đám cưới lại hoàn toàn trái ngược so với tưởng tượng của nhiều người.

Chàng trai cưới cô dâu bị câm điếc, hành động của mọi người trong nhà trai khiến tất cả xúc động - 2

Trước khi cô dâu quỳ xuống, chú rể còn ân cần lót một tấm đệm xuống đất để cô quỳ cho đỡ đau chân, sau đó chú rể lại ân cần đưa ly trà cho cô dâu để dâng lên bố mẹ chồng.

Nhận ly trà từ con dâu, bố mẹ chồng nở nụ cười tươi rói, ánh mắt đầy hạnh phúc, tự hào và xúc động. Người mẹ chồng còn nắm tay con dâu để cảm ơn. Sau đó, cả bố chồng và mẹ chồng đều giơ ngón tay cái lên, ngầm ý muốn nói rằng con dâu đã làm rất tốt, khiến cô dâu cũng mỉm cười vui vẻ.

Sau đó, bố mẹ chồng đã tặng cho cô dâu chú rể mỗi người một phong bao lì xì đỏ. Đây là phong tục truyền thống ở nhiều nơi. Khi cô dâu chú rể vừa đưa tay nhận lấy bao lì xì, một người chú ở phía nhà chồng còn nhanh tay giật lấy bao lì xì của chú rể rồi đưa hết cho cháu dâu. Hành động đầy hài hước này khiến tất cả mọi người bật cười. Tất cả những điều đó cho thấy gia đình nhà chồng cực kỳ yêu thương, quý mến và cưng chiều cô dâu. Họ gần như không để tâm đến khuyết điểm của cô dâu, ngược lại và thương mến cô nhiều hơn vì điều đó.

Chàng trai cưới cô dâu bị câm điếc, hành động của mọi người trong nhà trai khiến tất cả xúc động - 3

Chàng trai cưới cô dâu bị câm điếc, hành động của mọi người trong nhà trai khiến tất cả xúc động - 4

Cộng đồng mạng Trung Quốc cũng để lại nhiều bình luận khen ngợi và chúc phúc cho cặp vợ chồng này:

"Cô dâu thật may mắn khi được gả vào một gia đình như vậy".

"Dù bị câm điếc nhưng cô ấy vẫn rất xinh đẹp. Chắc chắn cuộc sống hôn nhân của cô ấy sẽ tràn ngập hành phúc".

"Hành động của những người trong gia đình nhà chồng chắc hẳn đã khiến cho cô dâu có cảm giác an toàn trọn vẹn. Dù cô ấy bị câm điếc nhưng mọi người đều không hề coi thường hay ghét bỏ cô ấy, ngược lại còn yêu thương cô ấy hơn. Xem ra cô dâu đã tìm được chân ái của đời mình"...

Cô dâu hơn chú rể 12 tuổi, sự chênh lệch nhan sắc khiến tất cả ngỡ ngàng
Ban đầu, gia đình chú rể cực lực phản đối cuộc hôn nhân này, thế nhưng họ đã thay đổi ý kiến sau khi tiếp xúc với cô dâu.

Hôn nhân gia đình

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng