Bài toán lớp 1 "đếm ong" khiến phụ huynh bối rối vì đáp án

Ngày 29/10/2020 15:30 PM (GMT+7)

Phụ huynh bối rối vì đáp án bài toán đếm ong khi ngồi hướng dẫn con làm bài. Người mẹ đưa đáp án 3, con trả lời là 1 và được cư dân mạng khen ngợi.

Toán lớp 1 tưởng đơn giản nhưng khiến nhiều người phải suy nghĩ, đôi khi có nhiều bài toán tiểu học được đưa vào sách giáo khoa không chỉ mang tính chất rèn luyện khả năng tính toán mà đòi hỏi tư duy, óc sáng tạo của học sinh.

Trước đó đã có nhiều bài toán khiến phụ huynh và học sinh "căng não" để tìm đáp án. Tuy nhiên dưới sự quan sát, suy luận của học sinh tiểu học vẫn có thể nghĩ ra những câu trả lời khác, bất ngờ là đôi khi kết quả đó lại hợp lý đến mức người lớn cũng tán thành.

Mới đây một tài khoản Facebook chia sẻ bài toán lớp 1, tưởng "dễ như ăn kẹo" nhưng lại khiến nhiều phụ huynh đau đầu tìm lời giải.

Bài toán lớp 1 amp;#34;đếm ongamp;#34; khiến phụ huynh bối rối vì đáp án - 1

 Bài toán lớp 1 "đếm ong" khiến phụ huynh bối rối vì đáp án. 

Cụ thể bài toán phụ huynh đăng tải trên trang cá nhân: "Con bảo trên 2 bông hoa, 1 bông có 1 con ong, 1 bông có 0 con ong nên là 1+0=1. Mẹ bảo là 2 con kia bay đến nên là 1+2=3. Tuy nhiên theo nhận định của người con thì 2 con ong kia chưa đậu nên trên 2 bông chỉ có 1 con nên nhất định không nghe theo đáp án của người mẹ đưa ra".

Sau khi nghe lời giải thích của người con, nhiều người lớn đã đọc lại đề và đồng ý với đáp án đó. 

Một người để lại bình luận: "Bài hỏi trên bông hoa theo mình có 2 nghĩa: Phía trên và đậu trên, bé làm hướng trực quan là đậu trên, còn mọi người đang nói là phía trên. Do đề bài cố tình ra không rõ ràng để các bé tư duy thôi".

Theo bạn, có bao nhiêu con ong trên bông hoa?

Bài toán tiểu học 2 + 11 cô giáo gạch sai, CĐM đưa lý do khiến nhiều người ngỡ ngàng
Học sinh điền phép tính "2 + 1 > 1" nhưng vẫn bị cô giáo gạch sai và sửa lại thành "2 + 1 = 3", bài Toán nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng...
Theo Trúc Chi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những bài toán gây tranh cãi