Muốn con trai cả đời ngủ với mình, mẹ chồng làm chuyện kinh hãi với con dâu mang thai

Bảo Linh - Ngày 16/11/2020 00:09 AM (GMT+7)

Vì quá yêu con trai, thậm chí muốn duy trì mối tình loạn luân này, người mẹ chồng đã gây nên bi kịch đau đớn cho cả gia đình.

Chúng ta từng nghe nhiều câu chuyện về những bà mẹ chồng đối xử tàn nhẫn, hà khắc với con dâu. Nhưng việc mẹ chồng quá yêu con trai và nhẫn tâm thuê người xuống tay giết con dâu cùng cháu ruột thì chắc trên đời này không nhiều. Đó chính là vụ án gây chấn động nước Mỹ đầu thế kỷ 20.

Bà Elizabeth Ann Duncan sinh năm 1904, là một kẻ sống nay đây mai đó và mắc phải hội chứng Phức cảm Jocasta (đây là chứng bệnh mà mẹ có tình cảm, dục vọng với con trai). Người phụ nữ này kết hôn khoảng 11-20 lần trong suốt cuộc đời, thường là dưới vỏ bọc thừa kế. Có giai đoạn bà còn điều hành một nhà thổ tại San Francisco.

Một số bài báo đã tranh luận về số con mà người phụ nữ này có. Tuy nhiên, trong tất cả những đứa trẻ thì Frank là cậu con trai được bà Elizabeth yêu thương nhất. Vào năm 1948, bà thậm chí còn chuyển đến sống với Frank sau khi cô con gái nhỏ Patty Ann qua đời vì xuất huyết não tự phát.

Muốn con trai cả đời ngủ với mình, mẹ chồng làm chuyện kinh hãi với con dâu mang thai - 1

Bà Elizabeth.

Vào những năm 1950, bà Elizabeth và Frank chuyển đến thành phố Santa Barbara, bang Califronia. Tại đó, bà Elizabeth đã đi theo cậu con luật sư từ phòng xử án này sang phòng xử án khác, vỗ tay khi anh ta thành công. Thậm chí, bà còn kết hôn với một bạn học của Frank bằng cách nói dối về tuổi tác và vấn đề tài chính của mình.

Frank và mẹ đã cãi nhau rất nhiều và không ai ngạc nhiên về điều này. Có lần, anh ta còn đuổi bà Elizabeth ra khỏi nhà, điều này khiến bà cố tự tử bằng thuốc kê theo toa. Mọi chuyện trở nên lố bịch hơn khi Frank yêu cô y tá Olga Kupczyk, người chăm sóc cho mẹ mình tại bệnh viện. Hai người đã bí mật kết hôn bất chấp những lời đe dọa của bà Elizabeth.

Khi biết về cuộc hôn nhân, bà Elizabeth đã rất sốc và ghen tị. Suốt thời gian đó, Frank liên tục chay qua chạy lại giữa mẹ và vợ. Cuối cùng, anh đạt được thỏa thuận là sẽ sống chung với mẹ cho đến khi đứa con đầu lòng với Olga ra đời.

Muốn con trai cả đời ngủ với mình, mẹ chồng làm chuyện kinh hãi với con dâu mang thai - 2

Anh Frank và mẹ.

Vào một đêm nọ, khi Olga mang thai 7 tháng chợt nghe thấy tiếng gõ cửa. Kể từ đó, không ai nhìn thấy cô lần nữa. Trong thực tế, Frank không gặp vợ trong 10 ngày cuối đời của cô. Anh đã trở về nhà mẹ mình. Một đồng nghiệp khi không liên lạc được với Olga cho ca phẫu thuật đã đến tận nhà tìm, thấy cửa mở và người thì mất tích. Ngay sau khi Olga biến mất, bà Elizabeth đã thuê một người đàn ông để 2 người cùng vào vai Olga và Frank đến tòa ly dị. Làm sao mà mọi người lại tin bà ấy là một phụ nữ 30 tuổi thì đến nay vẫn là một bí ẩn.

Bà Elizabeth trở thành nghi phạm lớn nhất trong vụ mất tích của cô Olga. Bà ấy quấy rối con dâu đến nỗi Olga phải viết thư cho bố. Ngay cả chủ nhà của Olga cũng biết đến bà mẹ chồng khét tiếng của cô.

