Cháy ở sân bay Nội Bài, thiêu rụi hàng chục xe máy

Ngày 09/06/2013 06:51 AM (GMT+7)

Một hành khách chứng kiến kể lại, khi anh đang đứng nhìn máy bay hạ cánh thì bỗng thấy khói bốc lên từ nhà ga T2, kèm theo những tiếng nổ. Vài phút sau đó, ngọn lửa đã bao trùm một khu rộng lớn.

khoảng 15h, ngày 8.6, tại nhà ga T2 đã xảy ra đám cháy dữ dội.

Một hành khách chứng kiến vụ việc ngay từ đầu kể lại, khi anh đang đứng nhìn máy bay hạ cánh thì bỗng thấy khói bốc lên từ nhà ga T2, kèm theo những tiếng nổ.

Cháy ở sân bay Nội Bài, thiêu rụi hàng chục xe máy - 1

Khoảng 30 chiếc xe máy và 10 xe đạp, cùng quần áo, đồ dùng của công nhân, kỹ sư bị thiêu rụi.

Vài phút sau đó, ngọn lửa đã bao trùm một khu rộng lớn.

Chị Hằng, một người bán nước gần đó cho biết, khi cột khói bốc cao hàng trăm mét, bao trùm gần như toàn bộ sân bay, hàng chục người đang lưu thông trên quốc lộ 2 gần như dừng hết lại, nhìn về phía sân bay, dẫn đến tắc đường kéo dài hàng km.

Đám cháy bốc cao, cộng với gió đã lan sang khu để xe của công nhân và kỹ sư của sân bay. Chỉ trong chốc lát, lửa đã thiêu rụi khoảng 30 chiếc xe máy các loại.

Xe máy cháy cộng với tiếng nổ khiến việc chữa cháy của lực lượng chức năng gặp rất nhiều khó khăn.

Ngay sau khi đám cháy xảy ra, đã có 5 chiếc xe cứu hỏa đã được điều đến hiện trường nhưng sau khoảng hơn 30 phút, lực lượng chữa cháy mới phong tỏa được đám cháy, không để lan ra trên diện rộng.

Ông Nguyễn Trường Sơn – Phó phòng Cảnh sát PCCC huyện Đông Anh (Hà Nội), cho biết: Theo quan sát sơ bộ, khoảng 30 chiếc xe máy và khoảng 10 chiếc xe đạp, cùng quần áo, đồ dùng của công nhân, kỹ sư bị thiêu rụi.

Rất may vụ cháy không gây thiệt hại về người.

Nguyên nhân vụ cháy đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Chúng tôi sẽ tiếp tục đưa tin về vụ việc này.

Được biết, dự án xây dựng nhà ga hành khách T2 gồm 4 tầng với diện tích khoảng 139.000m2, tổng đầu tư gần 900 triệu USD, trong đó vốn vay ODA Nhật Bản khoảng 691 triệu USD. Theo kế hoạch, công trình sẽ kéo dài khoảng 34 tháng thi công, hoàn thành vào 11.2014. Công trình đang trong giai đoạn thi công dở thì xảy ra cháy lớn.

Theo Việt Tùng (Dân Việt)
Nguồn:

Tin liên quan