Chị chết ngay trong nhà, em gái thản nhiên nói: “Chắc chị chết đói ấy mà"

Ngày 05/10/2017 15:53 PM (GMT+7)

Người phụ nữ lấy trộm đồ ăn ở siêu thị không thành, 3 tháng sau thi thể được tìm thấy chết trong phòng. Lúc đó, em gái nạn nhân chỉ lãnh đạm nói rằng: "Chắc chị chết đói ấy mà".

Tờ thời báo Trung Quốc đưa tin, vào tháng 7 năm nay, một người phụ nữ họ Tạ người Đài Loan (43 tuổi) vì gia đình nghèo khó nên đã làm liều đến siêu thị gần nhà để ăn trộm đồ ăn nhưng không may bị bắt.

Tuy nhiên, suốt 3 tháng nay, người phụ nữ này lại không hề đến đồn cảnh sát để giải quyết vụ việc. Cuối cùng, tối ngày 28/9, cảnh sát tiến hành vào cuộc và phải đến tận nhà cô Tạ để điều tra.

Khi đến nơi, em gái cô Tạ xuất hiện và chỉ cảnh sát lên tầng 6, nơi người phụ nữ này sống. Tuy nhiên, khi lên đến nơi, cảnh sát phát hiện cửa phòng bị khóa. Quan sát từ cửa sổ, cảnh sát phát hiện cô Tạ đang nằm trên giường, miệng vẫn mở, biểu cảm khác thường.

Chị chết ngay trong nhà, em gái thản nhiên nói: “Chắc chị chết đói ấy màamp;#34; - 1

Hình ảnh cô Tạ được camera siêu thị ghi lại

Ngay lập tức, cảnh sát gọi trợ giúp và nhanh chóng phá cửa bước vào thì phát hiện cô Tạ nằm bất động trên giường, thân thể cứng ngắc, biểu hiện đã chết nhiều ngày. Cơ thể cô Tạ chỉ còn da bọc xương.

Sau đó, cảnh sát đã tiến hành thẩm vấn em gái. Trước cái chết của chị, người em gái lại không có biểu hiện gì đau đớn mà chỉ lãnh đạm nói rằng: “Chắc là chị chết đói ấy mà”.

Theo tìm hiểu, cô Tạ cùng mẹ và em gái sống trong một căn phòng nhỏ trên đường Đại Đồng, thành phố Đài Bắc, Đài Loan. Cuộc sống của họ vô cùng khó khăn. Việc tìm thức ăn mỗi ngày đều do cô em gái phụ trách. Họ cũng nhận được tiền từ trợ cấp xã hội nhưng khoản tiền đó rất ít.

Đến cuối tháng 6, mẹ của cô Tạ qua đời. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên hai chị em cô Tạ không thể lo liệu được tang lễ cho mẹ. Biết được điều đó, hàng xóm xung quanh đã chung tay giúp đỡ họ để lo hậu sự cho người mẹ.

Sau khi mẹ mất, cô em gái cho biết bản thân không đủ sức để hỗ trợ cuộc sống của cô Tạ nữa nên mới đề nghị sống tách riêng. Bởi thế, người em đã thuê một căn phòng khác dưới tầng 1 và để cô Tạ sống ở căn phòng trước kia trên tầng 6. Vì không có tiền lại quá đói nên cô Tạ mới có hành động trộm đồ ăn trong siêu thị. Sau đó không ngờ cô lại tự giam mình trong phòng suốt 3 tháng trời.

Theo lời khai của người em gái, tối ngày 21/9, cô có nói chuyện với cô Tạ nhưng hai người chỉ nói vọng qua cửa sổ chứ không gặp mặt trực tiếp. Được biết hai người đã không nhìn thấy nhau suốt 3 tháng qua. Và chính em gái cũng khẳng định chị gái mình chết vì đói.

Theo kết quả điều tra được cảnh sát công bố ngày 29/9, cô Tạ được chẩn đoán chết do suy dinh dưỡng. Tuy nhiên, sự vô cảm, thờ ơ của cô em gái trước cái chết của chị ruột khiến mọi người không khỏi trách móc. Có lẽ vì cái nghèo đã khiến con người ta chai sạn cảm xúc và trở nên độc ác ngay cả với người thân.

Nhật Linh/Dịch từ Sina
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h