Cuối cùng, cảnh sát đã bắt được Elizabeth và những kẻ được bà thuê để giết con dâu và cháu nội. Augustine Baldonado, 28 tuổi và Luis Moya, 23 tuổi, nhanh chóng khai về vụ giết hại Olga vào ngày 17/11/1958. Augustine thậm chí còn đưa các nhà điều tra đến chỗ giấu xác của Olga, đó là trên đèo Casitas. Những tên này khai rằng Elizabeth đã trả 6.000 USD (hơn 138 triệu đồng theo tỷ giá hiện tại) để chúng sát hại cô con dâu. Trước khi thực hiện phi vụ này, cả Augustine và Luis chỉ phạm mấy tội lặt vặt, chưa từng giết người trước đây. Chính vì thế, 2 tên tội phạm này thiếu cẩn trọng khi lập kế hoạch gây án.

Muốn con trai cả đời ngủ với mình, mẹ chồng làm chuyện kinh hãi với con dâu mang thai - 3

Nạn nhân Olga.

Vào đêm Olga biến mất, Luis gõ cửa căn hộ của cô tại Santa Barbara. Anh ta nói với cô rằng Frank say rượu và không thể về nhà, nhờ cô ra đưa chồng vào. Olga không biết rằng Augustine ngồi ở ghế sau xe đã giả làm Frank. Khi Olga nhìn vào ghế sau, bộ đôi liền dùng súng lục bắn gục cô.

Luis và Augustine ban đầu định đưa Olga đến Tijuana để thủ tiêu. Tuy nhiên, họ cảm thấy mệt mỏi khi Olga vật lộn ở ghế sau và chiếc xe thuê này không thể đến được Mexico. Vì vậy, họ đã dùng súng đánh nạn nhân đến khi nó bị vỡ.

Theo lời thú nhận, Olga đã bị đánh bằng súng lục nhiều lần và bị bóp cổ trước khi bị chôn cất. Do không mang theo xẻng nên chúng đã đào đất bằng tay. Khi các nhà điều tra khám nghiệm tử thi, họ phát hiện Olga còn sống lúc bị chôn dọc đường cao tốc trên sườn đồi hạt Ventura.

Sau vụ giết người, Luis và Augustine tuyệt vọng về những gì họ được trả. Bà Elizabeth chỉ đưa cho họ số tiền đủ để trang trải cho phi vụ này. Bà nợ họ gần 6.000 USD nhưng khi gặp Luis thì chỉ đưa cho anh ta 150 USD. Sau đó, bà đưa thêm cho anh ta 10 USD nữa. Frank đã đưa cho mẹ tiền để mua một chiếc máy đánh chữ mới nhưng sau đó nảy sinh nghi ngờ vì thấy mẹ không mua máy. Vì Elizabeth luôn nói về việc giết con dâu với bất cứ ai chịu lắng nghe nên âm mưu của bà nhanh chóng bị phát hiện. Cuối cùng, chủ mưu thực sự cũng bị bắt.

Muốn con trai cả đời ngủ với mình, mẹ chồng làm chuyện kinh hãi với con dâu mang thai - 4

Bà Elizabeth bị tử hình vì tội giết con dâu đang mang thai.

Phiên tòa xử bà Elizabeth thực sự rất huyên náo. Mọi người tập trung để nghe câu chuyện thú vị về người đàn ông ngủ lại nhà mẹ dù đã có gia đình. Báo chí chỉ gọi sự loạn luân này là “tình yêu không tự nhiên” nhưng hàm ý thì rất rõ ràng. Một bà mẹ chồng ghen tuông, một anh chồng không thể phản bội mẹ đã tạo nên những tin tức câu khách cho báo chí khi đó.

Khi đứng trước tòa, bà Elizabeth thừa nhận việc đã nói chuyện với Luis và Augustine nhưng cho biết 2 người này đang tống tiền mình. Tuy nhiên, bà không thuyết phục được bồi thẩm đoàn. Chưa đầy 5h bàn bạc, Elizabeth bị kết tội giết người cấp đội 1 và lãnh án tử hình.

Frank đã chiến đấu vì mẹ mình cho đến những hy vọng cuối cùng. Ngay cả khi bà Elizabeth bị đưa đến phòng hơi ngạt, bà ấy vẫn hỏi Frank đang ở đâu. Khi đó, Frank không có mặt, không phải anh giận mẹ mình mà đang có mặt tại tòa án liên bang để xin ân xá cho mẹ.

Elizabeth Duncan, Augustine Baldonado và Luis Moya bị bang California xử tử ngày 8/8/1962. Sau khi mẹ qua đời, Frank chuyển đến Los Angeles và tiếp tục làm luật sư.

Mẹ chồng đổ cho con dâu mang thai 4 tháng với bố chồng, gây ra bi kịch kinh hoàng
Bị mẹ chồng đổ oan việc ngoại tình và mang thai với bố chồng, người con dâu đã gây nên bi kịch đau lòng.
Bảo Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự