Đời sống | Phụ nữ & Pháp luật - Tạp chí điện tử Người đưa tin pháp luật - Cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam

Ngày 28/05/2022 19:05 PM (GMT+7)

Sở hữu chiều cao vượt trội nên quần áo hay giày dép của Thanh Hoa đều được bà Nga ra chợ mua vải về rồi nhờ thợ may giúp. Bà bảo quần áo sẵn ngoài chợ có kiểu dáng đẹp lại rẻ nhưng không có bộ nào con gái mặc vừa. Vì thế vài năm bà lại phải ra chợ mua vài mét vải về thuê thợ may cắt giúp...

Sở hữu một chiều cao lý tưởng cùng đôi chân dài miên man có lẽ là ước mơ của nhiều cô gái. Bởi càng cao càng giúp các nàng càng nổi bật và tỏa sáng hơn hẳn những người xung quanh. Song câu nói “vừa vừa thôi đừng quá” luôn chính xác ở mọi tình huống, kể cả trong chuyện chiều cao. Nếu các cô gái có chiều cao vừa phải thì không sao, chứ cao hẳn 2m như cô gái miền Tây dưới đây lại là một vấn đề không đơn giản.

Cô gái ấy tên Thanh Hoa (27 tuổi, ngụ huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh). Cô nàng có chiều cao vượt trội gây ấn tượng mạnh với những ai lần đầu gặp mặt.

Bà Nga (62 tuổi) – mẹ của Thanh Hoa cho biết: “Hoa là con gái duy nhất của tôi. Hồi mang thai nó, gia đình tôi không có điều kiện nên chẳng thể đến bệnh viện thăm khám hay kiểm tra các mốc quan trọng của thai kỳ.

Thanh Hoa và mẹ.
 

Thanh Hoa và mẹ.

Lúc chào đời nó chỉ nặng 1.8kg nhưng dài khác thường. Bác sĩ chẩn đoán nó bị bệnh bẩm sinh, khuyên tôi cố gắng nuôi nó lớn khôn. Khi ấy tôi đâu có biết bệnh bẩm sinh là gì, chỉ nghĩ nó mang bệnh gì đó từ thuở lọt lòng. Hai vợ chồng động viên nhau ráng chăm chỉ làm lụng nuôi con lớn khôn”.

 Thanh Hoa lên 4 tuổi mới biết nói, còn chiều cao càng lớn càng “siêu khủng”. Cô nàng được cha mẹ cho đến trường đủ đầy như bao bạn bè cùng trang lứa. Song vì đau ốm triền miên, mắt lại nhìn không rõ nên học đến lớp 5 thì cô nàng nghỉ, ở nhà phụ cha mẹ làm việc linh tinh.

“Hồi đi học, bạn bè trêu đùa rồi miệt thị em nhiều lắm. Các bạn toàn chọc em là người khổng lồ, người ngoài hành tinh khiến em vô cùng tủi thân. Và cũng chính vì chiều cao quá khổ mà em không có bạn bè. May mắn em có chị em hàng xóm chịu chơi cùng, vì thế xưa nay chỉ loanh quanh trong ấp chứ chưa bao giờ có đủ sự tự tin để ra ngoài kia. Đôi lúc em nghĩ chiều cao chính là nỗi bất hạnh của bản thân mình”, cô gái miền Tây thành thật.

Sở hữu chiều cao vượt trội nên quần áo hay giày dép của Thanh Hoa đều được bà Nga ra chợ mua vải về rồi nhờ thợ may giúp. Bà bảo quần áo sẵn ngoài chợ có kiểu dáng đẹp lại rẻ nhưng không có bộ nào con gái mặc vừa. Vì thế vài năm bà lại phải ra chợ mua vài mét vải về thuê thợ may cắt giúp. Còn giày dép của Hoa đi, bà phải lựa những đôi ngoại cỡ của đàn ông hoặc nhờ người đóng giúp.

Thanh Hoa sở hữu chiều cao siêu khủng. 

Thanh Hoa sở hữu chiều cao siêu khủng.

“Mấy năm trước, ba nó mắc bạo bệnh rồi bỏ mặc hai mẹ con tôi. Từ đó tôi cứ tần tảo nuôi con với hy vọng nó khỏe thôi là đã hạnh phúc lắm rồi. Hằng ngày hai mẹ con tôi tước cọng lá dừa để bán cho người làm chổi. Mỗi cân cọng khô tước ra bán được 3.000 đồng, còn cọng ướt có giá gấp đôi. Hai mẹ con miệt mài tước cả ngày cũng chỉ được 100.000 đồng tiền công thôi”, bà Nga tâm sự.

Với số tiền ít ỏi đó, bà Nga chỉ đủ để trang trải chi tiêu sinh hoạt mỗi ngày. Thậm chí đợt dịch COVID-19 bùng phát mạnh mẽ, toàn tỉnh phải giãn cách xã hội, mẹ con bà chỉ có thể sống nhờ vào tiền trợ cấp hằng tháng của nhà nước.

Nhắc đến chuyện “gái lớn tới tuổi cập kê được gả cho con nhà người ta”, bà Nga buồn rầu: “Chạnh lòng lắm chứ. Tụi nhỏ bằng tuổi con bé ở trong xóm đều xây dựng gia đình cả rồi. Tôi có đứa con gái độc nhất mà lại bệnh tật, cao quá, đầu óc thì khù khờ... thì làm sao dám mong ước nó có người rước cơ chứ.

Tuy nhiên ông trời cũng công bằng lắm! Bù cho nó đức tính hiếu thảo và biết nghe lời mẹ. Mỗi khi tôi đau nhức xương khớp, nó đêm hôm chăm sóc tôi. Giờ hai mẹ con tôi cứ đùm nhau mà sống thôi. Tôi chỉ lo lắng mình già rồi lỡ chết đi thì ai lo cho nó thôi”.

Công việc mỗi ngày của cô gái miền Tây chính là tước cọng lá dừa. 

Công việc mỗi ngày của cô gái miền Tây chính là tước cọng lá dừa.

Về phía Thanh Hoa, cô nàng không có ước ao gì nhiều bởi suốt cuộc đời đã có bao bất hạnh khổ cực. Cô nàng chỉ mong ước có nhiều sức khỏe, không bệnh tật để không tạo gánh nặng cho mẹ cũng như có thể lao động kiếm tiền nuôi bản thân.

Lãnh đạo xã Ngãi Hùng – nơi hai mẹ con bà Nga sinh sống cho biết, gia đình bà thuộc diện khó khăn nhất địa phương, thường xuyên được chính quyền giúp đỡ. Riêng Thanh Hoa, hàng tháng được nhận tiền trợ cấp đối với người khuyết tật nặng.

Người đàn ông dính tin đồn trúng độc đắc, bỗng dưng có 16 tỷ đồng và nỗi khổ không ai thấu
"Tôi đã đưa cho bạn bè và người dân trong ấp xem những tờ vé số của tôi nhưng không ai chịu tin tôi không trúng số. Họ còn truyền tai nhau rằng tôi...

Xổ số

Theo Ngọc Hà
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h