Cô gái 25 tuổi không dám tìm người yêu, ngày ngày ôm em trai ngủ vì lý do xúc động

Ngày 07/03/2024 06:58 AM (GMT+7)

Đang ở trong độ tuổi thanh xuân đẹp nhất đời người nhưng cô gái này lại không dám tìm người yêu bởi gánh nặng gia đình quá lớn đè lên đôi vai, nhưng qua đó, câu chuyện có thật này cho thấy sức mạnh của tình thân khi nào cũng vô cùng lớn lao.

Cô gái 25 tuổi không dám tìm người yêu, ngày ngày ôm em trai ngủ vì lý do xúc động - 1


Cô Vương Thiến, 25 tuổi, sống tại một ngôi làng miền núi ở tỉnh An Huy, Trung Quốc, từ nhỏ đã phải sống trong cảnh khó khăn về cả vật chất lẫn tinh thần. Những nỗi khổ và sự tủi thân mà Vương Thiến phải trải qua hiếm ai có thể hiểu hết được. Mặc dù vậy, cô vẫn có ý chí sắt đá, tự vượt lên chính mình và hoàn cảnh, khiến nhiều người khâm phục.

Vương Thiến sinh ra trong một ngôi làng hẻo lánh ở miền núi, quanh năm sống nhờ ruộng đất nên lúc nào cũng khó khăn, nghèo đói. Bố của cô là một người nông dân cần cù và kiên trì, nhưng sự chịu khó đó vẫn không thể giúp kinh tế gia đình khá lên được. Vì thế thời trẻ, ông không thể cưới được một người vợ ưng ý bởi không ai chấp nhận gả con gái cho một người không có tương lai.

Vương Thiến

Vương Thiến

May thay, bố của Vương Thiến đã được giới thiệu cho một người phụ nữ có hoàn cảnh tương tự. Người phụ nữ này bị thiểu năng trí tuệ, gia đình cũng rất khó khăn. Tuy cả hai không đến với nhau vì tình yêu nhưng bố của Vương Thiến vẫn rất vui vẻ và hạnh phúc.

Năm 1996, Vương Thiến chào đời và rất may không bị ảnh hưởng bởi gen thiểu năng trí tuệ của mẹ, sức khỏe hoàn toàn bình thường. Tuy sự chào đời của Vương Thiến khiến bố cô vui sướng nhưng tận sâu trong lòng, ông vẫn muốn có thêm một người con trai. Đến năm Vương Thiến 4 tuổi, bố cô đã gửi con gái sang cho bà nội trông hộ để bớt một phần gánh nặng cho gia đình, chuyên tâm chăm sóc người vợ bại liệt.

Quãng thời gian sống với bà nội, Vương Thiến được sống trong tình yêu thương và sự quan tâm hết mực. Tuy cuộc sống vất vả và thiếu thốn nhưng Vương Thiến vẫn cảm nhận được sự hạnh phúc. Chỉ có điều, trong lòng cô vẫn mong mỏi một cuộc sống gia đình ấm áp, được ở bên bố mẹ.

Cô gái 25 tuổi không dám tìm người yêu, ngày ngày ôm em trai ngủ vì lý do xúc động - 3

Vài năm sau, bà nội qua đời vì tuổi già, Vương Thiến không còn cách nào khác là trở về sống với bố mẹ. Lúc này, cô đã có thêm một người em trai. Vì bố phải ra ngoài để kiếm tiền trang trải cho gia đình, mọi trách nhiệm trong nhà đổ dồn lên đôi vai nhỏ bé của Vương Thiến. Cô vừa phải đảm nhiệm toàn bộ việc nhà, vừa phải chăm sóc người mẹ bệnh tật và cậu em trai nhỏ. Tuổi thơ của Vương Thiến chẳng những không có sự vô tư và vui vẻ, ngược lại chỉ toàn là vất vả, lo toan. Sống trong làng quê nghèo, số phận của Vương Thiến dường như đã được định sẵn như vậy.

Mỗi ngày, Vương Thiến đều phải dậy từ rất sớm để vệ sinh cá nhân cho mẹ, nấu ăn rồi lại cho bà ăn. Sau đó, Vương Thiến lại quay sang chăm sóc cho em trai, từ chuyện ăn đến chuyện ngủ. Dù bản thân cũng chỉ là một cô bé, Vương Thiến đã biết dỗ dành em nhỏ ngủ, cho em ăn, tắm rửa và chăm sóc em. Đối với em trai, cô chẳng khác nào người mẹ thứ hai. Vương Thiến khi ấy đã trưởng thành và chín chắn hơn tuổi thật của mình rất nhiều.

Cô gái 25 tuổi không dám tìm người yêu, ngày ngày ôm em trai ngủ vì lý do xúc động - 4

Giữa lúc mọi thứ đang cực khổ như thế, một biến cố khác lại xảy ra. Một hôm, em trai của Vương Thiến là Vương Thành Tài bị sốt cao khi mới được 5 tháng tuổi. Khi người bố đưa con trai đến bệnh viện điều trị, bác sĩ đã thông báo tin buồn rằng Vương Thành Tài thừa hưởng gen của mẹ dẫn đến bại não bẩm sinh. Căn bệnh này không có thuốc chữa khỏi, cả cuộc đời sau này của Vương Thành Tài sẽ sống không bình thường, phải có người phục vụ.

Bầu trời của bố Vương Thiến khi đó như sụp đổ. Ông bắt đầu đưa con trai đi chạy chữa khắp nơi, những mong có thể cứu vớt một chút hy vọng, thế nhưng chỉ có tiền cạn kiệt, còn bệnh tình của Vương Thành Tài vẫn không thuyên giảm, khiến gia đình đã nghèo lại càng thêm túng quẫn. Lúc này, người bố đành nói với Vương Thiến: "Hãy chăm sóc em trai thật tốt", rồi rời khỏi nhà để mưu sinh.

Cứ như vậy, Vương Thiến đã giữ lời hứa với bố suốt gần 20 năm. Mỗi sáng, cô dậy sớm nấu cơm rồi cho mẹ và em trai ăn, sau đó vội vã đến trường học. Đi học về, Vương Thiến lại tất bật nấu nướng và giặt giũ. Em trai thường xuyên làm ướt giường, cô lại phải tự mình dọn dẹp sạch sẽ. Sau khi hoàn thành hết tất cả việc nhà, cô mới có thời gian để học hành. Ngày này qua ngày khác, năm này qua năm khác, Vương Thiến gần như chẳng có lúc nào được nghỉ ngơi.

Cô gái 25 tuổi không dám tìm người yêu, ngày ngày ôm em trai ngủ vì lý do xúc động - 5

Cũng vì lo nghĩ cho gia đình, Vương Thiến quyết định xin vào học tại một trường trung cấp kỹ thuật dạy nghề. Cô vừa học vừa làm, sống tằn tiện để tiết kiệm số tiền ít ỏi, đỡ đần bố phần nào. Vương Thiến dường như là tia hy vọng duy nhất trong bóng tối của gia đình.

Sau khi tốt nghiệp, Vương Thiến nhanh chóng tìm được việc làm nhưng cô vẫn không quên trách nhiệm với mẹ và em trai. Hết giờ làm, cô lại vội vã về nhà để nấu ăn, dọn dẹp, chăm sóc 2 người thân bệnh tật. Mỗi đêm, Vương Thiến lại thao thức ôm em trai ngủ như khi cậu còn bé thơ. Dù vất vả như thế, Vương Thiến chẳng những không gục ngã mà còn mạnh mẽ hơn.

Những thử thách chưa dừng lại ở đó khi bố của Vương Thiến bị trượt đốt sống thắt lưng do làm việc quá sức suốt nhiều năm. Ông cần phải được phẫu thuật nhưng chi phí y tế lại quá lớn, một mình Vương Thiến không thể nào gồng gánh được. Trong lúc tuyệt vọng, cô đã chia sẻ câu chuyện của gia đình mình lên mạng xã hội để giải tỏa, không ngờ lại nhận được sự quan tâm lớn. Nhờ đó, các nhà hảo tâm đã quyên góp cho Vương Thiến, giúp bố cô có tiền chữa bệnh. Ngoài ra, nhà nước còn trợ cấp cho gia đình cô một căn nhà. 

Cô gái 25 tuổi không dám tìm người yêu, ngày ngày ôm em trai ngủ vì lý do xúc động - 6

Giờ đây, dù cuộc sống đã bớt khó khăn hơn trước, Vương Thiến vẫn giữ lối sống giản dị. Cô luôn ăn mặc đơn giản, không trang điểm, không dùng trang sức, chỉ muốn tiết kiệm từng đồng để giúp đỡ gia đình.

Ở tuổi thanh xuân đẹp nhất đời người, Vương Thiến cũng không có ý định yêu đương. Vương Thiến nói rằng cũng có rất nhiều chàng trai tìm đến nhưng cô đều từ chối. Cô biết trên vai mình đang gánh một trách nhiệm nặng nề nên không muốn bất cứ ai phải chịu khổ cùng mình. Vương Thiến từ bỏ việc theo đuổi tình yêu, chôn chặt trái tim mình lại, tự nguyện sống tận tâm vì gia đình. Sự hy sinh cao cả của cô gái 25 tuổi này đã khiến rất nhiều người khâm phục, trân trọng.

Cô gái 25 tuổi không dám tìm người yêu, ngày ngày ôm em trai ngủ vì lý do xúc động - 7

Vất vả xin việc để giúp bố mẹ trả nợ, năm 20 tuổi chàng trai mới biết thân phận thật của mình
Tìm mãi mà không có công ty nào nhận, người bố bèn bảo con trai về công ty gia đình làm việc, lúc ấy chàng trai mới biết thân phận thật của mình.

Tin tức 24h

Theo K.H
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h