Chàng trai khoác áo thạc sĩ cho mẹ khiến dân mạng thốt lên: “Bức ảnh tốt nghiệp cảm động nhất từng thấy!”

Bảo Bảo - Ngày 08/06/2024 00:00 AM (GMT+7)

Mới đây, loạt ảnh do một cư dân mạng có tên "Wuwo" chụp cảnh mẹ anh mặc áo thạc sĩ đã lan truyền nhanh chóng và nhận được nhiều sự yêu thích của cộng đồng mạng.

Chớp mắt, Zhang Qiang đã lột xác từ một cậu thiếu niên 18 tuổi sống nội tâm khi chân ướt chân ráo nhập học tại Đại học Dầu khí Trung Quốc tới chàng trai 25 tuổi chững chạc và khéo léo.

“Một đêm trước khi tốt nghiệp, tôi nhận áo tốt nghiệp và một mình đi bộ trong khuôn viên trường. Nhìn ánh đèn mờ ảo bên đường, tôi cảm thấy như có một tảng đá lớn đè vào tim. 7 năm trôi qua, tôi thực sự đã sắp tốt nghiệp.

Nghĩ đến những người cha, người mẹ đang ngày đêm làm việc để nuôi sống con cái, tôi chợt nảy ra một ý tưởng: Đưa cha mẹ đến Thanh Đảo để xem nơi tôi học tập và trưởng thành. Tôi muốn cho họ thấy nhiều hơn về thế giới bên ngoài ngôi làng", Zhang Qiang nói.

Gia đình 3 người chụp ảnh trong khuôn viên trường.

Gia đình 3 người chụp ảnh trong khuôn viên trường.

Quê hương của Zhang Qiang ở Hàm Dương, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Từ khi còn nhỏ, cha mẹ anh chưa bao giờ đi xa. Chuyến thăm Thanh Đảo này là lần đầu tiên họ đi ra ngoài tỉnh. Chị gái của Zhang Qiang đã mua trước 4 bộ váy cho mẹ, nói rằng sẽ chuẩn bị cho mẹ "đẹp mỗi ngày". Vì hai người chưa bao giờ đi tàu cao tốc hay máy bay nên chị anh đã đặt cho họ vé tàu cao tốc chiều đi và Zhang Qiang đặt vé máy bay chiều về.

Chiều ngày 30/5, Zhang Qiang đến nhà ga từ sớm để đón cha mẹ. Nhớ lại 7 năm trước, anh từng một mình kéo hành lý xuống chuyến tàu, lòng không khỏi hoang mang khi đến một thành phố xa lạ. Nhưng giờ đây anh đã trưởng thành và có thể làm "hướng dẫn viên du lịch" cho cha mẹ ở Thanh Đảo.

Mẹ Zhang Qiang tạo dáng trong chiếc áo tốt nghiệp của con.

Mẹ Zhang Qiang tạo dáng trong chiếc áo tốt nghiệp của con.

Ngày 1/6, anh đã đưa cha mẹ mình đi khắp mọi ngóc ngách khuôn viên trường, từ khu giảng dạy đến thư viện. Bước đi giữa hai người, anh nhớ về mới ngày nào mình còn là đứa trẻ được cha mẹ bế trên tay, giờ đây đã trưởng thành để có thể bảo vệ cha mẹ. Anh đưa cho họ xem bằng tốt nghiệp, khoe rất nhiều bằng cấp mình đã đạt được trong 7 năm qua.

“Mặc dù họ không nói tiếng phổ thông, cũng không thể diễn đạt hay nói lời khen ngợi nhưng nụ cười của họ là lời khẳng định lớn nhất đối với tôi”, Zhang Qiang cười nói.

Lúc này, anh chợt nảy ra ý tưởng, cởi áo tốt nghiệp ra mặc cho mẹ. “Tôi đã chỉ mẹ một số tư thế chụp ảnh mà người trẻ hay thực hiện để mẹ có thể cảm giác như trở những năm tháng thanh xuân”, anh nói.

Ngày hôm đó, Zhang Qiang đã chụp rất nhiều ảnh cho mẹ. Anh không quên chụp cho cha bức ảnh bên chiếc máy bay. Lần này, khi cha mẹ anh đến Thanh Đảo, họ đã có rất nhiều “lần đầu tiên”: Lần đầu tiên rời tỉnh, lần đầu tiên đi tàu cao tốc, lần đầu tiên đi máy bay, lần đầu tiên vào trường đại học, lần đầu tiên mặc áo tốt nghiệp, lần đầu tới khách sạn 5 sao ăn tiệc buffet...

Ngày 3/6, Zhang Qiang tiễn cha mẹ trở về. Cha đã chuyển cho anh số tiền 2.000 nhân dân tệ nhưng anh quyết không nhận.

“Khi tôi mới vào đại học, cha gửi cho tôi 800 nhân dân tệ một tháng để trang trải chi phí sinh hoạt. Sau đó, tôi nhận được nhiều học bổng và cho đến khi tốt nghiệp, tôi hoàn toàn độc lập về tài chính.

Giờ đây, tôi sẽ không để họ phải tiêu tiền. Tôi có đủ khả năng và đã đến lúc tôi báo đáp cha mẹ. Họ chính là động lực giúp tôi đạt được những thành tựu như ngày hôm nay”, anh nói.

Zhang Qiang đưa cha mình đi thực hiện giấc mơ ngành quân sự.

Zhang Qiang đưa cha mình đi thực hiện "giấc mơ ngành quân sự".

Qiang khoe những tấm bằng mà anh đạt được trong nhiều năm qua.

Qiang khoe những tấm bằng mà anh đạt được trong nhiều năm qua.

Được biết, trong 4 năm học đại học, anh đã giành được tổng cộng 50-60 giải thưởng ở nhiều quy mô khác nhau. Với anh, việc học như một niềm tin để có thể giúp bản thân và cha mẹ có cuộc sống tốt hơn.

Chỉ cần Zhang Qiang muốn làm gì đó trong học tập, bố mẹ anh sẽ ủng hộ anh dù anh có bỏ ra bao nhiêu tiền.

“Trước kỳ thi tuyển sinh đại học, tôi nghĩ rằng mình cần học thêm môn Lý. Khi đó, học phí là 260 nhân dân tệ/giờ, con số không tưởng đối với tôi khi một bữa trưa của tôi có lẽ chỉ tốn 10 tệ. Biết điều này không hề dễ dàng với cha mẹ nên tôi quyết giấu không nói với ai. 

Lần đó, cha thấy tôi lo lắng nên hỏi chuyện, tôi đành tâm sự thật. Cha nói chỉ cần là việc tốt, cha sẽ hết lòng hỗ trợ tôi. Cha đã đưa tôi 10.000 nhân dân tệ tiền học phí trong khi tiền lương 1 ngày của ông chỉ cỡ 100 nhân dân tệ. Cha mẹ đã luôn ủng hộ tôi rất nhiều. Giờ đây, tôi muốn được báo đáp họ nhiều hơn nữa", Zhang Qiang nói. 

Chàng trai khoác áo thạc sĩ cho mẹ khiến dân mạng thốt lên: “Bức ảnh tốt nghiệp cảm động nhất từng thấy!” - 5

Cô bé không mặc quần áo lọt vào ống kính doanh nhân giàu có và cái kết cảm động
Doanh nhân người Úc khi tới Ấn Độ đã tình cờ phát hiện 1 bé gái chơi đùa trong khi không mặc quần áo. Sốc bởi hình ảnh trước mặt, ông đã rút điện...

Tin tức 24h

Theo Bảo Bảo
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tốt sáng nay