Chìm tàu ở Indonesia, 14 người thiệt mạng

Ngày 14/09/2014 21:43 PM (GMT+7)

Ít nhất 14 người thiệt mạng, 12 người vẫn còn đang mất tích trong vụ chìm tàu chở khách do sóng lớn ở ngoài khơi của tỉnh Bắc Maluku, phía Đông Indonesia.

Sutopo Purwo Nugroho, phát ngôn viên Cơ quan Quản lý Thảm họa quốc gia Indonesia, cho biết chiếc tàu gỗ chở theo 35 hành khách bị chìm ngoài khơi quần đảo Sula sau khi bị sóng lớn đánh.

Chiếc phà mang tên Maharlika II bị chìm ở vùng biển thuộc tỉnh Nam Leyte vào lúc 8h30 sáng (theo giờ địa phương).

"Trong số 35 hành khách, 9 người sống sót, 14 người chết và 12 người mất tích", người phát ngôn cho hay. Ông cho biết thêm đội cứu hộ, gồm cảnh sát, quân đội, đang tìm kiếm những người mất tích.

Quan chức phụ trách quản lý thảm họa địa phương, ông Hasan Ahmad, cho hay, tất cả 35 hành khách trên thuyền đều là công dân Indonesia.

Chìm tàu ở Indonesia, 14 người thiệt mạng - 1

Nhân viên cứu hộ đưa nạn nhân ra khỏi hiện trường một vụ đắm tàu ở Indonesia hồi tháng 7.

Lực lượng cứu hộ vẫn đang tim kiếm hành khách cùng thủy thủ đoàn tại hiện trường. Theo danh sách hành khách, phà Maharlika II chở theo 84 người. Tuy nhiên, tại Philippines, nhiều người vẫn có thể lên phà mà không cần phải đăng ký.

Indonesia phụ thuộc phần lớn vào tàu bè để đi lại giữa hơn 17.000 hòn đảo, nhưng tiêu chuẩn an toàn hàng hải lại rất kém.

18 khách du lịch nước ngoài và 5 người Indonesia đã may mắn sống sót sau khi tàu của họ đâm phải đá ngầm và chìm trong thời tiết mưa bão hồi tháng trước.

Trước đó, hôm 31/7, 2 vụ chìm thuyền liên tiếp cũng xảy ra ở Indonesia đúng dịp lễ Eid al-Fitr, cướp đi mạng sống của 25 người, đánh dấu kết thúc tháng ăn chay Ramadan của người Hồi giáo.

Hà Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot