Con gái bị băng đảng sát hại, mẹ thành thám tử, 5 năm lùng sục trả thù rồi ra đi

Khánh Hằng - Ngày 18/12/2020 19:30 PM (GMT+7)

Hành động quả cảm của người mẹ này đã chứng minh một điều rằng tình mẫu tử có thể chiến thắng tất cả. Chỉ đáng tiếc rằng, người mẹ "anh hùng" này không thể có một cái kết thật sự viên mãn.

Nếu bạn là fan hâm mộ của bộ phim "Taken" (tạm dịch: "Cưỡng đoạt") thì có lẽ câu chuyện dưới đây sẽ khiến bạn vừa hâm mộ, vừa cảm phục, lại vừa có chút đau lòng. Một người mẹ có con gái bị bắt cóc, xâm hại và giết chết bởi một băng nhóm tội phạm đã quyết định trả thù bằng cách giả dạng danh tính, 5 năm đi tìm những kẻ đã sát hại con gái mình rồi bắt chúng giao nộp cho cảnh sát. 

Câu chuyện tưởng chỉ có trên phim này hoàn toàn có thật xảy ra tại vùng San Fernando, thuộc bang Tamaulipas, Mexico. Bà Miriam Elizabeth Rodríguez Martínez, 56 tuổi đã đau đớn đến mức suy sụp hoàn toàn sau khi biết tin cô con gái Karen Alejandra Salinas Rodriguez bị hại chết vào năm 2012.

Con gái bị băng đảng sát hại, mẹ thành thám tử, 5 năm lùng sục trả thù rồi ra đi - 1

Bà Miriam.

Trở lại ngày 23/1/2012, cô gái Karen khi ấy 20 tuổi đã bị bắt cóc tại một thành phố phía đông bắc Mexico ngay khi đang ngồi trên xe ô tô của mình. Những kẻ bắt cóc Karen là một nhóm người có trang bị vũ trang, đến từ Los Zeta - một tổ chức tội phạm ở Mexico, được chính phủ Hoa Kỳ đánh giá là "tổ chức tội phạm tinh vi, sử dụng công nghệ cao, và nguy hiểm nhất ở Mexico". Băng đảng này liên quan tới nhiều vụ sát hại thường dân, tấn công cảnh sát, ám sát tổng thống và các chính trị gia ở Mexico.

Sau đó, những kẻ bắt cóc đã giam giữ cô Karen, gọi điện cho gia đình cô để đòi hàng nghìn USD tiền chuộc. Dù gia đình Karen đã đồng ý các thỏa thuận nhưng nhóm tội phạm đã không giữ lời hứa. Sau khi lấy được tiền, chúng đã cưỡng hiếp rồi giết chết Karen. Thi thể của cô gái trẻ đáng thương được tìm thấy tại một trang trại bỏ hoang vào năm 2014.

Con gái bị băng đảng sát hại, mẹ thành thám tử, 5 năm lùng sục trả thù rồi ra đi - 2

Nơi cô Karen bị bắt cóc.

Cái chết của Karen đã khiến tâm hồn của người mẹ Miriam bị tổn thương sâu sắc. Điều càng đáng phẫn nộ hơn là chính quyền địa phương cũng như cảnh sát không thể tìm được băng nhóm tội phạm kia, thậm chí e sợ chúng vì nhiều yếu tố. Không chấp nhận được điều này, bà Miriam đã quyết định sẽ tự mình giải quyết mọi chuyện. Người mẹ quyết tâm phải giành lại công bằng cho con gái mình và sự dũng cảm đối đầu với băng đảng tội phạm nguy hiểm và bạo lực nhất đất nước của bà khiến ai nấy kinh ngạc.

Trong suốt 5 năm sau đó, bà Miriam đã tự mình truy đuổi những kẻ đã giết con gái mình trên khắp đất nước, thậm chí đến cả bên kia bên giới ở bang Texas, Mỹ. Sử dụng nhiều cách ngụy trang, một khẩu súng ngắn giả và giấy tờ tùy thân giả, bà Miriam đã tìm cách xác định vị trí và thẩm vấn một số thành viên của băng đảng Los Zetas.

Con gái bị băng đảng sát hại, mẹ thành thám tử, 5 năm lùng sục trả thù rồi ra đi - 3

Người anh trai Luis quay lại nơi thi thể em gái Karen được tìm thấy.

Trong số những mục tiêu của bà Miriam có một kẻ làm nghề bán hoa mà bà đã theo dõi suốt cả năm, cả trên mạng xã hội lẫn ngoài đời. Trước khi tham gia băng đảng tội phạm, hắn là một kẻ bán hoa dạo. Sau khi nhận được cuộc gọi mật báo về nơi ở của tên này, bà Miriam đã đem theo một khẩu súng ngắn, đi tìm được hắn giữa một nhóm người bán hàng gần biên giới Mexico - Mỹ. Tên này nhận ra bà Miriam và bỏ chạy nhưng đã bị người phụ nữ 56 tuổi nhanh chóng đuổi kịp. Bà ghì súng vào đầu hắn ta rồi nói: "Nếu tao thấy mày di chuyển, tao sẽ nổ súng". Bà Miriam đã kìm kẹp tên này suốt 1h cho đến khi cảnh sát tới bắt hắn.

Suốt những năm sau đó, bà Miriam đã hạ gục được ít nhất 10 tên tội phạm trong cuộc truy đuổi không ngừng nghỉ của mình - một chiến công mà ngay cả chính quyền và cảnh sát địa phương cũng vô cùng khó khăn để thực hiện. Cuộc điều tra của bà Miriam thậm chí còn giúp cảnh sát bắt giữ được một số thành viên cốt cán của băng đảng, bao gồm tên Cristian Jose Zapata Gonzalez khi ấy mới 18 tuổi.

Bà Miriam còn gan lì tới mức từng ngồi lại để thương lượng với một gã đàn ông. Kẻ này khăng khăng rằng hắn không sát hại con gái bà nhưng đề nghị sẽ giúp đỡ bà với giá 2.000 USD (hơn 46 triệu đồng). 

Con gái bị băng đảng sát hại, mẹ thành thám tử, 5 năm lùng sục trả thù rồi ra đi - 4

Tên Sama (phải) là một trong những kẻ tội phạm bị bà Miriam bắt được.

Bà Miriam nhớ lại cuộc gọi của băng nhóm tội phạm lúc đòi tiền chuộc con gái, có một kẻ đã gọi cái tên Sama. Bà Miriam đã dành nhiều giờ tìm cái tên này trên mạng xã hội và cuối cùng tìm được một bức ảnh có gắn thẻ Sama, đang đứng cạnh một người phụ nữ mặc đồng phục cửa hàng kem. Bà Miriam lái xe tới đây, theo dõi cửa hàng này suốt nhiều tuần, tìm hiểu lịch trình của người phụ nữ và đợi tên Sama xuất hiện. Khi hắn tới, bà Miriam đã theo dõi cặp đôi, ghi lại địa chỉ của chúng.

Lo sợ mình có thể bị phát hiện, bà Miriam đã cắt tóc, nhuộm màu khác, mặc bộ đồng phục từ cơ quan cũ ở Bộ Y tế, sau đó tiến hành một cuộc thăm dò giả mạo để biết thêm chi tiết về mục tiêu của mình. Cuối cùng, bà Miriam tìm được một viên cảnh sát sẵn sàng giúp đỡ bà, nhưng khi họ nhận được lệnh bắt giữ, tên Sama đã rời khỏi thị trấn. Tới tháng 9/2014, anh Luis - con trai của bà Miriam, phát hiện ra Sama đang ngắm nhìn những chiếc mũ tại cửa hàng của mình. Anh lập tức nhận ra hắn và gọi cảnh sát tới bắt giữ. Sau đó, tên Sama đã khai ra chi tiết vụ bắt cóc cô Karen, bao gồm cả tên và địa chỉ của đồng bọn.

Con gái bị băng đảng sát hại, mẹ thành thám tử, 5 năm lùng sục trả thù rồi ra đi - 5

Anh Luis rơi nước mắt khi nhớ về mẹ mình.

Bà Miriam đã hạ được ít nhất 10 tên tội phạm trong nhóm bắt cóc và sát hại con gái mình. Chỉ đáng tiếc rằng, người mẹ "anh hùng" này không thể có một cái kết hoàn toàn viên mãn. Những năm tháng truy tìm băng nhóm tội phạm đã khiến bà Miriam trở thành kẻ thù và mục tiêu của chúng. Một số tên tội phạm được thả ra sớm hoặc đào tẩu khỏi nhà tù đã có ý định tìm bà trả thù. Dự đoán được điều này, bà Miriam từng xin chính quyền thành phố trang bị vệ sĩ cho mình để bảo vệ bản thân.

Nhưng buồn thay, đúng như linh cảm của bà Miriam, vào ngày 10/5/2017, đúng vào Ngày của Mẹ, chỉ vài tuần sau khi bà Miriam bắt được tên tội phạm cuối cùng, bà đã bị hạ gục bởi 12 phát súng ngay trước cửa nhà mình. Chồng của bà Miriam là người phát hiện ra thi thể vợ mình trong tư thế một tay đang lục ví tìm cây súng để bắn trả.

Tại thành phố của mình, bà Miriam được mọi người coi như một vị anh hùng, một biểu tượng đầy xúc động của tình mẫu tử, biểu tượng của công lý ở chính nơi mà ngay cả cảnh sát cũng không thể kiểm soát được những băng đảng tội phạm.

Con gái bị băng đảng sát hại, mẹ thành thám tử, 5 năm lùng sục trả thù rồi ra đi - 6

Người mẹ kiên cường Miriam.

Một sĩ quan từng hỗ trợ nhiệm vụ của bà Miriam chia sẻ rằng câu chuyện này có lẽ là điều độc nhất vô nhị mà anh được chứng kiến trong cuộc đời: "Các chi tiết và thông tin được thu thập bởi người phụ nữ này, người đã làm việc một mình, thật đáng kinh ngạc. Bà ấy đã đến từng cấp chính quyền để cầu xin nhưng họ đã đóng sầm cửa lại. Giúp bà ấy truy lùng những kẻ đã sát hại con gái bà là đặc ân lớn nhất trong sự nghiệp của tôi".

Trước khi qua đời, bà Miriam cũng đã thành lập một nhóm phi chính phủ gồm 600 gia đình cùng nhau làm việc và hỗ trợ để tìm kiếm người thân bị mất tích. Tổ chức này hiện do con trai bà, anh Luis đứng đầu.

Con trai đi ăn cưới, con dâu bị bố chồng cưỡng hiếp và bi kịch loạn luân kinh hoàng
Trong lúc chồng và người thân đi dự đám cưới, người phụ nữ ở nhà một mình đã bị bố chồng xâm hại dã man.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự