Đại gia phố cổ sở hữu đàn thú cưng độc nhất vô nhị giá trị "khủng", có con nửa tỷ đồng chủ nhân quyết không bán

H.A - Ngày 07/09/2024 14:36 PM (GMT+7)

Vị đại gia phố cổ dành nhiều thời gian, tâm huyết và tiền bạc để săn lùng khắp nơi những loài chim độc, lạ. Trong bộ sưu tập của ông có một con chim được trả giá nửa tỷ đồng, nhưng ông quyết không bán.

Người xưa có câu: “Chơi cá dưỡng tâm, chơi chim dưỡng trí, chơi cây dưỡng thần” - một câu nói khái quát được những thú chơi thi vị, tao nhã đã có từ lâu. Trong đó, thú chơi chim được coi là cả nghệ thuật và được nhiều người biết đến. Đến ngày nay, thú chơi ấy không chỉ dành riêng cho những bậc cao niên mà còn cuốn hút cả những người trẻ tuổi, thậm chí một số đại gia Việt không ngại thể hiện độ "chịu chơi" khi sẵn sàng chi hàng chục tỷ đồng để sở hữu bộ sưu tập chim cảnh độc nhất vô nhị. 

Chương Tailor (tên thật Dương Văn Chương, 50 tuổi) là một trong những cái tên “khét tiếng” trong giới chơi chim cảnh. Ông được mệnh danh là "Vua chơi chim màu đất Bắc", nổi tiếng với những chú chim cảnh quý, đắt đỏ, độc lạ trên thị trường.

Chương Tailor là cái tên “khét tiếng” trong giới chơi chim cảnh.

Chương Tailor là cái tên “khét tiếng” trong giới chơi chim cảnh.

Vị doanh nhân cho biết, sau nhiều năm chơi và sưu tập các loài chim cảnh đột biến, hiện ông sở hữu khoảng gần 100 chú chim độc lạ, thuộc nhiều loài khác nhau. Trong số đó, chào mào Indonesia, chích chòe than bạch, chích choè lửa bông kiếm trắng, họa mi bạch tạng, chim xác pháo, chim rẽ quạt bạch tạng, … được xem độc nhất vô nhị bởi ở Việt Nam chỉ có mình ông sở hữu.

Chia sẻ về đam mê của mình, ông Chương Tailor cho biết: "Đây đều là chim đột biến, dù màu sắc đẹp và lạ nhưng thực chất là những con chim bị bệnh. Chúng có thị lực kém, khó kiếm ăn và dễ trở thành con mồi của những loài chim lớn”. Tuy nhiên, chúng vẫn gây ấn tượng từ màu sắc bộ lông, tiếng hót hay. 

Các dòng đột biến cũng chia ra thành nhiều cấp độ khác nhau. Chẳng hạn với dòng chim hoàng khuyên, đột biến mắt đỏ là cao nhất, tiếp đến là đột biến mắt đen, thấp hơn chút nữa là dòng mỏ chì, chân đen mỏ đen, thấp hơn nữa là cốm và xanh. Mức giá của từng con chim còn phụ thuộc vào độ hót hay của nó.

Ông được mệnh danh là Vua chơi chim màu đất Bắc, nổi tiếng với những chú chim cảnh quý, đắt đỏ, độc lạ

Ông được mệnh danh là "Vua chơi chim màu đất Bắc", nổi tiếng với những chú chim cảnh quý, đắt đỏ, độc lạ

Mỗi con chim sẽ được ông đặt tên riêng theo những nhân vật theo phim Trung Quốc

Mỗi con chim sẽ được ông đặt tên riêng theo những nhân vật theo phim Trung Quốc

Vị đại gia tiết lộ, trong bộ sưu tập chim đột biến của mình, có chú chim đã được ông dành nhiều tình cảm và chăm sóc kỹ lưỡng, cẩn thận trong suốt 16 năm qua. "Con chim này là hoàng khuyên đột biến được tôi nuôi 16 năm qua, thời điểm cao nhất mức giá lên tới 500 triệu", ông nói. Đặc biệt, mỗi con chim sẽ được ông đặt tên riêng theo những nhân vật theo phim Trung Quốc như: Lưu Bị, Trương Phi, Tào Tháo, Quan Vân Trường…

Trong năm vừa qua, ông Chương Tailor đã sưu tập được 8 con từ Bắc Giang, Vĩnh Phúc... Hầu hết chúng được chăm sóc, nuôi dưỡng với chế độ đặc biệt. Thức ăn ngoài cám phải thường xuyên bổ sung hoa quả, sâu, dế, châu chấu non, trứng kiến... Nếu hôm nào thiếu thức ăn, thiếu cám hay thiếu nước, chúng sẽ chết ngay vì thiếu dinh dưỡng. 

