Chồng say tẩm xăng đốt vợ: Nỗi đau xót của người thân

Ngày 30/07/2015 11:35 AM (GMT+7)

Hai ngày qua, cả xóm 5B, xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn, Nghệ An chìm trong không khí tang thương.

Nhậu say, chồng tẩm xăng đốt cả vợ và con

Ngày 28/7, Công an huyện Nam Đàn, Nghệ An cho biết đã tạm giữ hình sự Trần Văn Giang (25 tuổi) trú tại xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn, Nghệ An để điều tra về việc dùng xăng đốt vợ và con trai.

Trước đó, khoảng 20h tối 27/7, Trần Văn Giang (25 tuổi) ở xóm 5B đi nhậu về say, lúc lên giường để ngủ thì chị Nguyễn Thị Anh Đàm (SN 1993) có góp ý đôi lời vì thời gian gần đây Giang hay say rượu. Trong cơn say, Giang lấy chai xăng trong nhà tưới lên người vợ, lúc đấy chị Đàm đang bế đứa con 9 tháng tuổi, rồi châm lửa lên đốt.

Chồng say tẩm xăng đốt vợ: Nỗi đau xót của người thân - 1

Ông Trần Đình Trung - bố ruột nạn nhân Đàm đau đớn khi kể chuyện về con gái mình.

Khi lửa cháy bùng lên, chị Đàm ôm con chạy ra sân la hét, người nhà và người dân đến dập lửa, đưa hai mẹ con đi cấp cứu. Lúc nhập viện, cháu Đ. đã tử vong, còn chị Đàm ngay lập tức được chuyển ra Hà Nội với vết bỏng hơn 90%.

Sự việc xảy ra làm cho người dân xóm 5B xã Nam Thanh bàng hoàng và không tin nổi hành vi của Giang. Đau xót hơn, người nhà nạn nhân vừa lo đám tang cho cháu Đ. lại vừa ngóng chờ kết quả của chị Đàm đang điều trị ở Hà Nội.

Sáng 29/7, đến nhà gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Đàm sau gần 2 ngày xảy ra vụ việc đau lòng, một không khí đau thương bao trùm cả ngôi nhà và hàng xóm nạn nhân. Nhiều người dân ở xóm 5B ồn ào vụ việc này xảy ra cũng chỉ do chén rượu chứ bình thường Giang vốn thương vợ và hiền lành lắm.

Ông Ba (ông nội của Giang) tâm sự: “Hai vợ chồng nó cưới nhau năm 2012, đã có 2 đứa con trai, đứa đầu 3 tuổi, đứa thứ hai 9 tháng tuổi. Thời gian gần đây, hai vợ chồng nó dọn lên nhà tôi để ở và chăm sóc tôi, vợ chồng nó ở một nhà kế bên. Cuộc sống vẫn trôi chảy bình thường, hai vợ chồng nó nấu ăn cho bệnh viện huyện và sau đó do công việc nặng nhọc, thức khuya dậy sớm, lương lại thấp nên chúng nó xin nghỉ việc về nhà làm nông.

Gần đây, Giang thường xuyên đi uống rượu với bạn bè nên vợ nó hay góp ý, mà tôi cũng nhắc nhở nó thường xuyên, thế nhưng nó vẫn bỏ ngoài tai. Đau lòng nhất là đêm xảy ra vụ việc, tôi không tin nổi Giang lại làm việc tày trời đấy, thấy cháu dâu và con nó bị thiêu sống tôi đau xót mà chẳng làm được gì, chỉ biết la hét rồi ngất lịm. Giờ chỉ mong sao cháu dâu tôi may mắn sống sót để về nuôi con”, ông Ba kể lại.

Vừa làm đám tang vừa ngóng chờ tin con

Bà Đậu Thị Xuân (43 tuổi) – mẹ của chị Đàm đau khổ tâm sự: “Buổi tối xảy ra sự việc, vợ chồng tôi chạy nhanh sang nhà thằng Giang vì hai gia đình cũng ở gần nhau. Khi chạy sang chứng kiến cảnh con mình đang bị thiêu cháy, tôi và chồng hốt hoảng cùng người dân dập ngọn lửa và gọi xe cấp cứu đến.

Khi hay tin cháu ngoại bị tử vong ở bệnh viện tôi chỉ biết khóc rồi ngất lên ngất xuống. Mấy ngày nay không ăn uống được gì, chỉ lo con gái của mình không qua khỏi cơn nguy kịch.

Chồng say tẩm xăng đốt vợ: Nỗi đau xót của người thân - 2

Bà Đậu Thị Xuân - mẹ ruột của nạn nhân Đàm ngất lên ngất xuống từ khi nghe tin dữ về con và cháu.

Sự việc xảy ra gia đình tôi không trách ai cả, chỉ trách là thằng Giang phút nông nổi mà làm chuyện dại, cầu mong ông trời thương cho con gái tôi, cho nó qua cơn hoạn nạn. Lo đám tang cho cháu xong, giờ suốt ngày trực điện thoại của người thân ở ngoài Hà Nội điện về, sống trong những ngày này đau xót lắm”.

Ông Nguyễn Đình Cung - cán bộ xã Nam Thanh, cho biết: “Địa phương đã cùng người nhà tổ chức đám tang cho cháu Đ., đồng thời hỏi thăm và động viên gia đình nạn nhân”.

Chiều qua (29/7), nạn nhân Nguyễn Thị Đàm đã được đưa về nhà do vết bỏng quá nặng, bệnh viện không còn khả năng chữa trị.

Hồng Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự