Cô gái xinh đẹp được ông nội đặt cho cái tên vừa lạ vừa hiếm, vận ngay vào chính cuộc đời

KHAI TÂM - Ngày 16/10/2022 12:12 PM (GMT+7)

Ông nội của Trân giải thích rằng, Huyền Cơ có nghĩa rất đặc biệt: một điều huyền bí, cơ mật. Và Huyền Cơ sẽ là một ẩn số đang chờ giải mã.

Đặt tên cho con là chủ đề luôn được bậc phụ huynh quan tâm từ lúc đứa trẻ còn đang thai nghén. Thường họ sẽ "vắt óc" để cho "ra đời" cái tên thật hay, thật ý nghĩa và gửi gắm hi vọng ở tương lai. Song cũng có người đặt tên con hết sức qua loa, nghĩ gì đặt ấy miễn sao có tên để gọi, xưng hô là được.

Và không có nhiều trường hợp người có tên lạ lại có số phận tươi sáng, cuộc sống may mắn vô tư như cô gái trẻ dưới đây.

Trần Thị Huyền Trân (SN 1994, TP.HCM) - một luật sư nổi tiếng trên mạng xã hội mới đây đã chia sẻ về cô em gái ruột có cái tên độc lạ gây xôn xao. Theo đó, Trân kể rằng em gái của cô thua cô đúng 10 tuổi và có tên vừa nữ tính vừa đàn ông.

"Em gái mình có tên thật là Cơ, còn họ tên đầy đủ là Trần Huyền Cơ. Ở quê mình người ta thường chỉ gọi tên khi giao tiếp nên em mình có cái tên rất giống con trai, thậm chí hiếm bởi lứa tuổi Gen Z ít ai có tên "xấu" như vậy".

Trần Huyền Cơ - cô gái có cái tên độc lạ.

Trần Huyền Cơ - cô gái có cái tên độc lạ.

Sở dĩ cô gái xinh đẹp có tên Cơ xuất phát từ tình huống... rất thú vị. Trân kể rằng ngày đó mẹ cô siêu âm ra con gái nên đã xin mẹ đặt tên em có đệm lót bằng chữ Huyền giống tên mình.

Khi ấy ở quê của nữ luật sư có một nguyên tắc đặt tên rất khó, không được trùng với họ hàng, người thân. Vì thế loạt tên hay và ý nghĩa như Huyền Trang, Huyền Anh, Huyền My, Huyền Thư, Huyền Châu, Huyền Trâm đều bị trùng cả.

"Tình cờ hồi mẹ mang thai em, tối nào nhà mình cũng chơi đánh bài 3 người: ba mẹ và mình. Mình liền nảy ra "sáng kiến" đặt tên em là Cơ - trong lá bài Cơ của bộ tú lơ khơ. Mình đã đem ý tưởng ấy chia sẻ với ông nội. Song ông chỉ cười, chẳng nói gì cả khiến mình nghĩ ông không ưng cái tên "vớ vẩn" này.

Ngờ đâu lúc mẹ sinh em, ông nội đã đề xuất đặt tên em là Huyền Cơ. Mình bất ngờ lắm bởi chỉ nói chơi mà ông nội chốt thật. Và đương nhiên ba mẹ mình cũng nghe theo lời của ông nội", Trân nói.

Cô nàng Gen Z rất thích thú và tự hào với cái tên do ông nội và chị gái khai sinh.

Cô nàng Gen Z rất thích thú và tự hào với cái tên do ông nội và chị gái "khai sinh".

Ông nội của Trân giải thích rằng, Huyền Cơ có nghĩa rất đặc biệt: một điều huyền bí, cơ mật. Và Huyền Cơ sẽ là một ẩn số đang chờ giải mã.

Huyền Cơ lớn lên bằng cái tên độc lạ đã thu hút sự chú ý của bao người. Có người "nể phục" ý nghĩa của nó, có người chê bai không nữ tính. Nhưng cô nàng chưa bao giờ cảm thấy mặc cảm hay tự ti, ngược lại luôn cảm thấy hạnh phúc và vinh dự khi được ông và chị gái "khai sinh" cho cái tên này. Cô luôn tự nhủ tên dù đẹp hay xấu vẫn mãi là chính mình, sẽ đi theo suốt cả cuộc đời, vì thế phải yêu thương và trân trọng.

Dù rất ưng cái tên Huyền Cơ nhưng cô nàng 2k3 này vẫn không tránh khỏi rắc rối liên quan đến nó. "Tên em mình không có chữ Thị nên những giấy tờ cấp số lượng lớn như Bảo hiểm y tế, danh sách lớp thỉnh thoảng có sai phần giới tính. Song tất cả đều được chỉnh sửa kịp thời, không có khó khăn gì ngoài việc mất thời gian", Trân tâm sự.

Mới đây cô nàng đã quyết định hiến mái tóc dài của mình.

Mới đây cô nàng đã quyết định hiến mái tóc dài của mình.

Có một điều đặc biệt ở tên của Huyền Cơ mà đến giờ Trân vẫn chưa thể hiểu nổi. Đó là cô nàng luôn được người lớn tuổi, sư thầy sư cô trong chùa yêu mến. Ban đầu họ thích vì cái tên Huyền Cơ rồi dần dần phát hiện ra cái tên rất hợp với con người

"Mình nghĩ tên vận vào đời vào người là thật. Và minh chứng mà mình biết chính là em gái mình. Em ấy tên Huyền Cơ nên có gì đó rất hợp với những sư thầy sư cô ở chùa. Em lại có tấm lòng thương người, thường xuyên giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, ví dụ như gây tóc dài rồi cắt ngắn để ủng hộ bệnh nhân ung thư. Em cũng hay lên chùa công quả nên được sư thầy sư cô yêu mến lắm", nữ luật sư chia sẻ.

Huyền Cơ hiện là tân sinh viên Đại học Luật TP.HCM.

Huyền Cơ hiện là tân sinh viên Đại học Luật TP.HCM.

Hơn cả, Huyền Cơ là một cô gái đầy nghị lực, biết vượt qua nghịch cảnh. Hồi nhỏ, cô nàng bị suyễn, ốm yếu đến độ không ai dám chơi chung vì sợ chốc chốc em lại ngất. Bỗng một hôm cô nàng quyết tâm đi xin xe đạp cũ nhà hàng xóm về tập xe đạp. Sau đó cô tự đi học, không làm phiền đến gia đình. Dần dần cô hết bệnh, khoẻ mạnh và cao lớn.

"Chẳng ai có thể lý giải việc em mình hết bệnh, cao lớn... Nhưng mình luôn nghĩ em được vậy chính nhờ ý chí của em và do được tên Huyền Cơ vận vào", Trân nói.

Hiện tại Huyền Cơ vừa trở thành tân sinh viên của trường Đại học Luật TP.HCM. Cô dự định học tập chăm chỉ để mai này trở thành một giảng viên Luật.

Người đàn ông Bình Định có cái tên rất vô nghĩa, từng trầm cảm vì không chịu được lời chế giễu
Lớn lên với cái tên lạ lùng này, anh Thân Thế Thôi đã phải chịu đựng biết bao mặc cảm và tự ti khi bị chúng bạn đùa giỡn. Anh kể có thời gian dài bị bạn bè trêu đùa đến mức trầm cảm, không muốn gặp gỡ và tiếp xúc với bất cứ ai.

Đặt tên cho con

KHAI TÂM
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h