Định nhảy cầu tự tử vì tuyệt vọng, nam sinh được nụ hôn của cô gái xa lạ cứu sống

Ngày 14/03/2024 00:00 AM (GMT+7)

Trong lúc mọi người chỉ đứng nhìn và bàn tán, cô gái trẻ đã nhanh chóng đến bên cậu nam sinh, nói lời an ủi rồi ôm cậu vào lòng.

Ngày 9/6/2011, đám đông tụ tập gần một cây cầu vượt ở thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, khi chứng kiến cảnh tượng một nam sinh 16 tuổi đang đu bám trên thành cầu, có ý định nhảy xuống tự tử. Mọi người xung quanh xôn xao bàn tán về hành động của cậu, còn cảnh sát và lực lượng cứu hỏa đang cố gắng an ủi cậu đừng làm điều dại dột.

Đúng lúc nguy cấp, một cô gái trẻ bất ngờ xuất hiện và hét lên: "Tôi là bạn gái của cậu ấy. Cậu ấy muốn tự tử vì tôi. Hãy để tôi thuyết phục cậu ấy". Một lúc sau, cô gái quả thực đã tiếp cận được chàng trai. Cô ôm lấy anh rồi trao một nụ hôn. Nhờ đó, nam sinh này mới thay đổi ý định và được cứu sống. 

Thế nhưng sau đó, nam sinh lại nói rằng mình không hề quen biết cô gái kia. Vậy rốt cuộc chuyện này là như thế nào?

Định nhảy cầu tự tử vì tuyệt vọng, nam sinh được nụ hôn của cô gái xa lạ cứu sống - 1

Nụ hôn cứu mạng của "thiên thần"

Cô gái trên tên Lưu Văn Tú, chỉ mới 19 tuổi. Vào ngày xảy ra sự việc, cô đang cùng người thân đi mua sắm thì thấy đám đông tụ tập gần cầu vượt, thậm chí có cả cảnh sát và lính cứu hỏa. Các nút giao thông bị chặn lại, đệm hơi cũng được chuẩn bị. Lưu Văn Tú nhìn kỹ thì nhận ra có một người đang bám trên thành cầu, tay còn cầm một con dao gọt hoa quả, đang có ý định tự tử.

Cậu nam sinh hét lên trong sự thống khổ và tuyệt vọng: "Chưa từng có ai quan tâm đến tôi, vậy tôi sống trên đời này làm gì? Đừng tới đây, nếu các người lại gần, tôi sẽ nhảy xuống". Xung quanh, mọi người chỉ biết bàn tán xôn xao, không ai đứng ra thuyết phục chàng trai trẻ. Thấy vậy, Lưu Văn Tú đột nhiên đứng ra nhận mình là bạn gái của cậu ấy. Không quan tâm đến những ánh mắt dò xét xung quanh, cô chỉ muốn cứu sống nam sinh này.

Định nhảy cầu tự tử vì tuyệt vọng, nam sinh được nụ hôn của cô gái xa lạ cứu sống - 2

Định nhảy cầu tự tử vì tuyệt vọng, nam sinh được nụ hôn của cô gái xa lạ cứu sống - 3

Sau khi tiếp cận nam sinh, Lưu Văn Tú chỉ cần hỏi vài câu đã biết được hoàn cảnh đáng thương của cậu. Mẹ cậu mất khi cậu còn rất nhỏ, bố tái hôn nhưng mẹ kế lại đối xử với cậu rất tệ, thường xuyên đánh mắng. Nghe thấy vậy, Lưu Văn Tú xúc động nói: "Tuy cuộc sống rất khó khăn nhưng chúng ta đều phải hướng về phía trước. Tôi cũng từng nghĩ rằng những trở ngại này rất khó vượt qua, nhưng hãy nhìn tôi xem, bây giờ chẳng phải tôi đang sống rất tốt sao?". Thấy chàng trai từ từ hạ con dao xuống, Lưu Văn Tú nói tiếp: "Hãy nghĩ đến những người yêu thương cậu. Nếu cậu chết, chẳng phải họ sẽ rất đau khổ sao. Người chết sẽ chẳng còn gì cả".

Nói đến đây, chính Lưu Văn Tú cũng bật khóc nức nở. Cô từ từ bước đến thành cầu rồi ôm chặt nam sinh và cậu ấy cũng ôm lấy cô. Giờ phút đó, 2 người trở thành chỗ dựa vững chắc nhất của nhau.

Thấy cảm xúc của nam sinh đã dịu lại, cảnh sát và cứu hỏa định tiến lại gần thì đột nhiên, Lưu Văn Tú có hành động khiến tất cả sốc nặng. Cô ôm cổ nam sinh và đặt một nụ hôn lên môi cậu. Nhân cơ hội đó, cảnh sát và cứu hỏa vội vàng đưa cậu ấy đến nơi an toàn. Sau khi giải cứu thành công, nam sinh được đưa tới bệnh viện để điều trị vết thương, còn Lưu Văn Tú thì âm thầm rời khỏi đó.

Định nhảy cầu tự tử vì tuyệt vọng, nam sinh được nụ hôn của cô gái xa lạ cứu sống - 4

Tưởng rằng mọi chuyện đã kết thúc nhưng vài ngày sau, Lưu Văn Tú lại nhận được cuộc gọi từ cảnh sát, nói rằng cậu nam sinh không chịu hợp tác với họ, chỉ muốn gặp lại cô. Khi Lưu Văn Tú tới đồn cảnh sát, tâm trạng của cậu nam sinh mới ổn định. Lúc này, câu nói của nam sinh khiến cảnh sát choáng váng. Cậu cho biết mình và Lưu Văn Tú hoàn toàn là người xa lạ, chưa từng quen biết.

Cảnh sát tiếp tục hỏi Lưu Văn Tú tại sao lại tự nhận là bạn gái của nam sinh và cứu anh ấy? Lưu Văn Tú trầm ngâm một lát rồi trả lời: "Tôi làm nhân viên tư vấn ở sảnh khách sạn nên thường xuyên gặp phải những tình huống khẩn cấp. Lúc này, tôi phải đặt mình vào vị trí của người khác và suy nghĩ mọi việc thì mới có thể giải quyết vấn đề tốt hơn. Cậu ấy chỉ muốn được quan tâm thôi". Còn về nụ hôn, Lưu Văn Tú nói rằng chuyện cứu người cấp bách, cô nghĩ rằng đó là cách tốt nhất để giúp nam sinh bình tĩnh lại. Thế nhưng khi nhận được những lời khen ngợi, Lưu Văn Tú lại khiêm tốn nói: "Tôi chỉ làm những gì nên làm thôi, không có gì to tát cả".

Lòng tốt đến từ sự cảm thông 

Định nhảy cầu tự tử vì tuyệt vọng, nam sinh được nụ hôn của cô gái xa lạ cứu sống - 5

Lưu Văn Tú sinh ra tại quận Ngũ Hà, thành phố Bạng Phụ, tỉnh An Huy. Từ khi cô còn nhỏ, bố mẹ cô đã không hòa thuận, bố làm việc ở Thâm Quyến, Quảng Đông, còn mẹ lại đến Nam Thông, Giang Tô. Vì xa cách lâu ngày, mối quan hệ của họ ngày càng lạnh nhạt, cuối cùng đã chọn cách ly hôn.

Sau khi ly hôn, cả bố và mẹ của Lưu Văn Tú đều không muốn nuôi con. Cô trở thành đứa trẻ bị bỏ rơi, sống nhờ nhà ông bà cùng người chị gái câm điếc. Từ đó, Lưu Văn Tú phải vừa đi học, vừa chăm sóc chị gái, lại vừa làm việc nhà. Cuộc sống khó khăn và thiếu thốn là vậy nhưng Lưu Văn Tú lại rất chăm chỉ, ngoan ngoãn và ấm áp. Bạn bè rất thích chơi với Lưu Văn Tú vì cô luôn đối xử tốt với những người xung quanh.

Định nhảy cầu tự tử vì tuyệt vọng, nam sinh được nụ hôn của cô gái xa lạ cứu sống - 6

Đi học được vài năm, Lưu Văn Tú buộc phải thôi học để đi làm sớm bởi ông bà không còn đủ khả năng chi trả học phí cho cô nữa. Khi ấy, Lưu Văn Tú từng có suy nghĩ: "Tại sao mình lại khổ như vậy? Liệu mình có phải người khổ nhất trên đời này không?". Trước hoàn cảnh đó, Lưu Văn Tú nảy sinh ý nghĩ tiêu cực, dùng dao rạch cổ tay. May thay, người chị gái đã phát hiện kịp thời, đưa cô tới bệnh viện nên mới sống sót.

Sau lần "chết đi sống lại" ấy, Lưu Văn Tú thay đổi hẳn tâm tính. Cô quyết tâm làm lại cuộc đời bởi nếu chết đi, những người thân của cô sẽ rất đau khổ. Lưu Văn Tú tới Thâm Quyến làm việc, được nhận vào làm nhân viên tại sảnh khách sạn. Nhờ sự chịu khó và nhanh nhạy của cô, mọi thứ dần tốt lên. Đó cũng là lúc cô vô tình gặp được nam sinh kia và cứu sống cậu ấy.

Định nhảy cầu tự tử vì tuyệt vọng, nam sinh được nụ hôn của cô gái xa lạ cứu sống - 7

Lòng tốt của Lưu Văn Tú thực chất đến từ chính sự cảm thông của cô. Từng trải qua hoàn cảnh khó khăn tương tự, Lưu Văn Tú rất thấu hiểu cho cậu nam sinh nên mới quyết tâm cứu sống, để cậu có cơ hội được làm lại cuộc đời giống như mình. Hành động của Lưu Văn Tú đã khiến bao người cảm phục, xúc động.

Định nhảy cầu tự tử vì tuyệt vọng, nam sinh được nụ hôn của cô gái xa lạ cứu sống - 8

Thầy giáo cõng học sinh ngủ quên về nhà mỗi ngày suốt 2 năm, biết lý do ai cũng cảm phục
Suốt 2 năm qua, nam giáo viên này thường xuyên cõng cậu học sinh của mình từ trường về nhà bởi cậu bé mắc phải một căn bệnh lạ.

Tin tốt sáng nay

Theo K.H
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tốt sáng nay