Vụ cháy lớn gần viện Nhi: Xót xa cảnh bà 60 tuổi, ôm cháu mắc ung thư ngủ vỉa hè

Ngày 18/09/2018 11:46 AM (GMT+7)

Phòng trọ bị thiêu rụi hoàn toàn, tài sản bị mất hết, cả đêm qua nhiều bệnh nhân nghèo phải lang thang ngủ vạ vật ở vỉa hè.

Bà Chính rơi nước mắt khi tài sản bị cháy hết trong vụ hỏa hoạn.

Liên quan đến vụ cháy gần Bệnh viện Nhi Trung ương chiều tối ngày 17/9, sáng nay lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa hiện trường để tiến hành điều tra nguyên nhân sự việc. Ở bên ngoài, hàng trăm người nhà bệnh nhân đang tập trung dọc lối vào viện để nghe ngóng tình hình, hy vọng có thể vớt vát lại chút ít tài sản sau vụ cháy.

Đứng ở đầu ngõ, bà Nguyễn Thị Chính (57 tuổi, Hải Phòng) liên tục hướng ánh mắt về nơi phòng mình thuê trọ, đến thời điểm hiện tại bà vẫn chưa biết tài sản của mình còn hay đã bị thiêu rụi.

Vụ cháy lớn gần viện Nhi: Xót xa cảnh bà 60 tuổi, ôm cháu mắc ung thư ngủ vỉa hè - 1

Bà Chính khóc khi tiền bạc đồ đạc bị cháy hết.

Theo lời kể của người phụ nữ này, cháu bà 4 tuổi, bị ung thư máu và ra Bệnh viện Nhi Trung ương điều trị được gần 1 năm nay. Gia cảnh khó khăn, bà cùng người con dâu và cháu nội phải thuê nhà trọ giá rẻ để ở, nhưng tai họa ập đến bất ngờ khiến bà chẳng kịp trở tay.

“Tôi là người đầu tiên phát hiện ra đám cháy, lúc đó khói đen cùng ngọn lửa bốc lên nghi ngút. Thấy vậy, tôi chạy vào hô hoán con dâu bế cháu chạy ra ngoài, đồng thời báo cho những người thuê trọ cùng. 

Thật sự thời điểm đó tôi chỉ biết ôm cháu chạy thoát thân, khi đưa được cháu ra ngoài, tôi chạy vội vào để lấy tài sản nhưng không kịp nữa”, bà Chinh kể lại.

Bà Chính cho biết, cả đêm qua bà cùng với con dâu và cháu trai lang thang vật vờ ngoài đường chờ đến khi trời sáng. Toàn bộ tiền đều đã bị cháy nên không có tiền thuê nhà nghỉ cho người cháu ốm đau ngủ qua đêm.

“Tiền bạc cháy hết, sáng nay con dâu bắt xe đưa cháu về quê, còn tôi nán ở lại xem tài sản còn gì không”, bà Chính vừa nói vừa gạt đi những giọt nước mắt.

Chị Nguyễn Thị Hà (ở Hà Tĩnh), một trong số những người thuê trọ giá rẻ tại nhà ông “Hiệp Khùng” vẫn chưa hết bàng hoàng. Chị kể lại: “Tôi chưa bao giờ chứng kiến đám cháy nào khủng khiếp như thế. Lúc đó, tôi ôm con chạy, tay chỉ kịp với lại cầm theo túi hồ sơ, còn lại cháy hết rồi”.

Vụ cháy lớn gần viện Nhi: Xót xa cảnh bà 60 tuổi, ôm cháu mắc ung thư ngủ vỉa hè - 2

Khi thấy khói bốc lên, chị Hà ôm con chạy, không kịp lấy đồ đạc.

Theo chị Hà, khi vào nhà ông Hiệp thuê trọ với giá 15.000/ngày, chị đã nhìn thấy trước những điểm không an toàn, các vách ngăn phòng trọ đều được làm bằng vật liệu dễ cháy, nấu ăn ngay trong phòng…

“Dù biết vậy, nhưng những gia đình có con mắc bệnh như chúng tôi chẳng còn lựa chọn nào, phải nhắm mắt ở vậy vì phải tiết kiệm tiền chữa bệnh cho con”, chị Hà nói.

Vụ cháy lớn gần viện Nhi: Xót xa cảnh bà 60 tuổi, ôm cháu mắc ung thư ngủ vỉa hè - 3

Xóm trọ vẫn đang bị phong tỏa.

Phòng trọ bà Trần Thị Huê (61 tuổi, ở Quảng Trị) thuê cũng bị cháy rụi toàn bộ. Bà Huê mang theo 10 triệu đồng ra Hà Nội chữa bệnh cho cháu, nhưng chưa kịp đóng viện phí thì đã bị cháy thành tro.

Lau vội giọt nước mắt lăn dài trên đôi gò má lấm tấm những nếp nhăn, bà Huê không quên được phút chứng kiến cảnh nhà trọ của mình bị cháy mà không kịp đưa gì ra ngoài.

Bà Huê cho biết, ngày 17/9, khi đang ở trong viện với cháu, bà nghe tin khu trọ bị cháy, lúc chạy về đến nơi thì ngọn lửa lớn đã bao trùm toàn bộ. “Lúc đó tôi chỉ biết gào thét, muốn lao vào để lấy tiền chữa bệnh cho cháu nhưng mọi người ngăn tôi lại”, bà Huê nói.

Vụ cháy lớn gần viện Nhi: Xót xa cảnh bà 60 tuổi, ôm cháu mắc ung thư ngủ vỉa hè - 4

Những người thuê trọ đang tập trung bên ngoài chờ tin.

Đêm qua, bà Huê phải đi ngủ nhờ, cả đêm xót tiền không thể nào chợp mắt. Vụ hỏa hoạn xảy ra may mắn là không có thiệt hại về người, dù mất của nhưng những người nghèo đi thuê trọ sáng nay nắm chạt lấy tay nhau, tự động viên an ủi: “May mà cháy vào buổi chiều, nếu cháy lúc nửa đêm thì chúng tôi khó giữ được tính mạng”.

Bệnh nhân, tiểu thương thất thần trước vụ cháy dữ dội gần Bệnh viện Nhi Trung ương
Nhiều chủ cửa hàng thất thần khi chứng kiến ngọn lửa thiêu rụi tài sản của gia đình. Một số người khác mệt lả, nằm bên đống hàng vừa vất vả đưa ra từ...
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cháy lớn