Quán cà phê ở Đà Nẵng gây tranh cãi với thông báo không phục vụ trẻ em dưới 12 tuổi vì gây ồn ào

THÀNH GIANG - Ngày 15/12/2022 16:20 PM (GMT+7)

Vì lo ngại nhiều trẻ em đến quán gây tiếng ồn lớn, ảnh hưởng đến nhiều khách hàng khác, quán cà phê thông báo ngừng phục vụ trẻ em dưới 12 tuổi. Thông tin này gây nhiều tranh cãi trong dư luận.

Theo thông báo được đăng tải vào ngày 14/12, quán cà phê có tên D.H.C tại Đà Nẵng cho biết sẽ từ chối nhận khách dẫn theo trẻ em dưới 12 tuổi. Thời gian áp dụng từ ngày 15/12. Nguyên nhân được đưa ra là vì quán không có không gian riêng dành cho trẻ em vui chơi, đồng thời tiếng ồn ào, khóc của trẻ làm ảnh hưởng đến những khách tới quán với mục đích thư giãn, trò chuyện.

Thông báo không nhận khách dưới 12 tuổi của quán cà phê gây xôn xao dư luận

Thông báo không nhận khách dưới 12 tuổi của quán cà phê gây xôn xao dư luận

Trước đó hồi tháng 4, quán cà phê này cũng thông báo bậc phụ huynh cân nhắc khi đưa con nhỏ đến quán. Nếu trẻ gây ồn ào, ảnh hưởng đến môi trường chung nhân viên sẽ tiến hành nhắc nhở những lần đầu, nếu trẻ tiếp tục gây rối sẽ có quyền ngừng phục vụ.

Quyết định này được đưa ra vì có nhiều khách phàn nàn về các bạn nhỏ gây tiếng ồn, chạy nhảy…làm ảnh hưởng đến không gian chung. 

“Tất nhiên khi đưa ra quy định như vậy quán biết sẽ mất lòng rất nhiều khách nhưng chúng mình chỉ muốn có một không gian Cafe văn minh, lịch sự, đúng với mục đích ban đầu là thư giãn, làm việc, đọc sách, trò chuyện cùng nhau, nên mong mọi người lắng nghe và thấu hiểu” - Phía quán cà phê chia sẻ.

Không gian yên tĩnh là điều được quán ưu tiên

Không gian yên tĩnh là điều được quán ưu tiên

Thông tin này hiện đang tạo ra những luồng ý kiến trái chiều trong dư luận. Nhiều người bày tỏ sự đồng tình với quyết định không phục vụ trẻ em dưới 12 tuổi của quán để đảm bảo không gian lý tưởng cho khách hàng đến uống cà phê. 

Vấn đề trẻ em ồn ào, quậy phá trong quán cà phê vốn không mới. Không ít những trường hợp khách đến quán cần sự yên tĩnh để làm việc, học tập, nói chuyện cảm thấy khó chịu vì vấn đề này. Tuy nhiên chuyện quán cà phê ra thông báo không phục vụ khách hàng dẫn theo trẻ em dưới 12 tuổi là chuyện hiếm.

Nhiều ý kiến bày tỏ quán không có trách nhiệm và khả năng để hướng dẫn phụ huynh cách giữ con, vì thế cách tốt nhất là đặt quy định riêng, các gia đình có thể lựa chọn sử dụng dịch vụ ở địa điểm khác. Ngoài ra, nhiều người cho rằng thông báo của quán cà phê D.H.C hơi cứng rắn, không tôn trọng khách hàng. Quán cà phê cũng là nơi công cộng, chuyện ồn ào là điều không thể tránh khỏi.

Liệu có cần nhận được sự thông cảm của quán và các vị khách xung quanh về việc đưa trẻ nhỏ vào quán cà phê?

Liệu có cần nhận được sự thông cảm của quán và các vị khách xung quanh về việc đưa trẻ nhỏ vào quán cà phê?

Chia sẻ về vấn đề này, anh Thái Dương bày tỏ: “Mình cũng là phụ huynh có con nhỏ, nhưng quán có lý đó. Con mình kế bên mình còn không làm việc được huống chi xung quanh có nhiều đứa trẻ làm ồn. Mặc dù thông báo có hơi gắt nhưng là quán đang cố gắng bảo vệ một bộ phận khách hàng mục tiêu của họ. Bản thân mình thường dắt con đến những nơi có không gian đủ cho bé vui chơi, chứ cũng không vào những quán chill chill yên tĩnh đâu”.

Chị Đỗ Hằng chia sẻ: “Tôi có con và tôi ủng hộ quán. Đưa con tới nơi mọi người cần yên tĩnh, thư giãn nói chuyện mà con cười giỡn, khóc lóc quấy phá không quản được cũng ngại. Tôn trọng người xung quanh và không gian chung là được mà”.

Trong khi đó chị Thu Thùy lại có ý kiến khác: “Trẻ con dưới 12 tuổi thì sao? Bài viết thông báo thật phiến diện và coi thường trẻ con. Có nhiều người lớn ý thức chắc gì bằng đứa trẻ lên 3 mà dám từ chối khách dưới 12 tuổi. Quán đừng lộng ngôn, đừng ai ghé quán xem có đóng cửa không làm dám làm như vậy”.

Chị Thùy Dương đồng quan điểm: “Bài đăng của quán mất cảm tình quá. Khách từ 25 tuổi trở lên giờ cũng có con rồi, bộ quán không tính bán cho gia đình bỉm sữa luôn hả. Thiếu gì cách nói mà chọn những từ ngữ này mất cảm tình quá. Riêng mình không bao giờ ghé lại nữa”.

Nhiều người thường có xu hướng làm việc, học tập tại quán cà phê nên cần không gian yên tĩnh

Nhiều người thường có xu hướng làm việc, học tập tại quán cà phê nên cần không gian yên tĩnh

Chuyện các gia đình đưa con nhỏ đến quán cà phê là nhu cầu chính đáng, nhưng các vị khách cần không gian yên tĩnh cũng là điều đương nhiên. Chính vì vậy có chăng là sự lựa chọn địa điểm phù hợp với nhu cầu của mỗi người.

Hiện nay có nhiều mô hình quán cà phê với không gian yên tĩnh, dành riêng cho những người đến học bài, làm việc, cần sự im lặng, riêng tư. Còn với những gia đình có con nhỏ, nên lựa chọn những địa điểm không gian rộng rãi, thoải mái, có khu vui chơi dành cho trẻ em để trải nghiệm tốt nhất.

THÀNH GIANG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Đà Nẵng