Con 1 tuổi đổ trà vào máy tính bàn bên, phụ huynh vừa đổ lỗi vừa thách thức: "Do em không bảo vệ tài sản, trẻ con có biết gì đâu"

NGỌC HÀ - Ngày 17/12/2022 14:30 PM (GMT+7)

Lê Huệ khẳng định sự việc là thật, có đủ bằng chứng và số điện thoại liên lạc của cặp vợ chồng kia.

"Trẻ con nó có biết gì đâu", là lời giải thích của nhiều bậc phụ huynh khi con của họ làm sai điều gì đó đối với người khác. Và câu nói tưởng rất chí lí nhưng thực tế hoàn toàn sai lầm. Bởi đúng là trẻ con nghịch, hành động không suy nghĩ nhưng đã là bố mẹ phải để mắt đến con ở chỗ công cộng, tránh ảnh hưởng đến người xung quanh. Đặc biệt khi con gây ra lỗi, bố mẹ cần phải xin lỗi, giải quyết chuyện một cách lịch sự nhất.

Mới đây, cư dân mạng được phen phẫn nộ với câu chuyện trẻ hơn 1 tuổi đổ nước vào laptop ở quán cà phê, phụ huynh chỉ trả tiền sấy máy và trách "lỗi do em không biết tự bảo quản máy". Theo đó Lê Huệ - một nữ sinh tại Hà Nội, đồng thời là "nạn nhân" của sự việc trên cho biết: "20h30 ngày 11/12, em ngồi ở quán cà phê tại đường Hàm Nghi học bài thì bất ngờ có em bé 1 tuổi chạy đến bàn em nghịch. Lúc đó em và bạn mải tập trung học nên không để ý.

Em bé đã với cốc trà sen vàng còn khoảng 70-80% nước và vô tình đẩy đổ cả cốc vào phần bàn phím laptop thương hiệu M của em. Mọi người dùng hoặc nhìn rồi thì biết, laptop khá nhỏ nên cả cốc trà gần như còn nguyên đổ vào thì cả phần bàn phím ngập trong nước, chứ không phải chỉ dính một ít và tỉ lệ máy có vấn đề sau đó là rất cao".

Em bé đã với cốc trà sen vàng còn khoảng 70-80% nước và vô tình đẩy đổ cả cốc vào phần bàn phím laptop thương hiệu M của em.

"Em bé đã với cốc trà sen vàng còn khoảng 70-80% nước và vô tình đẩy đổ cả cốc vào phần bàn phím laptop thương hiệu M của em".

Lúc ở quán, mẹ của đứa trẻ rất lịch sự ra hỏi thăm và xin lỗi nhóm của Lê Huệ. Người này còn đưa cho cô nàng số điện thoại và nói: "Mang máy đi kiểm tra có vấn đề gì thì liên hệ lại cho chị".

Sau đó Lê Huệ ra quán sấy máy, thợ của 3 cửa hàng đều nói máy có dấu hiệu bị chập main do nước vào quá nhiều. Cô nàng liền gửi tin nhắn và video máy hỏng qua Zalo cho người phụ nữ với mong muốn rõ ràng ngay từ đầu để sau này dễ nói chuyện. Song cô không ngờ rằng chồng của người phụ nữ đã gọi điện nói chuyện.

"Câu đầu tiên chồng chị hỏi em "máy em là máy mua cũ hay máy mới? Đã thay sửa bao giờ chưa?” Khi em nói máy mua mới và chưa từng sửa chữa thì anh ấy bảo: "Anh không biết máy em mua lại hay mua bóc seal nhưng anh sẽ không chịu trách nhiệm thêm gì ngoài trả tiền sấy máy. Em mang máy ra ngoài thì em phải tự bảo quản, trẻ con nó không biết gì, làm đổ vào là không may. Việc của em là bảo quản máy, không bảo quản được là lỗi do em. Còn em có thích tác động thế nào thì tác động, anh chị sẽ không đền máy cho em đâu. Anh nói thế cho em hiểu, còn chị đang cho cháu ngủ rồi, thế nhé".

Cuộc trò chuyện giữa Lê Huệ và mẹ của đứa trẻ.

Cuộc trò chuyện giữa Lê Huệ và mẹ của đứa trẻ.

