Cô gái Hưng Yên được ông nội đặt cho tên "xấu đau xấu đớn", nói ra ai cũng không tin là thật, phải chìa giấy tờ tùy thân

KHAI TÂM - Ngày 09/10/2022 12:00 PM (GMT+7)

"Lên cấp III, mình quen nhiều bạn hơn, đồng nghĩa với việc có nhiều người biết đến tên của mình. Mình nhớ hồi đầu lớp 10, mình đang đợi lũ bạn trong xóm để cùng về thì bọn nó gọi tên mình "Hến ơi! Hến ơi!"... Thế là các bạn ở lớp khác cứ cười rồi bảo "Hến á" khiến mình ngượng đỏ chín mặt", Hến nói.

Đặt tên cho con là một việc vô cùng quan trọng nên thường được bậc phụ huynh tính toán rất cẩn thận. Mọi người đều muốn con sở hữu cái tên thật hay, thật mỹ miều và hàm chứa ý nghĩa sâu sắc. Nhưng cũng có trường hợp người làm cha làm mẹ lại đặt tên cho con rất ngẫu hứng, chẳng có ý nghĩa gì khiến đứa trẻ lớn lên luôn thắc mắc: “Tại sao năm xưa bố mẹ lại đặt tên cho mình xấu xí như thế?”. Điển hình như câu chuyện của cô gái 29 tuổi dưới đây!

Cô gái này đến từ Hưng Yên, sở hữu gương mặt trái xoan, đôi mắt to tròn, làn da trắng ngần, dáng người mảnh khảnh. Ai gặp lần đầu cũng vô cùng ấn tượng với vẻ đẹp ấy song khi hỏi tên chắc chắn ngã ngửa không tin là thật. Bởi cô ấy có tên rất “xấu: Bùi Thị Hến.

supBùi Thị Hến là một cô gái xinh đẹp./sup

Bùi Thị Hến là một cô gái xinh đẹp.

Một người bạn cấp III của cô gái xứ nhãn tâm sự: “Mình không cùng xã với Hến nhưng học chung lớp suốt 3 năm THPT. Mình nhớ đầu năm lớp 10 chưa quen nhiều bạn nên chủ động làm quen với mọi người trong lớp. Mình ấn tượng nhất với cô gái xinh xắn, dễ thương liền bắt chuyện và hỏi tên.

Khi bạn nói rằng tên Hến, mình vỡ oà không tin bởi thời mình toàn người tên hay thôi. Mình cứ ngỡ bạn đùa nên cứ gặng đi gặng lại “Hến, hến trong ngao sò ốc hến á?. Tên ở nhà hay tên thật”. Lúc này bạn nghiêm túc trả lời: “Tớ tên trong giấy khai sinh là Bùi Thị Hến” sau đó chìa chứng minh thư ra cho xem thì mình mới tin thời đại này có một người tên thật là Hến”.

Hến cho biết, tên của cô nàng do ông nội đặt và chẳng có ý nghĩa gì sâu xa cả. Nó đơn giản là một cái tên xấu để dễ nuôi, không ốm đau bệnh tật gì. "Mình thấy mẹ kể rằng, ban đầu định đặt tên mình là Bùi Thị Yến! Song cô hàng xóm sát nhà đẻ trước mẹ vài ngày đã đặt tên con là Yến. Vì thế ông nội quyết định đặt mình là Hến.

Có lẽ hồi ấy mình chào đời bé xíu nên ông đặt tên như vậy để cha mẹ mình dễ nuôi và luôn khỏe mạnh", cô gái 29 tuổi tâm sự.

Hến cho biết, tên của cô nàng do ông nội đặt và chẳng có ý nghĩa gì sâu xa cả.

Hến cho biết, tên của cô nàng do ông nội đặt và chẳng có ý nghĩa gì sâu xa cả.

Lớn lên với cái tên độc lạ, Hến luôn tự tin và sống vô tư, vui vẻ. Nhưng học đến cấp II, cô nàng bắt đầu cảm thấy mặc cảm cũng như ngại ngùng mỗi khi có ai đó nhắc đến hoặc trêu đùa về cái tên Hến.

"Trước mình học cấp II, có vở hài Xuân Hinh ông huyện ông xã có nhân vật "Thị Hến". Mình bắt đầu bị bạn bè trêu chọc gọi là "cô Hến" rồi thầy cô giáo hay đùa rằng mình là Hến nhưng không "câm như hến" bởi nói rất nhiều. Từ đó mình luôn cảm thấy tự ti, ai hỏi tên cũng ngại ngùng không dám đáp.

Lên cấp III, mình quen nhiều bạn hơn, đồng nghĩa với việc có nhiều người biết đến tên của mình. Mình nhớ hồi đầu lớp 10, mình đang đợi lũ bạn trong xóm để cùng về thì bọn nó gọi tên mình "Hến ơi! Hến ơi!"... Thế là các bạn ở lớp khác cứ cười rồi bảo "Hến á" khiến mình ngượng đỏ chín mặt", Hến nhớ lại kỷ niệm xưa cũ.

Sở hữu cái tên "xấu chưa từng thấy", Hến luôn được thầy cô giáo cấp III "để ý". Cô nàng liên tục được thầy cô gọi lên bảng kiểm tra bài cũ, làm bài tập. Hoặc trong bất cứ kỳ thi nào, từ học kỳ cho đến đại học, cô luôn gây chú ý với giám thị lẫn các thí sinh.

Cô nàng đi bất cứ nơi đâu, tự giới thiệu về tên của mình cũng khiến người đối diện ngỡ ngàng.

Cô nàng đi bất cứ nơi đâu, tự giới thiệu về tên của mình cũng khiến người đối diện ngỡ ngàng.

"Khi thầy cô đọc đến tên mình, cả phòng thi ồ lên vì không nghĩ mình tên là Hến! Thậm chí có người còn nói rằng người đẹp mà tên xấu làm mình bối rối không biết phải làm sao? May mắn mình đã lấy lại tự tin để vượt qua kỳ thi đại học và đỗ vào trường Đại học Sư phạm Hà Nội", cô nàng quê Hưng Yên tâm sự.

Tốt nghiệp đại học, Hến quay trở về quê lập nghiệp và cưới anh bạn cùng quê. Cô bảo ngày đầu mới về nhà chồng, cả xóm cứ ngỡ "Hến" là tên cúng cơm ở nhà của cô. Khi cô thú nhận đó là tên trên giấy tờ khai sinh, mọi người đã hoài nghi đó là lời nói dối. Chỉ đến lúc cô đưa giấy tờ nhân thân ra, mọi người mới tin là thật và cười ồ lên.

"Hồi cấp II - III, mình nhiều lần từng ước có tên hay giống các chị, em của mình như Oanh, Quỳnh... Bởi mình luôn cảm thấy lạc lõng trong gia đình. Song giờ có gia đình, mình thấy tên Hến cũng bình thường, chỉ là cái tên để mọi người gọi. Thậm chí mình cảm nhận được mọi người yêu quý mình một phần do cái tên độc lạ và xấu xí này", Hến bộc bạch.

Cặp vợ chồng miền Tây không sinh con, dành thời gian chăm sóc 300 con chó mèo theo phong cách không ngờ
Để toàn tâm toàn ý cho đàn chó mèo 300 con, vợ chồng anh Minh Tuấn đã không sinh con. “Đó là quyết định của vợ tôi. Cô ấy không muốn đẻ con, dành toàn bộ thời gian để cứu chữa và chăm sóc đàn chó mèo", anh Minh Tuấn nói.

Độc lạ Việt Nam

KHAI TÂM
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đặt tên cho con