Chồng đột ngột ngã bệnh, vợ bán nhà được 3 tỷ rồi có hành động khiến cả nhà chồng phẫn nộ

Ngày 24/06/2023 18:18 PM (GMT+7)

Từng là một gia đình rất hạnh phúc nhưng kể từ sau khi người chồng ngã bệnh, hành động của người vợ đã khiến mọi thứ tan nát.

Vợ chồng đáng lẽ phải ở bên nhau trong lúc hoạn nạn, khó khăn, thế nhưng một người phụ nữ sống tại huyện Lương Sơn, thành phố Tế Ninh, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, lại khiến nhiều người bất bình khi bỏ mặc chồng lúc anh bệnh tật, sao đó còn chiếm đoạt căn nhà chung của 2 người làm của riêng.

Theo đó, anh Trương và cô Phạm kết hôn đã lâu, có với nhau 2 đứa con bao gồm 1 trai và 1 gái, gia đình trước đây vô cùng hạnh phúc và đủ đầy. Thế nhưng vào tháng 8/2020, một tai họa bất ngờ ập đến. Anh Trương đang làm việc thì đột nhiên ngã quỵ xuống, sau khi được đưa vào bệnh viện thì bác sĩ chẩn đoán anh bị xuất huyết não. Kể từ đó, anh Trương không chỉ mất hoàn toàn khả năng lao động mà còn phải đối mặt với chi phí y tế rất cao.

Chồng đột ngột ngã bệnh, vợ bán nhà được 3 tỷ rồi có hành động khiến cả nhà chồng phẫn nộ - 1

Thời gian đầu, cô Phạm vẫn ở bên chăm sóc và động viên chồng như bình thường, nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, cô ta đột nhiên biến mất, có khi chỉ về thăm chồng 1-2 lần mỗi tháng, sau đó bặt vô âm tín. Mẹ của anh Trương đã nhiều lần liên lạc cho con dâu nhưng không được, sau đó nhận được thông báo số điện thoại này đã đổi chủ.

Điều tồi tệ nhất là khi chị gái của anh Trương phát hiện ra rằng người em dâu đã mang theo giấy chứng nhận nhà đất khi bỏ đi. Cô ta nói dối mẹ chồng rằng sẽ đem bán nhà để có tiền chạy chữa cho chồng. Thế nhưng trên thực tế, cô Phạm đã bán nhà và thu về 980.000 nhân dân tệ (hơn 3,2 tỷ đồng) nhưng hoàn toàn giữ làm của riêng, không chia cho nhà chồng bất cứ một đồng nào. Trong quá trình đó, chị gái của anh Trương đành phải bỏ tiền riêng để duy trì việc chữa bệnh cho em trai.

Người chị gái cho biết thêm rằng trước đây, cuộc hôn nhân của anh Trương với cô Phạm khá tốt đẹp, êm ấm. Anh Trương làm việc chăm chỉ, có mức lương hậu hĩnh, không chỉ mua được 3 căn nhà và 2 chiếc ô tô mà còn hết sức chiều chuộng vợ. Không thể ngờ sau khi anh Trương ngã bệnh, cô Phạm lại thay lòng trở mặt nhanh đến như vậy, không màng đến tình nghĩa vợ chồng, thậm chí còn định trục lợi riêng.

Chồng đột ngột ngã bệnh, vợ bán nhà được 3 tỷ rồi có hành động khiến cả nhà chồng phẫn nộ - 2

Anh Trương hiện đang được người mẹ già 66 tuổi và các anh chị em thay nhau chăm sóc. Gia đình cũng phải vay mượn 200.000 nhân dân tệ (gần 660 triệu đồng) để có tiền chữa trị cho anh Trương. Vì vậy, chị gái anh Trương hết sức phẫn nộ trước hành động tuyệt tình tuyệt nghĩa của cô Phạm, quyết định khởi kiện em dâu lên tòa án về tội bỏ rơi.

Theo Điều 1059 Bộ luật Dân sự Trung Quốc, vợ chồng có nghĩa vụ cấp dưỡng cho nhau. Khi một bên không thực hiện nghĩa vụ cấp dưỡng thì bên có quyền yêu cầu. Nếu một bên vì lý do sức khỏe và các lý do khác không thể tự nuôi sống bản thân và cần được chăm sóc, bên kia không thực hiện nghĩa vụ cấp dưỡng tương ứng, thì được quyền yêu cầu nộp phí cấp dưỡng mà không cần giải thể quan hệ hôn nhân. Trong trường hợp này, anh Trương cần người chăm sóc nhưng cô Phạm đã không không làm tròn trách nhiệm và nghĩa vụ với chồng.

Cũng theo Bộ luật Hình sự Trung Quốc, việc cô Phạm từ chối cấp dưỡng cho anh Trương khi anh đang ốm đau và không có khả năng lao động, đã cấu thành hành vi vi phạm pháp luật. Chưa kể, cô Phạm còn chiếm đoạt tiền bán nhà khi chưa được sự đồng ý của anh Trương. Do đó, việc gia đình anh Trương kiện cáo cô Phạm là có cơ sở. Còn về mức độ hình phạt mà cô Phạm phải nhận thì còn chờ phán quyết của tòa án.

Nghe tin chồng cũ qua đời, người phụ nữ mang con đến đòi tiền thừa kế, nào ngờ cái kết méo mặt
Người phụ nữ nói rằng con mình có quyền nhận được khoản thừa kế từ chồng cũ quá cố, thế nhưng sự thật lộ ra lại khiến cô ta bẽ bàng, xấu hổ.

Hôn nhân gia đình

KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hôn nhân gia đình