Hà Nội: Mất nước đúng đợt nóng nực, hàng trăm hộ dân ở chung cư cao cấp khốn khổ

Ngày 18/05/2019 10:00 AM (GMT+7)

Mùa hè vừa bắt đầu, tình trạng mất nước đã xảy ra trên một số địa bàn Hà Nội. Những người dân sống ở các chung cư cao cấp cũng không tránh khỏi cảnh mất nước sinh hoạt.

Từ đầu tháng 5, khu chung cư cao cấp các tòa N04B, N03T1… Khu đô thị Ngoại giao đoàn (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) liên tục lâm vào cảnh thiếu nước sinh hoạt. Cụ thể, từ ngày 7/5 - 11/5, nước sinh hoạt ở đây bị cắt do đấu nối, xúc xả tuyến ống cấp nước Dự án đầu tư mở rộng đường Vành đai 3 đoạn Mai Dịch- cầu Thăng Long. Và từ đêm 14/5 đến trưa ngày 17/5, tình trạng này lại diễn ra khiến hàng trăm hộ dân khốn khổ xách từng xô nước lên nhà.

Hà Nội: Mất nước đúng đợt nóng nực, hàng trăm hộ dân ở chung cư cao cấp khốn khổ - 1

Người dân vất vả xách từng xô nước lên nhà để sử dụng (Ảnh: Trần Thanh)

Hà Nội: Mất nước đúng đợt nóng nực, hàng trăm hộ dân ở chung cư cao cấp khốn khổ - 2

Người lớn trẻ em huy động tất cả loại bình chứa để đựng nước

Ban quản lý tòa nhà đã phải mua 1.5 triệu đồng/xe nước để cung cấp tạm cho người dân sử dụng, nhưng vẫn không đáp ứng được hết nhu cầu do thời tiết đã đi vào giai đoạn nắng nóng.

Nguyên nhân dẫn đến mất nước đang được ban quản lý cùng các đơn vị chức năng làm rõ và sửa chữa để cấp lại nước sạch cho các hộ dân.

Hà Nội: Mất nước đúng đợt nóng nực, hàng trăm hộ dân ở chung cư cao cấp khốn khổ - 3

Ban quản lý tòa nhà phải mua 1.5 triệu/xe nước để tạm cung cấp cho người dân (Ảnh: Trần Thanh)

Mùa hè năm 2019 được Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn nhận định sẽ có nhiều đợt nắng nóng cao điểm. Tuy nhiên, các công ty cấp nước trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng khẳng định, việc cung cấp nước cho các khu vực cuối nguồn, có địa hình cao vẫn sẽ khó khăn, đặc biệt trong những đợt nắng nóng cao điểm.

Để giải quyết các khu vực thiếu nước, Công ty MTV nước Hà Nội cho biết sẽ thực hiện cấp nước bằng xe stec khi có yêu cầu. Đồng thời, lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội khẳng định, thành phố đã chỉ đạo Tổng Cty Điện lực Hà Nội ưu tiên cấp điện ổn định cho các nhà máy, trạm cấp nước để việc cấp nước được diễn ra ổn định. Nếu phải thực hiện cắt điện sẽ thông báo trước từ 1 - 2 ngày để các đơn vị cấp nước chủ động thông báo cho người dân dự trữ, tiết kiệm nước.

Mất nước đúng nắng nóng đỉnh điểm, cư dân Linh Đàm như chịu cực hình
Giữa cái nóng 40 độ C, hơn 400 hộ dân tại chung cư VP3 khu đô thị Bán đảo Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội, phải sống trong cảnh khốn khổ vì mất nước...
H.M (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Mất nước ở Hà Nội