Chung cư khổ vì mất nước: Bố mẹ cùng con nhỏ thức thâu đêm xếp hàng hứng từng giọt nước

Ngày 22/09/2019 08:08 AM (GMT+7)

Đã 3 ngày liên tục các cư dân sống ở khu chung cư Hateco (Hà Nội) phải xếp hàng thâu đêm để hứng từng lít nước phục vụ cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Ghi nhận của phóng viên đêm ngày 21, rạng sáng ngày 22/9, rất đông người dân đang sinh sống tại khu chung cư Hateco Xuân Phương (phường Phương Canh, Nam Từ Liêm, Hà Nội) phải xếp hàng dài để chờ đợi lấy nước về sinh hoạt.

Theo đó, các gia đình cắt cử người mang theo xe kéo, thùng, xô chậu... xuống trước sảnh tòa nhà xếp hàng dài hàng chục mét để chờ đợi đến lượt lấy nước. Rất nhiều người tỏ vẻ mệt mỏi, lẽ ra thời điểm đó họ đang được nghỉ ngơi hoặc chìm trong giấc ngủ sau 1 ngày làm việc mệt mỏi. Nhưng vì tình trạng mất nước đã xảy ra 2-3 ngày liên tục khiến họ phải bỏ công sức đi lấy nước về phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày.

Chung cư khổ vì mất nước: Bố mẹ cùng con nhỏ thức thâu đêm xếp hàng hứng từng giọt nước - 1

Chung cư khổ vì mất nước: Bố mẹ cùng con nhỏ thức thâu đêm xếp hàng hứng từng giọt nước - 2

Nhiều gia đình phải dùng xe kéo, mang theo nhiều đồ đạc đứng xếp hàng chờ lấy từng giọt nước.

“Từ hôm thứ 6 (20/9), lúc nào ở đây cũng có người xếp hàng đợi lấy nước. Buổi sáng thì ít hơn do người dân còn phải đi làm, nhưng buổi chiều tối và đêm, thậm chí là 2-3 giờ sáng người dẫn vẫn phải xếp hàng đợi lấy nước”, chú Bình (một cư dân đang sinh sống ở đây) chia sẻ.

Chị Quỳnh An vừa chuyển về khu chung cư này sinh sống chưa đầy 1 tháng đã tỏ ra ngao ngán khi gia đình phải thay nhau xếp hàng xách từng xô nước. Đặc biệt, cuộc sống gia đình chị đảo lộn hoàn toàn vì tình trạng mất nước, nhất là khi chị An đang phải nuôi con nhỏ gần 9 tháng tuổi.

Chung cư khổ vì mất nước: Bố mẹ cùng con nhỏ thức thâu đêm xếp hàng hứng từng giọt nước - 3

Chung cư khổ vì mất nước: Bố mẹ cùng con nhỏ thức thâu đêm xếp hàng hứng từng giọt nước - 4

Chung cư khổ vì mất nước: Bố mẹ cùng con nhỏ thức thâu đêm xếp hàng hứng từng giọt nước - 5

Nhiều gia đình có con nhỏ cũng phải mang theo xuống sảnh chung cư xếp hàng thâu đêm chờ lấy nước.

“Nhà có con nhỏ mà mất nước thì các anh cũng hiểu là khổ nước thế nào rồi đấy. Người lớn thì hạn chế tắm giặt để dành nước để phục vụ cho việc vệ sinh và tắm cho con. Tôi phải nghỉ làm ở nhà, chiều xuống sớm xách nước về đun sôi rồi tắm cho con.

Nhiều gia đình có con nhỏ ở đây đã phải chuyển sang nhà người thân vì họ lo lắng chất lượng nguồn nước. Không biết nước chúng tôi xách về hàng ngày là nước giếng khoan hay là nước máy”, chị An chia sẻ.

Theo chị An, nhiều gia đình chờ đợi quá lâu đã phải mang quần áo, đưa con và cả gia đình ra ngoài tắm thuê với giá 15 nghìn đồng/người. Thậm chí vệ sinh cũng phải hạn chế vì sợ chưa kịp xách nước về sẽ bị “bốc mùi” trong nhà.

Chung cư khổ vì mất nước: Bố mẹ cùng con nhỏ thức thâu đêm xếp hàng hứng từng giọt nước - 6

Chung cư khổ vì mất nước: Bố mẹ cùng con nhỏ thức thâu đêm xếp hàng hứng từng giọt nước - 7

Chung cư khổ vì mất nước: Bố mẹ cùng con nhỏ thức thâu đêm xếp hàng hứng từng giọt nước - 8

Người dân phải rất vất vả để lấy được nước và mỗi lần lấy cũng không được nhiều vì còn nhường cho người khác.

Các cư dân ở đây cho biết, từ ngày 20/9 Ban quản lý tòa nhà đã phát trên loa và dán thông báo về tình trạng mất nước. Theo lý giải, do đường ống cấp nước cho khu vực Tu Hoàng (Nam Từ Liêm, Hà Nội) bị vỡ nên xảy ra tình trạng mất nước. Tuy nhiên, điều cư dân ở đây lo lắng là những khu vực xung quanh không hề bị mất nước, tình trạng này chỉ xảy ra ở chung cư nơi họ đang sinh sống.

“Ban quản lý thông báo, dự kiến trong ngày hôm nay 22/9 sẽ có nước, chúng tôi luôn hy vọng vậy, tuy nhiên vẫn phải chờ đợi thêm cả 1 ngày nữa. Mà hôm nay chủ nhật, mọi người nghỉ làm nên nhu cầu sử dụng nước nhiều vì thế cuộc sống vốn đã khó khăn, nay càng khó khăn hơn”, chị An nói.

Được biết, các cư dân sống ở khu chung cư này mới về nhận nhà vào hồi tháng 8/2019 và đây không phải là lần đầu tiên xảy ra tình trạng mất nước.

Hà Nội: Mất nước đúng đợt nóng nực, hàng trăm hộ dân ở chung cư cao cấp khốn khổ
Mùa hè vừa bắt đầu, tình trạng mất nước đã xảy ra trên một số địa bàn Hà Nội. Những người dân sống ở các chung cư cao cấp cũng không tránh khỏi cảnh...
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội