Chìm phà Sewol: 28 người vẫn đang mất tích

Ngày 12/05/2014 15:24 PM (GMT+7)

Hoạt động tìm kiếm những hành khách bị mất tích trong vụ chìm phà Sewol của Hàn Quốc đã phải tạm dừng do thời tiết xấu.

Đã 3 tuần trôi qua kể từ khi con tàu Sewol bị chìm ngoài khơi bờ biển phía Tây Nam Hàn Quốc, tính đến nay đã có 275 người thiệt mạng, 29 người vẫn đang mất tích.

Do thời tiết xấu, thợ lặn phải ngừng hoạt động và chỉ có 19 tàu cỡ lớn có trọng tải hơn 1.000 tấn được tham gia công tác ở vùng biển nơi chiếc phà chìm. Máy đo xác định lúc 9h sáng nay (12/5) theo giờ địa phương, ở khu vực hiện trường có sóng cao 2-2,5m, vận tốc gió đo được là 12-14m/s.

Trong tuần này, Hàn Quốc sẽ tổ chức một phiên họp Quốc hội đặc biệt và một số Ủy ban bắt đầu hoạt động từ ngày hôm nay (12/5) để xác nhận nguyên nhân và trách nhiệm trong vụ chìm phà Sewol.

Chìm phà Sewol: 28 người vẫn đang mất tích - 1

Bàn thờ chung cho các nạn nhân thiệt mạng trong vụ đắm phà

Thuyền trưởng phà Sewol, ông Lee Joon-seok, cùng 14 thành viên thủy thủ đoàn đã bị bắt giữ với các cáo buộc có hành vi sơ suất dẫn đến chết người và bỏ rơi hành khách.

Phà Sewol có trọng tải hơn 6.800 tấn, bị lật hôm 16/4 khi từ cảng Incheon tới đảo nghỉ dưỡng Jeju. Trong số 476 hành khách và thành viên thủy thủy đoàn có mặt trên phà, chỉ có 172 người sống sót.

Hiện nguyên nhân khiến phà Sewol bị đắm vẫn đang được điều tra, song các chuyên gia cho rằng nếu chiếc phà chở quá tải nghiêm trọng như vậy thì chỉ cần một hành động chuyển hướng dù nhỏ cũng khiến cả chiếc phà mất thăng bằng.

Dữ liệu theo dõi cho thấy chiếc phà đã rẽ phải 45 độ tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, và các thủy thủ cũng khai báo rằng họ nhận thấy điều gì đó rất bất thường với bánh lái khi họ cố gắng thực hiện hành động chuyển hướng ít đột ngột hơn.

Hà Anh (Yonhap)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan