Cháu hỏi bài toán lớp 7, ông nội 82 tuổi trả lời vanh vách khiến CĐM "ngả mũ" thán phục

Ngày 21/12/2020 13:30 PM (GMT+7)

Được cháu hỏi về các tính chất của tam giác, ông nội 82 tuổi đã rành mạch giải đáp mà không hề sai bất kỳ kiến thức nào, lại còn dùng vật đặc biệt để minh họa.

Mới đây, cộng đồng mạng phát sốt với clip ông nội dạy học cho cháu trong giờ cơm. Theo nội dung đoạn clip này, khi được cháu hỏi về kiến thức Toán lớp 7, cụ thể là các tính chất của tam giác, dù đã 82 tuổi, độ tuổi mà thường sức khỏe không cho phép đầu óc con người còn minh mẫn nữa nhưng ông đã rành mạch giải đáp mà không hề sai bất kỳ kiến thức nào.

Cháu hỏi bài toán lớp 7, ông nội 82 tuổi trả lời vanh vách khiến CĐM amp;#34;ngả mũamp;#34; thán phục - 1

Cháu lớp 7 đố ông nội 82 về Toán, cái kết làm cháu thán phục. Nguồn: @Trong Phamphu

Ông đã giải nghĩa cho cháu nội biết 3 kiến thức cơ bản:

- Trong tam giác đều, đường phân giác cũng chính là đường cao, đường trung trực, đường trung tuyến.

- Góc ngoài của tam giác bằng tổng số đo hai góc không liền kề với nó.

- Trong tam giác cân, đường cao của tam giác cũng là đường trung tuyến, cũng là trung trực. 

Không chỉ giảng giải, người ông vừa nói vừa minh họa cho cháu hiểu bằng cách sử dụng những chiếc đũa có trên mâm cơm và tạo hình sao cho ra được các loại tam giác mà mình muốn nói.

Dân mạng không ngừng dành lời khen cho ông cụ vì trí nhớ siêu tốt. Nhiều bạn cho rằng, rời xa trường lớp vài năm và bắt đầu đi làm là những kiến thức thời đi học sẽ bay sạch, những phần nội dung đã được giảng dạy nhưng không còn dùng đến sẽ quên ngay trong tích tắc.

Vậy mà cụ ông 82 tuổi vẫn có thể đọc vanh vách những kiến thức được học từ hàng chục năm trước, chứng tỏ, ông có trí nhớ tuyệt vời và vô cùng minh mẫn.

Dân mạng cười bò với bài văn lớp 4 nói xấu mẹ ác như dì ghẻ, dữ như phù thủy
Trong bài văn tả về mẹ, cậu bé lớp 4 viết: "Trong mắt em, mẹ em ác hơn dì ghẻ, dữ hơn cả mụ phù thủy và giống như sư tử sẵn sàng vồ em mỗi lần em phạm...
Theo Bạch Hiền
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h