Xong anh cúp máy ngang, em gọi lại hay nhắn tin đều không phản hồi. Trong cuộc gọi không hề có 1 câu xin lỗi nào từ phía anh này, em cũng chưa hề đòi đền bù gì cả. Ý của em từ đầu chỉ xuất phát là nói rõ ràng vấn đề, để nếu sau máy em có vấn đề em còn dễ nói chuyện giải quyết, còn nếu máy em không sao, mọi chuyện dừng ở đây. Em không yêu cầu hay ăn vạ gì cả. Nhưng thái độ của gia đình em bé như muốn phủi bỏ trách nhiệm và đổ lỗi em bất cẩn.

Hôm sau máy không mở được loa nên em mang ra cửa hàng kiểm tra, có gọi và nhắn tin cho vợ chồng chị này đều không trả lời. Thợ nói do main bị chập, rất có nguy cơ bị hỏng luôn. Trường hợp xấu nhất hỏng main thì phải thay chi phí 8-9 triệu đồng.

Em có liên hệ nhà anh chị nhưng không nhận được phản hồi nào. Tất cả chỉ dừng lại ở tin nhắn của chị vợ như trong hình và chỉ trả 150.000 đồng tiền sấy máy.Đến hiện tại, em không liên lạc được cho họ nữa và không nhận thêm bất cứ phản hồi gì cả.

Ở thời điểm này tiền sửa máy thay main lên đến gần 10 triệu đồng hoặc hơn là em không có khả năng và có lẽ sẽ phải chấp nhận máy hỏng như vậy luôn nên họ có thách thức cũng không làm gì được. Thật sự lỗi là do em bảo quản máy không tốt để con họ đổ nước vào à mọi người", nữ sinh viên tâm sự.

Cô nàng gửi cả clip máy đem đi sửa chữa nhưng người mẹ không phản hồi.

Cô nàng gửi cả clip máy đem đi sửa chữa nhưng người mẹ không phản hồi.

Lê Huệ khẳng định sự việc trên là thật, có đủ bằng chứng và số điện thoại liên lạc của cặp vợ chồng kia. Tuy nhiên cô xin được phép giấu danh tính họ bởi bản thân chia sẻ lên mạng xã hội để giãi bày tâm sự, đồng thời hỏi mọi người lỗi có phải do cô không bảo quản máy tốt hay không? Cô không hề muốn bôi xấu danh dự của cha mẹ đứa trẻ.

Ngay sau khi được đăng tải, sự việc đã thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. Ai cũng phẫn nộ với cách hành xử của cặp vợ chồng, hi vọng cô gái sớm lấy lại công bằng cho chính bản thân mình.

Tài khoản Trần Hương bày tỏ: "Đúng là trẻ con đa số sẽ nghịch. Nhưng nếu biết con nghịch phải trông, không trông được thì cho ở nhà, chứ để con ra quán cà phê gây ảnh hưởng tới người khác, tới lúc có chuyện lại bênh, chịu trách nhiệm không tới.

Họ biết chiếc laptop giá trị không hề nhỏ, nghĩ tới đền sẽ xót của. Rõ ràng lỗi ở con mình chạy qua bàn người ta làm đổ nước lên laptop với một phần bản thân trông nom không kỹ. Nếu gia đình có khả năng thì phải chịu trách nhiệm hoàn toàn. Còn nếu khó khăn quá thì có thể thương lượng với chủ máy xin giảm này kia. Họ không được phép xót của mà phủi bỏ trách nhiệm, bảo do con nít chưa có ý thức, không biết gì".

"Cái giọng thượng đẳng ghê. Con mình gần 2 tuổi còn không dám cho đi ăn uống bên ngoài nhiều, sợ ảnh hưởng người khác. Nhìn cây sửa đất, nhìn con sửa mình. Con như nào do bố mẹ cả thôi", nickname Thục Linh bức xúc.

Hiện vụ việc vẫn thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng.

Cặp vợ chồng đông con nhất nhì Việt Nam: Hơn 100 con cháu, khi tụ họp phải làm cỗ 15 mâm mới đủ
Thấu hiểu cái khổ cái nghèo vì đẻ nhiều, ông Khiên bà Ương thường tranh thủ nhà có việc lại răn dạy con cháu đẻ ít, không được vỡ kế hoạch.

Tin tức 24h

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng