Chủ đầu tư chung cư Carina Plaza lên tiếng sau vụ cháy 13 người chết thương tâm

Ngày 23/03/2018 18:29 PM (GMT+7)

Đại diện chủ đầu tư chung cư Carina Plaza đã lên tiếng sau vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng khiến 13 người tử vong, 60 người bị thương.

Liên quan đến vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại chung cư Carina Plaza nằm trên đường Võ Văn Kiệt (quận 8, TP.HCM) rạng sáng 23.3 khiến 13 người tử vong, phía chủ đầu tư toà nhà đã lên tiếng nhận trách nhiệm.

Ông Nguyễn Phú, đại diện chủ đầu tư Công ty cổ phần đầu tư Năm Bảy Bảy cho biết, tòa nhà chung cư Carina Plaza là của công ty trách nhiệm Hùng Thanh, đơn vị quản lý tòa nhà và là công ty con của Công ty cổ phần đầu tư Năm Bảy Bảy.

Chủ đầu tư chung cư Carina Plaza lên tiếng sau vụ cháy 13 người chết thương tâm - 1

Chung cư Carina xảy ra hỏa hoạn khiến 13 người tử vong

Theo ông Phú, tòa nhà được kiểm tra định kỳ 6 tháng, lực lượng PCCC và thanh tra xây dựng đều có kiểm tra định kỳ và đảm bảo theo yêu cầu.

Chung cư Carina Plaza được đưa vào khai thác, sử dụng từ năm 2009 đến nay không có điều gì xảy ra. Đây là sự cố bất ngờ và nguyên nhân đang được công an điều tra”, ông Phú nói.

Theo ông Phú, sau vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng xảy ra phía chủ đầu tư sẽ có trách nhiệm hỗ trợ phần nào thiệt hại cho cư dân. “Việc hỗ trợ như thế nào, lãnh đạo công ty sẽ có phương án giải quyết. Giám đốc Công ty Hùng Thanh ở tầng 2 của chung cư cũng gặp nạn trong vụ cháy”, ông Phú nói.

Chủ đầu tư chung cư Carina Plaza lên tiếng sau vụ cháy 13 người chết thương tâm - 2

Bãi xe chung cư sau vụ cháy

Toà nhà Carina Plaza được xây dựng trên diện tích gần 20.000 m2, được thiết kế 3 block, có 2 block cao 14 tầng và 1 khối 20 tầng, trong đó có 4 tầng dành cho khu thương mại kết hợp hồ bơi, khu vui chơi giải trí, thể thao...

Trước đó, vào khoảng 1h27 ngày 23.3, lửa kèm theo khói đen tỏa ra từ tầng hầm bãi xe của chung Carina Plaza. Cảnh sát có mặt dập tắt đám cháy sau đó nhưng vụ hỏa hoạn đã khiến 13 người tử vong, 60 người bị thương, hơn 100 ô tô, xe máy bị cháy rụi.

Thiếu tướng Phan Anh Minh – Phó Giám đốc Công an TP.HCM cho biết, vụ cháy bắt đầu từ tầng hầm, khả năng do hệ thống điện của xe nhưng cũng không loại trừ khả năng cài đặt gây nổ.

Ông bố trẻ chia sẻ kinh nghiệm sống sót sau vụ cháy nhờ chống ngạt bằng 1 tấm đệm
Trước vụ cháy chung cư khiến 39 người thương vong vào rạng sáng nay tại TP HCM, anh Trần Minh (Hà Nội) đã chia sẻ lại cách anh đã áp dụng cách đây 3...
Theo Dương Thanh – Ngọc Phạm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cháy chung cư Carina Plaza