Con gái Tổng thống Obama gây ồn ào khi hoãn vào ĐH

Ngày 09/05/2016 14:38 PM (GMT+7)

Mặc dù được ghi danh vào trường đại học danh tiếng Harvard nhưng Malia lại quyết định hoãn đến mùa tựu trường năm 2017 mới nhập học.

Malia, con gái đầu của Tổng thống Mỹ Obama đã được nhận vào trường đại học Harvard bắt đầu vào năm học tới. Tuy nhiên, Malia lại có một quyết định bất ngờ là bảo lưu kết quả học sau một năm và sẽ chính thức trở thành tân sinh viên vào mùa thu năm 2017. Đây là thông báo mới vừa được Nhà Trắng công bố. Năm 2017 cũng là năm ông Obama rời khỏi Nhà Trắng trên cương vị là Tổng thống Mỹ.

Con gái Tổng thống Obama gây ồn ào khi hoãn vào ĐH - 1

Gia đình Tổng thống Obama.

Con gái Tổng thống Obama gây ồn ào khi hoãn vào ĐH - 2

Con gái đầu của Tổng thống Mỹ Obama 

Quyết định của Malia gây bất ngờ cho nhiều người sau vài tháng Nhà Trắng im lặng trước quá trình tìm kiếm ngôi trường đại học của cô. Một năm tới được cho là khoảng thời gian trải nghiệm cuộc sống với nhiều kỷ niệm đẹp của Malia trước khi tham dự vào ngôi trường danh tiếng ở Cambridge - nơi Tổng thống Obama và phu nhân từng theo học ngành luật.

"Tống thống Obama và phu nhân cho biết, con gái của họ là Malia sẽ là thành viên của lớp 2021, trường đại học Harvard vào mùa thu năm 2017. Malia sẽ có một năm chuẩn bị trước khi bắt đầu nhập học", tuyên bố của Nhà Trắng.

Trong những ngày tháng trì hoãn việc học, Malia, 17 tuổi sẽ có trải nghiệm thú vị bên ngoài lớp học đến những địa điểm xa xôi của thế giới để khám phá. Đại học Harvard luôn khuyến khích cho sinh viên của mình như vậy.

Quyết định hoãn học có thể mang lại cho Malia sự trải nghiệm mà cũng có thể là quyết định thận trọng của gia đình Tổng thống Obama muốn cô ra khỏi tầm mắt công chúng, bảo vệ cô khỏi sự chú ý dư luận.

Trước đó, Malia đã đến thăm Đại học Harvard và một số ít các trường danh tiếng khác song Nhà Trắng kiên quyết từ chối mọi bình luận về trường đại học của Malia. Thậm chí hồi tháng trước, khi cô cùng Tổng thống Mỹ có chuyến đi đến California, nhiều người đoán rằng có thể cô sẽ học tại Đại học Stanford.

Con gái Tổng thống Obama gây ồn ào khi hoãn vào ĐH - 3

Đại học Harvard danh tiếng.

Đại học Harvard ở Cambridge từng ghi danh con em các đời tổng thống Mỹ theo học như Robert, con trai của Tổng thống Abraham Lincoln; Caroline Kennedy, con gái của Tổng thống John F. Kennedy; và George W. Bush... Trường này từ lâu là điểm đến của con em các nhà lãnh đạo nước ngoài theo học.

Tào Nga (NYtimes)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h