Có gì trong 3 biệt phủ xa hoa nhất Việt Nam?

Ngày 16/09/2020 21:33 PM (GMT+7)

Những công trình này không chỉ mang giá trị về mặt vật chất mà còn thể hiện được nét văn hóa đặc trưng trong lối kiến trúc của người Việt.

Có gì trong 3 biệt phủ xa hoa nhất Việt Nam? - 1

Tại Việt Nam, khái niệm “biệt phủ” gắn liền với những công trình hoành tráng với lối kiến trúc cầu kỳ, bề thế và tối ưu an toàn cho gia chủ.

Có gì trong 3 biệt phủ xa hoa nhất Việt Nam? - 2

Công trình nhà ở này được xây dựng trên một khu đất rộng lớn, rất công phu và hoành tráng, thể hiện lối sống xa hoa, quý tộc của chủ nhân ngôi nhà.

Có gì trong 3 biệt phủ xa hoa nhất Việt Nam? - 3

Đây được coi là biệt phủ lớn nhất Việt Nam - biệt phủ trăm tỷ của đại gia Nguyễn Thành Bút tại Bắc Ninh.

Có gì trong 3 biệt phủ xa hoa nhất Việt Nam? - 4

Biệt phủ được xây dựng trên diện tích rộng tới vài héc ta. Ngay đầu biệt phủ, giáp mặt đường liên xã là ngôi nhà sàn cực lớn với 24 cột gỗ lim, đế đá. Cột gỗ lim này lớn đến mức một người ôm không xuể.

Có gì trong 3 biệt phủ xa hoa nhất Việt Nam? - 5

Toàn bộ nhà sàn phía trước được làm bằng gỗ quý, ước tính trị giá tới hàng chục tỷ đồng.

Có gì trong 3 biệt phủ xa hoa nhất Việt Nam? - 6

Theo lời kể lại của người dân trong làng, biệt phủ này tốn tới 5 năm để hoàn thành bằng đôi bàn tay khéo léo của những người thợ mộc nổi tiếng khắp tỉnh.

Có gì trong 3 biệt phủ xa hoa nhất Việt Nam? - 7

Đầu con đường riêng dẫn đến vị trí trung tâm của biệt phủ còn có một nhà sàn khác với 2 tầng, tầng trên được dùng để ở còn tầng dưới được sử dụng để kinh doanh tạp hóa.

Có gì trong 3 biệt phủ xa hoa nhất Việt Nam? - 8

Tọa lạc ở thành phố Hải Dương, “biệt phủ Mẫu The” gắn liền với người phụ nữ có tên là Đoàn Thị The - người đã đứng ra xây dựng biệt phủ này.

Có gì trong 3 biệt phủ xa hoa nhất Việt Nam? - 9

Khu biệt phủ có diện tích rộng hàng ngàn mét vuông, được xây dựng thành 3 tòa tháp chính cao ngút trời. Với khoảng cách xa đến cả cây số, người đi đường vẫn có thể nhìn thấy được đỉnh của ngọn tháp.

Có gì trong 3 biệt phủ xa hoa nhất Việt Nam? - 10

Phủ thờ gồm 4 tòa điện thờ khang trang, mỗi tòa cao hai tầng uy nghi lộng lẫy, được chạm khắc rồng phượng long ly. Mỗi tòa điện thờ có nhiều ban, bệ khác nhau, được đặt tên và sắp xếp theo ý đồ của người thờ như: Điện thờ Mẫu, Điện thờ Đức Vua Cha...

Có gì trong 3 biệt phủ xa hoa nhất Việt Nam? - 11

Không quá rộng lớn bằng biệt phủ trăm tỷ tại Bắc Ninh nhưng biệt phủ Hải Dương lại có kiến trúc vô cùng hoành tráng, cầu kỳ với chi phí hoàn thiện ước tính lên đến cả trăm tỷ đồng.

Có gì trong 3 biệt phủ xa hoa nhất Việt Nam? - 12

“Việt Phủ Thành Chương” nằm ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội với diện tích 10.000m2. Xưa kia nơi đây chỉ là đồi trọc, đất cằn.

Có gì trong 3 biệt phủ xa hoa nhất Việt Nam? - 13

Đây là biệt phủ của họa sĩ tài năng Thành Chương. Công trình mang tên “Việt Phủ” bởi người họa sĩ này có tình yêu mãnh liệt với văn hóa cổ truyền Việt Nam. Bên cạnh đó, công trình cũng được xây dựng bề thế như 1 biệt phủ.

Có gì trong 3 biệt phủ xa hoa nhất Việt Nam? - 14

Ý tưởng ban đầu của họa sĩ Thành Chương là tạo dựng không gian văn hóa, nghệ thuật, tâm linh thuần Việt dành riêng cho cá nhân và người thân thưởng thức.

Có gì trong 3 biệt phủ xa hoa nhất Việt Nam? - 15

Trong Việt Phủ, họa sĩ Thành Chương đã tái hiện được không gian đậm chất Việt, từ nhà sàn, nhà Tường Vân, tranh, vách đất, đến hồ sen, hồ sung, cây đa, cây cổ thụ.

Có gì trong 3 biệt phủ xa hoa nhất Việt Nam? - 16

Nhờ nét độc đáo và hấp dẫn của mô hình bảo tàng ngoài trời, việt phủ Thành Chương đã thu hút hàng ngàn lượt du khách đến tham quan mỗi năm. Sau 4 năm xây dựng (từ 2003 đến cuối năm 2007), biệt phủ này đã tạo nên không gian văn hóa đặc trưng của Việt Nam với ẩm thực dân tộc, trình diễn nghệ thuật cổ truyền…

Chán biệt thự mặt phố, đại gia Việt rủ nhau về quê làm nhà tranh mái ngói tiền tỷ
Những ngôi nhà vườn độc đáo với không gian sống xanh, thoáng đãng đang là lựa chọn hoàn hảo cho những đại gia Việt muốn xây dựng "căn nhà thứ 2" tách...
Theo Hương Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia tỷ phú