Ngoài ra, giờ ăn, giờ uống, giờ tắm cũng theo đúng thời gian biểu. Để tránh chuột, mèo đến phá, ông phải dành một khu vực riêng, an toàn để treo lồng chim. Chưa kể, các con chim đột biến này không chịu được nắng to nên chỉ nuôi trong nhà, mùa hè có điều hòa, nhiệt độ ổn định 20-29 độ C mới sống được. Thông thường mỗi ngày, dàn chim đột biến của vị đại gia này sẽ được tung bay, nghỉ ngơi trong phòng điều hoà và được ăn thức ăn nhiều dưỡng chất.

Ông Chương Tailor bộc bạch, chơi chim không chỉ cần đam mê, yêu thích mà thú chơi này cũng đòi hỏi nhiều công phu, tốn kém. Với thời gian chơi chim cảnh đột biến lên tới gần 20 năm, số tiền vị đại gia chi cho thú vui này không hề nhỏ. Theo đó, bộ sưu tập dàn chim đột biến của ông hiện đã lên đến 10 tỷ đồng.

"Tôi mua một đôi chim hoàng mào từ Indonesia phải chuyển qua Thái Lan 1 tháng, sau đó chuyển về Đắk Lắk mất 15 ngày rồi mới về tới Hà Nội. Mua cũng mất khá nhiều tiền nhưng trong quá trình vận chuyển về Việt Nam đã chết mất 1 con. Hay trước đó, khi đang ở Anh, tôi nghe tin ở Bắc Giang có 1 tổ chim vành khuyên đột biến nên bay về để săn luôn. Số tiền bỏ ra là 410 triệu đồng để mua lại 4 chú chim vành khuyên này", vị đại gia cho biết.  

Bên cạnh đó, lồng nuôi chim cũng được ông Chương Tailor đặt làm riêng, mức giá từ 80 - 120 triệu đồng. Ông còn có bộ sưu tập những chiếc lồng trạm trổ tinh xảo có giá từ 300 - 500 triệu hay cả tỷ đồng. Ông chia sẻ: “Hầu hết những lồng chim này được làm thủ công trong nhiều tháng trời. Mỗi chiếc đều được chạm khắc theo các chủ đề như: Tích Thủy Hử, Tam Quốc, Hồng Lâu Mộng, Bách nhi… Có chiếc lồng đã qua 5 đời chủ, tôi phải mất nhiều công sức mới sở hữu được, mức giá hơn 500 triệu đồng từ cách đây 5 năm nhưng bây giờ giá trị cao lắm. Với những chiếc lồng này, tôi chỉ để sưu tập trưng bày chứ không dùng để nuôi chim”.

Dù thú chơi chim đắt đỏ là vậy nhưng với ông Chương Tailor, đây là một cách nuôi dưỡng tâm hồn giúp bản thân làm việc tốt hơn

Dù thú chơi chim đắt đỏ là vậy nhưng với ông Chương Tailor, đây là một cách nuôi dưỡng tâm hồn giúp bản thân làm việc tốt hơn

Thú chơi chim của ông Chương Tailor còn xa xỉ hơn khi dành riêng một căn phòng rộng khoảng 100m2 vuông trong tòa nhà 10 tầng tại con phố cổ Hà Nội để làm không gian cho chim bay lượn. Không chỉ ở phố cổ, ngôi nhà ở Giảng Võ (Ba Đình, Hà Nội) hay nhà trong TP.HCM, ông cũng dành diện tích khoảng 100m2, trang bị điều hòa hai chiều và tạo không gian thoáng đãng cho chim ở, thuê người chăm sóc riêng.

Dù thú chơi chim đắt đỏ là vậy nhưng với ông Chương Tailor, đây là một cách nuôi dưỡng tâm hồn giúp bản thân làm việc tốt hơn. Ông chia sẻ: “Sau những ngày lao động mệt mỏi, tôi muốn về giải trí, khuây khỏa bên con chim, con cá để tái tạo năng lượng. Từ đó, tôi sẽ hoàn thành công việc tốt hơn. Tôi thấy cuộc sống phải có đam mê, mọi thứ mới phát triển được”. Vị đại gia này cũng khẳng định cho đến nay, ông chưa hề giao dịch bất kì một chú chim nào trong bộ sưu tập của mình.

Nguồn: Độc lạ Bình Dương

Soi học vấn khủng của 12 thiếu gia, ái nữ nhà đại gia Việt: Toàn du học nước ngoài, có trường top đầu thế giới
Ngoài gia thế "khủng" cộng với tài năng kinh doanh vượt trội, các thiếu gia, ái nữ Việt còn có học vấn đáng nể, học tập tại các trường danh tiếng trên...

Đại gia tỷ phú

Theo H.A - Ảnh: Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia tỷ phú