Choáng ngợp “biệt phủ” làm từ gỗ xoan, mái ngói đỏ ở Phú Thọ

Ngày 23/12/2020 12:30 PM (GMT+7)

Tọa lạc tại vùng nông thôn tỉnh Phú Thọ, ngôi nhà có tổng diện tích 1.200m2 được làm toàn bộ bằng gỗ xoan địa phương và mái ngói đỏ. Không gian thiết kế ấm cúng tạo cảm giác bình yên, hòa hợp với thiên nhiên.

Choáng ngợp “biệt phủ” làm từ gỗ xoan, mái ngói đỏ ở Phú Thọ - 1

Ngôi nhà tọa lạc ở khu vực nông thôn huyện Tam Nông (Phú Thọ) có tên là X – House. Nhà được thiết kế và xây dựng dựa trên ý tưởng sử dụng vật liệu gỗ xoan truyền thống làm chủ đạo. Đây là một vật liệu thiên nhiên quen thuộc của nhiều vùng nông thôn đồng bằng Bắc Bộ.

Choáng ngợp “biệt phủ” làm từ gỗ xoan, mái ngói đỏ ở Phú Thọ - 2

Gia chủ của X – House là một cặp vợ chồng đã nghỉ hưu, thường xuyên ở nhà. Gia đình có 3 người con đi làm xa, căn nhà đóng vai trò là nơi thờ tự, điểm gắn kết gia đình với các buổi tụ họp, gặp mặt trong nhiều sự kiện thường niên như giỗ, Tết, cuối tuần.

Choáng ngợp “biệt phủ” làm từ gỗ xoan, mái ngói đỏ ở Phú Thọ - 3

Tổng diện tích công trình là 1.200m2, trong đó diện tích mặt sàn là 450m2, bao gồm 5 phòng ngủ, bếp, phòng thờ và phòng sinh hoạt chung tương đối rộng.

Choáng ngợp “biệt phủ” làm từ gỗ xoan, mái ngói đỏ ở Phú Thọ - 4

Toàn cảnh X – House nhìn từ trên cao xuống với những đường nét đậm chất làng quê Việt: gạch đỏ, mái ngói và những hàng cây xanh mát quanh nhà.

Choáng ngợp “biệt phủ” làm từ gỗ xoan, mái ngói đỏ ở Phú Thọ - 5

Điểm đặc biệt của X-House đến từ nguyên vật liệu từ ngoại thất đến nội thất đều thuần Việt, thuần nông thôn. Cụ thể, đội ngũ kiến trúc sư đã sử dụng gỗ xoan để xây dựng toàn bộ căn nhà. Đây là loại gỗ quen thuộc một phần giúp tiết kiệm chi phí, thi công nhanh chóng đồng thời nếu xử lý khéo léo sẽ tăng độ bền của gỗ và tạo ra không gian gần gũi mộc mạc.

Choáng ngợp “biệt phủ” làm từ gỗ xoan, mái ngói đỏ ở Phú Thọ - 6

Để xây dựng một công trình bền vững, ổn định và tiết kiệm chi phí phần mái nhà được hỗ trợ bởi kết cấu khung cao, một phần mái được làm từ bê tông. Tường gạch đỏ vẫn giữ nguyên để lộ ra bên ngoài.

Choáng ngợp “biệt phủ” làm từ gỗ xoan, mái ngói đỏ ở Phú Thọ - 7

Nội thất được làm bằng gỗ xoan, tường gạch mộc kết hợp bê tông tạo nên không gian thân thiện, ấm cúng và truyền thống.

Choáng ngợp “biệt phủ” làm từ gỗ xoan, mái ngói đỏ ở Phú Thọ - 8

Căn nhà sở hữu không gian sinh hoạt khá lớn, đồng thời có cả một gian phòng thờ trang nghiêm, đây là nét đặc trưng trong nhiều ngôi nhà Việt.

Choáng ngợp “biệt phủ” làm từ gỗ xoan, mái ngói đỏ ở Phú Thọ - 9

Tầng 1 căn nhà gồm khu thờ cúng, phòng ăn và phòng khác không gian mở thông ra khoảng sân trung tâm phía trước. Nhờ vậy các thành viên trong gia đình có thể di chuyển, kết nối với nhau dễ dàng. Khu bếp, nhà kho và 2 phòng ngủ chính được bố trí phía sau ngôi nhà.

Choáng ngợp “biệt phủ” làm từ gỗ xoan, mái ngói đỏ ở Phú Thọ - 10

Phòng ngủ chính ở tầng 1 vẫn sử dụng chất liệu gỗ xoan chủ đạo, trần bê tông xám hài hòa vói khoảng sàn cũng bằng bê tông nhưng được đánh bóng.

Choáng ngợp “biệt phủ” làm từ gỗ xoan, mái ngói đỏ ở Phú Thọ - 11

Tầng 2 gồm 3 phòng ngủ của khách có tầm nhìn bao quát ra không gian xanh xung quanh ngôi nhà.

Choáng ngợp “biệt phủ” làm từ gỗ xoan, mái ngói đỏ ở Phú Thọ - 12

Lối di chuyển trong nhà và bên ngoài được thiết kế theo hình zic zắc giúp tăng tính linh hoạt cho toàn bộ căn nhà.

Choáng ngợp “biệt phủ” làm từ gỗ xoan, mái ngói đỏ ở Phú Thọ - 13

Hệ thống cửa đóng – mở từng phần riêng biệt để đáp ứng nhu cầu của từng thành viên của gia đình. Đặc biệt, mỗi cửa ra vào đều có một cửa sổ nhỏ để trượt mở kiểm soát không khí, giúp tăng ánh sáng tự nhiên vào trong không gian đượm màu nâu trầm cổ kính.

Choáng ngợp “biệt phủ” làm từ gỗ xoan, mái ngói đỏ ở Phú Thọ - 14

Bếp đặt bên dưới khoảng thông tầng tạo sự thông thoáng khi nấu nướng. Bức tường gạch đỏ mộc gợi nét hoài cổ cùng chiếc đèn thả trần hiện đại điểm xuyết phá cách cho không gian.

Choáng ngợp “biệt phủ” làm từ gỗ xoan, mái ngói đỏ ở Phú Thọ - 15

X-House mang bóng dáng của những ngôi nhà truyền thống thời xưa với việc sử dụng hiệu quả các chất liệu dân dã nhưng vẫn đảm bảo độ bền đẹp và đầy đủ tiện nghi. Không gian một ngôi nhà bình yên giữa vùng quê rời xa sự xô bồ, ồn ào của chốn đô thị luôn là một nơi lý tưởng để bất cứ ai cũng muốn được trở về. (Ảnh: Hiroyuki Oki)

Bỏ lại cả đống tiền cùng biệt phủ xa hoa, gia đình đại gia rời đi khó hiểu
Suốt mấy năm qua không ai trông nom khu bất động sản này, thậm chí những tên trộm còn đột nhập vào bên trong.
Theo Châu Dương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia tỷ phú