Cháy rừng "đại thảm họa" ở Úc gây bão mạng: Ấm áp tình người - thú

Ngày 06/01/2020 17:18 PM (GMT+7)

Các đám cháy rừng đã giết chết hàng trăm ngàn động vật ở Úc, từ koala cho đến kangaroo, nhưng cũng nhiều con trong số chúng được cứu thoát.

Hàng triệu ha đất bị thiêu đốt, quần thể động vật hoang dã và thảm thực vật ở nhiều nơi trên lãnh thổ Úc đã bị tàn phá nghiêm trọng.

Giữa cảnh hoang tàn, chết chóc, hình ảnh một số động vật được lính cứu hỏa, tình nguyện viên và người dân cứu sống ít nhiều làm ấm lòng những người đang quan tâm đến thảm họa cháy rừng tại xứ sở chuột túi.

Koala và Adam

Tại đám cháy Cudlee Creek trên đồi Adelaide, một lính cứu hỏa tên Adam Mudge đã giải cứu ít nhất 6 con koala. Vụ hỏa hoạn đạt mức độ khẩn cấp này khiến ít nhất 1 người thiệt mạng, 72 ngôi nhà và 227 phương tiện đi lại bị phá hủy.

Hôm 3-1, cư dân Janelle Michalowski chia sẻ bức ảnh 6 con koala an toàn sau khi được giải cứu.

Cháy rừng amp;#34;đại thảm họaamp;#34; ở Úc gây bão mạng: Ấm áp tình người - thú - 1

Ảnh: AP

Kangaroo trong phòng khách

Tại bờ biển miền Trung bang New South Wales, một đám cháy vào đầu tháng 12-2019 đã thiêu đốt hàng ngàn ha đất. Ở thị trấn Kulnura, lính cứu hỏa chuẩn bị thiết bị bên ngoài một ngôi nhà. Bên trong, cặp đôi Narelle Davis và Jill Gilbert đang nấu xúc xích trên bếp, cạnh đó là một con kangaroo nằm trên một cái chăn.

Con kangaroo này được gia đình Narelle nuôi từ nhỏ, sau đó thả ra tự nhiên. Khi cháy rừng lan rộng, nó quay trở về nhà để tìm nơi trú ẩn.

Cháy rừng amp;#34;đại thảm họaamp;#34; ở Úc gây bão mạng: Ấm áp tình người - thú - 2

Ảnh: The Guardian

Người đàn ông và con koala

Tại thị trấn Lobethal bị ảnh hưởng bởi đám cháy Cudlee Creek, 2 con koala buộc phải chạy ra khỏi bụi rậm để tìm đường thoát. Chúng may mắn gặp được một người đàn ông cho uống nước và đưa chúng đến nơi an toàn.

Cháy rừng amp;#34;đại thảm họaamp;#34; ở Úc gây bão mạng: Ấm áp tình người - thú - 3

Ảnh: AP

Possum trong mũ bảo hộ

Tại Balmoral, bang New South Wales, người thân của một lính cứu hỏa đăng tải bức ảnh một con possum thoát khỏi ngọn lửa và cuộn tròn trong một chiếc mũ bảo hộ.

Cháy rừng amp;#34;đại thảm họaamp;#34; ở Úc gây bão mạng: Ấm áp tình người - thú - 4

Ảnh: Twitter

Kangaroo tắm mát

Một con kangaroo ở thị trấn Kulnura không ngại đi xa và được nhìn thấy ngâm mình trong hồ bơi ở ngoại ô khi nhiệt độ ngoài trời lên đến 42 độ C.

Cháy rừng amp;#34;đại thảm họaamp;#34; ở Úc gây bão mạng: Ấm áp tình người - thú - 5

Ảnh: FacebookChó cứu hộ koala

Những con chó – nhiều con bị chủ bỏ rơi – đã được trưng dụng làm chó cứu hộ để tìm kiếm koala trong thảm họa cháy rừng.

Cháy rừng amp;#34;đại thảm họaamp;#34; ở Úc gây bão mạng: Ấm áp tình người - thú - 6

Ảnh: Twitter

Quoll trong công viên

Nhà bảo tồn Bronwyn Fancourt hôm 3-1 chia sẻ đoạn video quay một con mèo túi (quoll) được giải cứu và thả về Công viên Quốc gia Oxley Wild Rivers ở bang New South Wales.

Cháy rừng amp;#34;đại thảm họaamp;#34; ở Úc gây bão mạng: Ấm áp tình người - thú - 7

Ảnh: Twitter

Kangaroo tại bãi biển Berrara

Những con kangaroo tập trung bên ngoài một khu nhà ở bãi biển Berrara, bang New South Wales hôm 4-1 sau khi ngọn lửa hung hãn thiêu rụi mọi thứ trên đường đi.

Cháy rừng amp;#34;đại thảm họaamp;#34; ở Úc gây bão mạng: Ấm áp tình người - thú - 8

Ảnh: Reuters

Chú ngựa anh hùng

Một phụ nữ tên Bec Winter đã được chú ngựa Charmer dẫn đến nơi an toàn bất chấp việc bị ngọn lửa chặn đường. Người phụ nữ tìm đến được nơi trú ẩn trong một quán rượu địa phương ở thị trấn ven biển Moruya.

Cháy rừng amp;#34;đại thảm họaamp;#34; ở Úc gây bão mạng: Ấm áp tình người - thú - 9

Ảnh: NDTV

Cuối tuần rồi, một vài cơn mưa nhỏ như vị cứu tinh giúp lính cứu hỏa Úc có thêm động lực chiến đấu với những đám cháy đang bùng lên dữ dội. Mưa trút xuống dọc theo bờ biển, từ Sydney đến Melbourne, giúp nhiệt độ giảm đáng kể. Tuy nhiên, giới chức Úc hôm 6-1 cảnh báo gió nóng dự kiến ​quay trở lại vào cuối tuần.

Kangaroo hoảng sợ bỏ chạy trên ngọn đồi đầy khói. Nguồn: CBS News

Những hình ảnh khiến người xem rớt nước mắt trong đại thảm họa cháy rừng ở Australia
Ước tính 5,8 triệu ha rừng đã bị xóa sổ bởi hỏa hoạn và gần nửa tỉ động vật bị ảnh hưởng. Một số động vật sẽ phải vật lộn khi không còn thức ăn và nơi...
Theo Phạm Nghĩa , The Guardian, NDTV)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cháy lớn