Chỉ một vết xước nhỏ ở tay, bà mẹ 2 con tử vong do nhiễm trùng máu

Ngày 04/10/2016 16:41 PM (GMT+7)

Một vết xước tay trong khi làm vườn đã biến chứng thành nhiễm trùng máu khiến một bà mẹ hai con tử vong tại Anh.

Trong lúc làm vườn, cô Lucinda Smith, 43 tuổi, đã gãi tay và vô tình để lại một vết xước trên đó. Tưởng chừng chỉ là một vết xước bình thường, nhưng sau đó cô Smith bắt đầu cảm thấy bị đau ở vai nên đã quyết định đi khám. Cô được chẩn đoán bị chèn dây thần kinh và bác sỹ kê cho cô một loại thuốc giảm đau để dễ chịu hơn, đồng thời khuyên cô nên trị liệu vật lý để phục hồi dây thần kinh bị chèn.

Tuy nhiên, 3 ngày sau tình trạng của cô Smith ngày càng tồi tệ. Các ngón tay và cánh tay của cô tấy đỏ, nôn mửa và bị đau nhiều hơn. Một lần nữa, Smith tìm đến bác sĩ và làm xét nghiệm máu. Kết quả cho thấy cô bị nhiễm trùng máu, một dạng ngộ độc máu.

Chỉ một vết xước nhỏ ở tay, bà mẹ 2 con tử vong do nhiễm trùng máu - 1

Cô Lucinda Smith và hai con

Ngay sau đó, Smith được điều trị nhiễm trùng máu bằng tiêm kháng sinh vào tĩnh mạch. Tuy nhiên, chỉ sau một đêm, tình trạng của cô Smith trở nặng hơn, phải chuyển sang khoa chăm sóc đặc biệt, gắn máy thở và tăng liều kháng sinh. Vào ngày hôm sau, cô bắt đầu bị suy tạng và đến buổi tối ngày hôm đó, cô suy tim, suy thận, suy hô hấp rồi qua đời. Một cuộc điều tra cho biết, cô Smith đã chết vì sốc độc tố gây ra bởi nhiễm trùng máu.

Chỉ một vết xước nhỏ ở tay, bà mẹ 2 con tử vong do nhiễm trùng máu - 2

 Một cuộc điều tra cho biết, cô Smith đã chết vì sốc độc tố gây ra bởi nhiễm trùng máu.

Nhiễm trùng huyết do tình trạng nhiễm trùng liên quan đến tiểu đường, ung thư hoặc vết thương ngoài da. Nếu không điều trị kịp thời, người bệnh có thể bị suy tạng và dẫn đến tử vong. Tại Anh, mỗi năm có khoảng 150.000 ca nhiễm trùng huyết, trong đó 44.000 trường hợp tử vong, nhiều hơn số ca chết do ung thư ruột, ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt cộng lại. 

Bất kỳ người lớn hãy trẻ con nếu đã có bất kỳ nhiễm trùng nào từ vết thương ngoài da, sau đó xuất hiện những biểu hiện như thở nhanh, lên cơn sốt hoặc cảm thấy rất lạnh, hôm mê sâu, không đi tiểu trong vòng 12 giờ, da đổ mồ hôi thì cần đến bác sĩ ngay. Nếu thực sự bị nhiễm trùng máu thì việc điều trị bằng thuốc kháng sinh cần thực hiện càng sớm càng tốt, tốt nhất là trong vòng 1 giờ sau khi được chẩn đoán.

Nhật Linh/Dịch từ Dailymail
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự